ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ค่าตัวพุ่งกระฉูด! "ชนาธิป" แข้งทีมชาติไทยกับราคาตลาดโลกครึ่งปี 2019

ค่าตัวพุ่งกระฉูด! "ชนาธิป" แข้งทีมชาติไทยกับราคาตลาดโลกครึ่งปี 2019

Posted 09/07/2019 by siamsport

พาไปดูราคาค่าตัวของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทยที่เดินทางไปค้าแข้งกับ "เจ้านกฮูก" ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ สโมสรในศึกเจลีก ญี่ปุ่น หลังเจ้าตัวยังเป็นกำลังหลักของทีมอย่างต่อเนื่องในฤดูกาลนี้

โดย Transfermarket.com เว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือในตลาดการซื้อขายนักเตะโลก ที่จะกำหนดราคาค่าตัวแบบเป็นกลางตามการประเมินจากผลงานในขณะนั้นของแข้งทั่วโลกว่าเหมาะสมกับราคาเท่าใด ได้อัพเดทราคาหลังผ่านกลางปี 2019 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งมิดฟิลด์ร่างเล็กทีมชาติไทยวัย 25 ปี ยังคงเป็นแข้งที่มีค่าตัวสูงเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศไทย รวมถึงเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงที่สุดในสโมสรจากเกาะฮอกไกโด เหมือนเดิม

จากผลงานทำ 1 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีก 14 นัด พร้อมทั้งพา คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ ต้นสังกัดรั้งอันดับที่ 6 ในตอนนี้ ทำให้ปัจจุบันราคาค่าตัวพุ่งสูงขึ้นมาที่ 2.2 ล้านยูโร (ประมาณ 76 ล้านบาท) กระโดดขึ้นมาจาก 1.5 ล้านยูโร (ประมาณ 52 ล้านบาท) ภายในเวลาเพียง 6 เดือนเท่านั้น

ถือเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงเป็นอันดับที่ 10 ในการแข่งขันฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น ฤดูกาลนี้ ขณะที่หากเทียบระดับโลกจะเป็นอันดับที่ 3,238 แต่หากนับในตำแหน่งเดียวกัน ชนาธิป จะเป็นอันดับที่ 237 ของโลกเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามในตลาดลูกหนังยุคปัจจุบัน ราคาในการซื้อขายไม่ได้เป็นไปตามค่าตลาดกลางอีกต่อไป เพราะด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องความโด่งดังนอกสนาม รวมถึงภาพลักษณ์ที่สโมสรสามารถนำไปต่อยอดทำเงินได้ ทำให้ค่าตัวจะสูงกว่าราคาที่ทางเว็บไซต์ประเมินแน่นอน

ซึ่ง ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ ต้องจ่ายเงินสูงถึง 2.4 ล้านยูโร (ประมาณ 83 ล้านบาท) ให้กับ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้นสังกัดในไทยลีก เพื่อแลกกับการคว้าตัว ดาวเตะทีมชาติไทย มาร่วมทีมแบบถาวรเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญากันยาวถึง 6 ฤดูกาล (สัญญาเริ่มวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2019 และสิ้นสุดวันที่ 31 มกราคม 2025)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จับตาดีลใหญ่! การท่าเรือเตรียมดึง "ศุภชัย ใจเด็ด" กลับถิ่นคลองเตย
    ลือหนัก! "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี พร้อมขยับทาบทาม ศุภชัย ใจเด็ด ศูนย์หน้าดาวรุ่งทีมชาติไทยของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพื่อกระชากตัวเองให้กลับสู่เส้นทางลุ้นแชมป์อีกครั้ง หลังเก็บได้แค่แต้มเดียวจากสี่เกมล่าสุด ทั้งๆ ที่ออกสตาร์ทฤดูกาลอย่างร้อนแรง
  • "กามา" ไม่สนสถิติยกเครดิตลูกทีมกิเลนแซงชนะแบงค็อก
    กลายเป็นสถิติอันน่าทึ่งของ อเล็กซานเดร กามา หลังจากทีมข่ม มาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ชทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เพื่อนร่วมชาติชาวบราซิลต่อไป โดย 11 นัดที่ผ่านมา ชนะถึง 8 นัด และแพ้ 3 นัด หลังเกมล่าสุดพา เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดบ้านเชือด "แข้งเทพ" 3-2 ในไทยลีก 2019 เมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา
  • สู้ๆน้อง!! “มุ้ย”ฝากข้อความถึง “ฐิติพันธ์”
    แม้ช่วงหลังจะหลุดเป็นสำรองไปจนถึงไม่มีชื่อให้ โออิตะ ทรินิตะ แต่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ก็สามารถคัมแบ็คกลับมาได้ในเกมเจ ลีก 2019 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา ในเกมที่ออกไปแพ้ โยโกฮามา เอฟ มารินอส 0-1 โดย ธีราทร บุญมาทัน ก็เพิ่งจะออกมาให้กำลังใจห้องเครื่องไดนาโมรายนี้
  • 2เกม4แต้ม! "โค้ชวอ"ยกเครดิตให้แข้งล้านนา
    จากการเปลี่ยนแปลงของ เชียงใหม่ เอฟซี ซึ่งตัดสินใจยุติการทำงานร่วมกับ "คาร์ลอส" เอดูอาร์โด้ เบียซี่ ปาเฮร่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวบราซิล พร้อมตั้ง "โค้ชอั๋น" สุรพงษ์ คงเทพ เข้ามากุมบังเหียนแทน แต่ต้องรอกลับมาจากการเรียนโปร ไลเซนต์ โมดูล 2 ที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 13 ก.ค.62

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »