ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หงส์เฮนาทีสุดท้าย! สเปอร์สยิงตัวเองส่งลิเวอร์พูลเฉือนชัย แซงเรือใบนำฝูง

หงส์เฮนาทีสุดท้าย! สเปอร์สยิงตัวเองส่งลิเวอร์พูลเฉือนชัย แซงเรือใบนำฝูง

Posted 01/04/2019 by siamsport

"หงส์แดง" แม้เกมนี้จะเล่นได้ไม่ดี แต่มีเทพีแห่งโชคช่วยหลัง โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ มายิงประตูตัวเองในนาทีสุดท้าย ส่งให้ ลิเวอร์พูล คว้าชัยแบบเหลือเชื่อ 2-1 เก็บสามแต้มแซง "เรือใบ" สองแต้มขึ้นไปนำจ่าฝูงมี 79 คะแนน แม้แข่งมากกว่าหนึ่งนัด ส่วน สเปอร์ส ยังรั้งอันดับ 3 มีแต้มเท่ากับ "ปีศาจแดง" 61 คะแนน ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
สนาม : แอนฟิลด์

    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ต้องชนะเพื่อทวงจ่าฝูงคืน นัดนี้ได้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษฟิต เช่นเดียวกับแดนกลางที่มี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ เจมส์ มิลเนอร์ และยังมี เซอร์ดาน ชากิรี่ กลับมานั่งสำรองอีกครั้ง

    ขณะที่ "ไก่เดือยทอง" มีปัญหาบาดเจ็บในแผงหลาง เรียกใช้งาน มุสซ่า ซิสโซโก้ ลงช่วยตัดเกม ส่วนแนวรุกให้ ลูกัส มูร่า เล่นกับ แฮร์รี่ เคน โดย ซน ฮึง-มิน นั่งสำรอง

    เปิดฉากมา 3 นาทีแรก แนวรับหงส์แดงเกือบพลาดจากบอลโยนยาว อลีสซง ออกมาถึงบอลแต่รับหลุดมือ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ สกัดทิ้งไปได้

    สเปอร์ส เน้นรัดกุม แล้วใช้ความเร็วของมูร่า ป่วนในแดนหน้า แต่ก็เป็น "หงส์แดง" ที่ขึ้นนำก่อน ใน น. 16 จากการเปิดของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ทางด้านซ้าย บอลหยดลงหัว โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ที่สอดมาระหว่างกองหลังโขกกดลงพื้นเป็นสกอร์ 1-0

    เจ้าถิ่นคึกคักหลังขึ้นนำเร็ว จินี่ ไวนัลดุม แปะตั้งให้ ซาดิโอ มาเน่ ปั่นโค้งหลุดกรอบในอีก 5 นาทีต่อมา

    สเปอร์ส ซึ่งนัดนี้ไม่มี เมาริซิโอ โปเชตติโน่ ที่ติดแบนห้ามคุมทีมข้างสนาม ได้ลุ้นจากบอลยาวมาถึงหน้าเขตโทษใน น. 23 อลีสซง ออกมาโหม่งสกัดไปชนมิลเนอร์ ยังดีที่นายทวารเจ้าถิ่นหันกลับมาคว้าได้ทันก่อนเข้าทาง แฮร์รี่ เคน ที่อยู่ใกล้ๆ

    ทีมเยือนมีโอกาสตอบโต้บ้างเมื่อ โรเบิร์ตสัน จ่ายขวางสนามพลาด เคน จ่ายต่อให้ เดเล่ อัลลี ซัดไกลข้ามคาน ใน น. 33

    ลิเวอร์พูล ชวดได้ประตูที่สองแบบหวุดหวิดใน อีก 2 นาทีต่อมา ซาลาห์ จ่ายให้ มาเน่ ได้ปั่นจากหน้ากรอบเขตโทษ ทว่าบอลโค้งไม่พอเลยหลุดกรอบไปแบบมีลุ้น

    ไก่เดือยทองได้ครองบอลมากขึ้นในช่วงท้าย แต่ไม่เด็ดขาดพอ หมดครึ่งแรก ลิเวอร์พูล นำอยู่ 1-0
   
    ครึ่งหลังทั้งสองทีมไม่มีการเปลี่ยนแปลงทีม โดยสเปอร์ส ทักทายก่อนจากลูกยิงไกลของ คริสเตียน เอริคเซ่น แต่บอลลอยข้ามคานไปแบบไม่มีลุ้น

    เจ้าถิ่นสร้างโอกาสเข้าทำจากลูกเตะมุมสั้น มิลเนอร์ โยนจากปีกขวาให้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ขึ้นโหม่งข้ามคาน ใน น.49

    สเปอร์ส เริ่มเดินเกมรุกกดดันมากขึ้น แต่บอลยังไม่ถึง แฮร์รี่ เคน แต่หัวหอกทีมชาติอังกฤษยังหาจังหวะซัดด้วยซ้ายติดมือ อลีสซง ก่อน คริสเตียน เอริคเซ่น ตามซ้ำเน้นๆ แต่ติดโรเบิร์ตสัน ตามบล็อกได้หวุดหวิดใน น. 55

    เจ้าถิ่นได้โต้เร็วใน น. 59 ฟีร์มีโน่ จ่ายทะลุให้ซาลาห์ ลากจี้เข้าหาเขตโทษ แต่ปีกชาวอียิปต์ไม่จ่ายมาเน่ที่วิ่งทำทางไปด้านซ้าย แล้วเลือกยิงไปติดกองหลังเสียเอง

    ไก่เดือยทองเป็นฝ่ายครองบอลเยอะขึ้นเมื่อผ่านหนึ่งชั่วโมงเต็ม ก่อนที่โปเชตติโน่ จะสั่งให้ผู้ช่วยข้างสนามส่ง ซน ฮึง-มิน ลงมาแทน ดาวินซอน ซานเชซ ใน 20 นาทีท้าย

    ถัดจากนั้นไม่นาน สเปอร์สฉวยโอกาสเล่นฟรีคิกเร็วตรงกลางสนาม เมื่อ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไปฟาวล์ใส่ เคน หัวหอกสเปอร์สวางยาวออกปีกขวา คีแรน ทริปเปียร์ เติมขึ้นสูงก่อนจ่ายเข้ากลางให้เอริคเซ่น ที่ตวัดต่อมาให้ ลูกัส มูร่า โฉบมาซัดเต็มข้อ ตีเสมอ 1-1 ใน น. 70

    ช่วงเวลาที่เหลือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ส่งสำรอง ดิว็อค โอริกี้ กับ ฟาบินโญ่ ลงแทนเฮนเดอร์สัน กับมิลเนอร์ แต่ก็ทำอะไรไม่ถนัด แถมเกือบเสียท่า ใน น.85 จากลูกโต้กลับ ซิสโซโก้ หลุดขึ้นไปพร้อมกับซน ฮึง-มิน แต่ ซิสโซโก้ เลือกยิงด้วยซ้ายข้ามคาน

    ท้ายเกม ลิเวอร์พูล บุกแต่ก็เปิดพื้นที่ให้สเปอร์ส โต้สวยๆ เดเล่ อัลลี ปั่นโค้งเฉี่ยวสามเหลี่ยมไปอีก

    แต่สุดท้าย หงส์แดงกลับมาได้ประตูชัยใน น. 90 จากลูกโยนทางปีกซ้าย ซาลาห์ โหม่งย้อนกลับมา อูโก้ โยริส ปัดไปชน โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ กลิ้งเข้าประตูตัวเอง ส่งให้ลิเวอร์พูล เฉือนชนะแบบเหลือเชื่อ 2-1 แซงกลับเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จ

    รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    ลิเวอร์พูล : อลีสซง เบ็คเกอร์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌเอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, เจมส์ มิลเนอร์ (ดิว็อค โอริกี้ น.77), จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (ฟาบินโญ่ น.77) จอร์จินโย่ ไวนัลดุม, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ( เดยัน ลอฟเรน น.90+4), โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่

    สเปอร์ส : อูโก้ โยริส, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, ดาวินซอน ซานเชซ (ซน ฮึง-มิน น.69), แยน แฟร์ต็องเก้น, คีแรน ทริปเปียร์, คริสเตียน เอริคเซ่น (เฟร์นานโด ยอร์เรนเต้ น.90+1), มุสซ่า ซิสโซโก้, เดเล่ อัลลี, แดนนี่ โรส, แฮร์รี่ เคน, ลูกัส มูร่า (เบน เดวิส น.82)

    ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอ๊ตกินสัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 5ประเด็นต้องจับตามองเกมลิเวอร์พูลฟัดสเปอร์ส
    เปิด 5 ประเด็นที่น่าจับตามองเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับ สเปอร์ส โดยที่ทั้งสองทีมต่างต้องการเก็บชัยชนะให้ได้
  • 3 แต้มเท่านั้น! ลิเวอร์พูลล่าแชมป์จัด"มาเน่"ต้อนรับสเปอร์ส
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ''หงส์แดง'' ไม่มีทางเลือกนอกจากคว้า 3 คะแนนเพื่อแซง แมนฯซิตี้ ขึ้นจ่าฝูงแม้จะแข่งมากกว่า 1 นัด ความพร้อมต้อง เช็กความฟิต เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ส่วนแนวรุกจัดเต็ม นำโดย ซาดิโอ มาเน่ ทางด้าน "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ต้องเร่งฟอร์ม แถม ผลงานนนอกบ้านไม่ดี มี แฮร์รี่ เคน เป็นแข้งทีเด็ด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค. นี้ ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2562 ลิเวอร์พูล - สเปอร์ส ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1, เวลา : 22.30 น. สนาม : แอนฟิลด์
  • หงส์แกร่งในรัง! เกร็ดน่ารู้เกมบิ๊กแมตช์ "ลิเวอร์พูล VS สเปอร์ส"
    หลังจากที่ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซงขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง เท่ากับว่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องเก็บชัยชนะให้ได้สถานเดียว เพื่อทวงบัลลงก์จ่าฝูงกลับคืนมา แต่คงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมนี้ ลูกทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีคิวเปิดรัง แอนฟิลด์ ดวลกับทีมแกร่งอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งก็แน่นอนว่า "ไก่เดือยทอง" เป็นทีมที่น่ากลัวเสมอ แม้ไม่ชนะใครในลีกมา 4 เกมติดแล้วก็ตาม และนี่คือเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจก่อนเกม
  • ชนะคู่แค้นซะด้วย!ลิเวอร์พูลประเดิมซิวแชมป์แรกซีซั่นนี้แล้ว
    โดโนแวน ฮันท์ เกมเมอร์ในสังกัด ลิเวอร์พูล ซิวแชมป์ อีพรีเมียร์ลีก ซีซั่นแรกไปเชยชม โดยในนัดชิงดำเขาเอาชนะตัวแทนของ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบขาดลอย เจ้าตัวเปิดอก แฮปปี้สุดๆ กับความสำเร็จนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »