ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 จุดหมายปลายทางที่เป็นไปได้หาก มคิทาร์ยาน ลาอาร์เซน่อล

5 จุดหมายปลายทางที่เป็นไปได้หาก มคิทาร์ยาน ลาอาร์เซน่อล

Posted 28/03/2019 by siamsport

อนาคตของ เฮนริค มคิทาร์ยาน กองกลางมากประสบการณ์กับ อาร์เซน่อล ดูเหมือนใกล้ถึงทางตันแล้ว หลังมีรายงานออกมาอย่างต่อเนื่องว่า "เดอะ กันเนอร์ส" มีความคิดที่จะขายเขาออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อนำเงินมาเป็นทุนในการเสริมทัพใหม่ในการไล่ล่าความสำเร็จฤดูกาลหน้า

    มคิทาร์ยาน ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาอยู่กับ อาร์เซน่อล เมื่อช่วงเดือนมกราคม ปีก่อน ในรูปแบบการแลกตัว อเล็กซิส ซานเชซ พร้อมกับได้ค่าเหนื่อยถึง 180,000 ปอนด์ (ประมาณ 7.38 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ จนทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงเป็นอันดับต้นๆ ของทีม

    เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า อาร์เซน่อล จำเป็นต้องควบคุมสถานะการเงินในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพราะนอกจากเขาที่รายได้ต่อสัปดาห์สูงแล้ว ทีมยังมี เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ชาวเยอรมัน ที่มีรายรับถึง 350,000 ปอนด์ (ราว 14.35 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม มคิทาร์ยาน ก็ไม่ได้มีผลงานที่โดดเด่นอะไร ซึ่ง อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล มองว่าการปล่อยเขาออกไปจะเป็นประโยชน์กับทีมมากกว่า เพราะมันจะทำให้ "ไอ้ปืนใหญ่" ลดจำนวนค่าเหนื่อยโดยรวม และเอาไปเพิ่มในงบประมาณการเสริมทัพแทนได้ โดยเชื่อกันว่า เอเมรี่ จะมีงบช็อปในช่วงซัมเมอร์นี้เพียง 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,845 ล้านบาท) ถ้าหากไม่สามารถพาทีมลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้าได้

    หาก มคิทาร์ยาน จำเป็นต้องเก็บเสื้อผ้าออกจากถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในช่วงซัมเมอร์นี้ แล้วจุดหมายปลายทางของเขาจะไปอยู่ที่ไหน นี่เป็นประเด็นที่น่าสนใจ เพราะในวัย 30 ปียังถือว่าสามารถโลดแล่นในลีกระดับสูงทวีปยุโรปได้ หรือจะไปอยู่ที่อื่น

1. ย้ายไปเล่นในลีกจีน โอกาส 3/1 (แทง 1 จ่าย 3 ไม่รวมทุน)
 ปัจจุบันไชนีส ซูเปอร์ลีก ในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นลีกที่มาแรงมากๆ ในวงการลูกหนังทวีปเอเชีย โดยเฉพาะการทุ่มเงินจำนวนมหาศาลของบรรดาหลายๆ สโมสร ในการจ้างนักเตะต่างชาติระดับโลกมาค้าแข้งในดินแดนบะหมี่

    แน่นอนว่ากลิ่นเงินถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่นักเตะมากมายโดยเฉพาะที่อายุเยอะแล้ว สนใจที่จะเดินทางไปเล่นที่นั่น เพราะนี่คือจุดหมายปลายทางที่แสนหอมหวานสำหรับพ่อค้าแข้งวัยไม้ใกล้ฝั่ง ในการกอบโกยรายได้ในช่วงบั้นปลายชีวิต ฉะนั้นมีความเป็นไปได้ว่าลีกจีนอาจจะเป็นเส้นทางที่ มาคิทาร์ยาน ยอมอำลา อาร์เซน่อล เพื่อไปเล่นที่นั่น

2. โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โอกาส 5/1 (แทง 1 จ่าย 5 ไม่รวมทุน)
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรที่แสนคุ้นเคยสำหรับ มาคิทาร์ยาน เพราะนักเตะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสมัยที่ยังค้าแข้งกับ "เสือเหลือง" ก่อนจะย้ายไปตกอับกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2016 ฉะนั้นหากนักเตะจะตัดสินใจกลับไปทำมาหารับประทานกับทีมเดิม ก็น่าจะมีความเป็นไปได้เช่นกัน

3. เอฟเวอร์ตัน 15/2 (แทง 2 จ่าย 15 ไม่รวมทุน) 
เอฟเวอร์ตัน เป็นสโมสรที่นักเตะจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มักจะแวะมาเล่นที่นี่อย่าง ทิม ฮาวเวิร์ด (ผู้รักษาประตู), มอร์กกาน ชไนเดอร์ลิน หรือ ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์  เป็นต้น ฉะนั้นก็มีลุ้นว่า มาคิทาร์ยาน อาจจะเป็นอีกหนึ่งแข้งที่เคยเล่นกับ "ปีศาจแดง" และแวะมาพักผ่อนหัวใจที่กูดิสัน พาร์ค ก็ได้

    อย่างไรก็ตาม ด้วยผลงานที่น่าผิดหวังของ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน"ในฤดูกาลนี้ จึงยากมากๆ ที่พวกเขาจะสามารถทุ่มเงินซื้อผู้เล่นเด็ดๆ มาเสริมแกร่งในช่วงซัมเมอร์นี้ ดังนั้น มาคิทาร์ยาน อาจจะต้องคิดคำนวณหลายตลบว่าจะยอมทิ้งชีวิตกับ "ไอ้ปืนใหญ่" เพื่อมาอยู่ในเมืองลิเวอร์พูล ดีหรือไม่

4. ย้ายไปเล่นในลีกไก่งวง 16/1 (แทง 1 จ่าย 16 ไม่รวมทุน)
สำหรับลีกสูงสุดในประเทศตุรกี ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักเตะชั้นนำหลายคนเลือกย้ายไปเล่น โดยคาดว่า กาลาตาซาราย กับ เฟเนร์บาห์เช่ คือสองทีมที่มีศักยภาพมากพอที่จะโน้มน้าวให้ มิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เมเนีย ให้ตัดสินใจเก็บข้าวของออกมาจากถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

5. ตะลุยแดนปลาดิบ 20/1 (แทง 1 จ่าย 20 ไม่รวมทุน) 
 อันเดรส อิเนียสต้า กับ เฟร์นานโด ตอร์เรส เป็นหนึ่งในอดีตนักเตะชั้นยอดที่เลือกตัดสินใจใช้เวลาในช่วงบั้นปลายอาชีพพ่อค้าแข้งมาเล่นในศึก เจลีก ประเทศญี่ปุ่น และในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาพวกเขาก็มีความสุขกับดินแดนปลาดิบมากๆ ฉะนั้น มคิทาร์ยาน อาจจะเดินตามรอยเท้าก็ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »