ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มีแผนบี ! แมนยูกับ 5 ทางเลือกหากพลาดแข้งเป้าหมายแรก

มีแผนบี ! แมนยูกับ 5 ทางเลือกหากพลาดแข้งเป้าหมายแรก

Posted 19/04/2019 by siamsport

หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับความพ่ายแพ้แบบหมดสภาพต่อ บาร์เซโลน่า พร้อมกับร่วงตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยสกอร์รวม 4-0 ได้เวลาที่ "ปีศาจแดง" จะต้องมีการถ่ายเลือดใหม่ และเสริมทัพเพื่อสร้างทีมขึ้นมาในยุคโอเล่ กุนนาร์ โซลชา
    ตอนนี้หลายคนคงรู้แล้วว่า เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหาร และบรรดาบอร์ดบริหารแมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมหนุนหลัง โซลชา ในการสร้างทีมแห่งอนาคตด้วยการทุ่มเงินกว่า 250 ล้านปอนด์ (ราว 10,250 ล้านบาท) เพื่อเป็นทุนในการซื้อนักเตะใหม่ช่วงซัมเมอร์นี้ตามแผนที่ "น้าลูกอม" ต้องการ

    แน่นอนว่าหลังจบฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูฯ เตรียมเสียนักเตะสำคัญหลายคนอย่าง อันโตนิโอ วาเลนเซีย, มัตเตโอ ดาร์เมียน, มาร์กอส โรโฮ, อันเดร์ เอร์เรร่า และ ฆวน มาต้า ออกไปจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ฉะนั้นจึงต้องมีการเพิ่มขุมกำลังเพื่อทำให้ทีมมีความแข็งแกร่งในเชิงลึก


 


    แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้จ่ายเงินไปกว่า 725 ล้านปอนด์ (ราว 29,725 ล้านบาท) ตลอดช่วง 6 ปีนับตั้งแต่ที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตัดช่องน้อยฯ เกษียณตัวเอง หลังจากนั้นสโมสรแทบจะไม่ลงทุนอะไรมากนัก ซึ่งนั่นอาจจะนำไปสู่การที่พวกเขาทำผลงานย่ำแย่ในพรีเมียร์ลีก ในช่วงหลายๆ ซีซั่นที่ผ่านมา

    สำหรับตอนนี้บอร์ดบริหารตระหนักแล้วว่าหากอยากคืนสู่บัลลังก์เบอร์ 1 ลีกผู้ดีต้องมีการลงทุนมหาศาล และ โซลชา กับ ไมค์ ฟีแลน มือขวา ได้ตกลงกับกับบอร์ดบริหารว่าจะเน้นเรื่องการสร้างทีมจะนักเตะเยาวชน แต่ก็ต้องมีการเสริมทัพด้วยนักเตะใหม่ๆ ที่มีฝีเท้าจัดจ้านด้วยเช่นกัน


    แน่นอนว่าตอนนี้ โซลชา มีรายชื่อนักเตะที่เขาอยากจะดึงตัวมาเสริมทัพซึ่งเป็นนักเตะคนหนุ่มและมีอนาคตไกลทั้ง จาดอน ซานโช่, คัมลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, อารอน วาน-บิสซาก้า และ มัทไธจส์ เดอ ลิกต์ อย่างไรก็ตามปัญหาใหญ่ในการจะคว้านักเตะเหล่านนี้ก็คือค่าตัวที่ แมนฯ ยูฯ ต้องทุ่มซื้อมาร่วมทีม

    ในรายของ ซานโช่ นั้น โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประกาศชัดเจนว่านักเตะจะไม่โดนขายในช่วงซัมเมอร์นี้ ยกเว้นหากมีสโมสรไหนที่กล้าทุ่มเงินกว่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,100 ล้านบาท) ก็อาจจะเปลี่ยนใจยอมขาย ส่วนในราย ฮัดสัน-โอดอย ไม่น่าเป็นไปได้ที่ เชลซี จะปล่อยนักเตะให้ "ผีแดง" หากเจ้าตัวจะปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่ ฉะนั้นเป็นไปได้ที่ "สิงห์บูลส์" อาจเลือกขายให้ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ที่แสดงความสนใจมานานแล้ว


    สำหรับ เดอ ลิกต์ ซึ่งเป็นกองหลังดาวรุ่งที่ดีที่สุดในโลก แน่นอนว่านักเตะคงจะโบกมือลา อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่คาดว่าเขาน่าจะเก็บเสื้อผ้าไปร่วมงานกับ แฟรงกี้ เดอ ยอง เพื่อนเก่าเพื่อนเกลอ ที่ บาร์เซโลน่า หรือไม่งั้นก็อาจจะไปคุมแนวรับให้ "ม้าลาย" ยูเวนตุส หรือ บาเยิร์น ก็ได้

    ขณะที่ วาน-บิสซาก้า หลังจากระเบิดฟอร์มเก่งในฤดูกาลนี้กับ คริสตัล พาเลซ แน่นอนว่าค่าตัวของเขาพุ่งกระฉูด และ "ปราสาทเรือนแก้ว" แสดงพฤติกรรมน้ำขึ้นให้รีบตักด้วยการตัวค่าหัวนักเตะเอาไว้จำนวนมหาศาล นั่นทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องชะงักในการยื่นข้อเสนอซื้อนักเตะมาร่วมทีม


    ในเมื่อเป้าหมายที่เล็งเอาไว้ดูเหมือนจะเป็นภารกิจที่แสนยากลำบากในการกระชากตัวมาร่วมทัพ ฉะนั้นพวกเขาจำเป็นต้องมีแผนสอง ในการหาผู้เล่นที่มีศักยภาพที่ใกล้เคียงกันให้มากที่สุด โดยเริ่มจากตำแหน่งกองหลัง คาลิดู คูลิบาลี่ ปราการเหล็กจาก นาโปลี ซึ่งน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีหากพลาดได้ตัว เดอ ลิกต์

    เซนเตอร์แบ็กชาวเซเนกัล มีศักยภาพไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า แข้งดาวรุ่งชาวดัตช์ ขณะเดียวกันเขายังน่าจะมีฝีเท้าไม่แตกต่าง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลัง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รวมทั้ง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ แข้ง เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเป็นอีกนักเตะที่ แมนฯ ยูฯ อยากได้มานานแล้ว


     นอกจากนี้แมวมองของ แมนฯ ยูฯ ยังมักจะแอบซุ่มไปเช็คฟอร์มของ เดคราน ไรซ์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งเวสต์แฮม ยูไนเต็ด และประทับใจมากๆ โดย ดาวเตะวัย 20 ปี ได้รับความสนใจจาก "ปีศาจแดง" ซึ่งหวังจะนำมาแทนที่ เอร์เรร่า ที่คาดว่าจะโบกมือลาต้นสังกัดแน่ๆ แต่กระนั้นพวกเขาต้องเจอกับปัญหาสำคัญเพราะนักเตะเพิ่งขยายสัญญาใหม่กับ "ขุนค้อน" จนถึงปี 2014 งานนี้หากจะเอาจริงๆ คงต้องทุ่มเงินหลายล้านปอนด์เลยทีเดียว

     ส่วนนักเตะอีกรายที่ แมนฯ ยูฯ เล็งเพื่อดึงมาทดแทนในตำแหน่งของ เอร์เรร่า ก็คือ อิดริสซ่า กาน่า เกย์ มิดฟิลด์เอฟเวอร์ตัน ซึ่งดูเหมือนเกือบจะย้ายไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เมื่อช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยตอนนี้นักเตะมีสัญญาอยู่กับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" จนถึงปี 2022 แต่อนาคตของเขายังไม่แน่นอนว่าจะเป็นยังไงกับต้นสังกัด


    ในส่วนของผู้เล่นเกมรุก ตอนนี้ทีมมี มาร์คัส แรชฟอร์ด, อองโตนี่ย์ มาร์กซิยาล และ โรเมลู ลูกากู แต่พวกเขายังต้องการเสริมทัพในตำแหน่งนี้ และเล็ง ชูเอา เฟลิกซ์ ปีกดาวรุ่งพุ่งแรงของ เบนฟิก้า แต่งานนี้คงต้องใช้กำลังภายในสุดๆ เพราะนักเตะเป็นที่สนใจของสโมสรยักษ์ใหญ่ในลีกยุโรปเพียบ

    ดาวเตะวัย 19 ปี กำลังทำผลงานสุดยอดกับ เบนฟิก้า แต่งานนี้หากทีมไหนอยากได้ เฟลิกซ์ ไปร่วมทีมต้องกล้าทุ่มเงินค่าฉีกสัญญาแค่นิดๆ หน่อยๆ 105 ล้านปอนด์ (ราว 4,305 ล้านบาท) ด้วยจำนวนเงินขนาดนี้แน่นอนว่าคงเป็นเรื่องยากเหลือเกินที่ แมนฯ ยูฯ จะได้ตัว


    สำหรับ เฟลิกซ์ ถือเป็นผู้เล่นที่สามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง โดยในซีซั่นนี้เขาถูกจับไปยืนเป็นหน้าต่ำ แต่ก็สามารถขยับไปเล่นทางกราบก็ได้ ฉะนั้นด้วยความสามารถที่หลากหลายถือว่าเป็นนักเตะที่ โซลชา ต้องการตัวเพื่อมาช่วยเกมรุกของทีมให้เฉียบคมยิ่งขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »