ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ของดี! 3เหตุผลที่อาร์เซน่อลควรเซ็นสัญญากับ เทียร์นีย์

ของดี! 3เหตุผลที่อาร์เซน่อลควรเซ็นสัญญากับ เทียร์นีย์

Posted 29/07/2019 by siamsport

ตลอดซื้อ-ขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ของ อาร์เซน่อล เพิ่งมาคึกคักในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาหลังจากได้ตัว ดานี่ เซบายอส มิดฟิลด์จาก เรอัล มาดริด และ วิลเลียม ซาลิบา ปราการหลังจาก แซงต์ เอเตียน มาเสริมทัพแม้รายหลังจะปล่อยให้ต้นสังกัดยืมใช้งานต่ออีกหนึ่งฤดูกาล

อย่างไรก็ตามการเซ็นสัญญากับแข้งวัย 18 ปีถือเป็นการการทำธุรกิจที่ยอดเยี่ยมเนื่องจากนัก

เตะมีอายุการใช้งานอีกมาก และเป็นหนึ่งในกองหลังดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามองมากสุดคนหนึ่งในยุโรป

    ขณะที่ เซบายอส เป็นอีกหนึ่งการเซ็นสัญญาที่ตรงจุด หลังจากเจ้าตัวจะเข้ามาเติมช่องว่างของ อาร์รอน แรมซีย์ ที่ย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส

    ตอนนี้นอกจาก เดอะ กันเนอร์ส กำลังตกเป็นข่าวกับ นิโคลัส เปเป้ ปีกดาวโรจน์จาก ลีลล์ แล้ว ยังมีข่าวว่าพวกเขากำลังกลับมาให้ความสนใจ คีแรน เทียร์นีย์ แบ็กซ้ายดาวรุ่งจาก เซลติก โดยพร้อมยื่นข้อเสนอให้พิจารณาอีกครั้งก่อนตลาดซื้อ-ขายนักเตะพรีเมียร์ลีกจะปิดตัวลงในวันที่ 8 สิงหาคมนี้

นี่คือ 3 เหตุผลทำไม เทียร์นีย์ จึงจะเหมาะสมแก่การลงทุนของ อาร์เซน่อล

เกมรับสุดเหนียว


    ศึกพรีเมียร์สกอตแลนด์ถือเป็นอีกหนึ่งลีกที่ต้องใช้พละกำลังสูง ซึ่งแข้งวัย 22 ปีถือเป็นแข้งที่มีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง และมีความดุดัน หลังมีอัตราการเข้าปะทะชนะที่ 60% ต่อเกม ซึ่งมีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะมาเล่นในพรีเมียร์ลีก พร้อมมีค่าเฉลี่ยเข้าปะทะอยู่ที่ 3.3 ครั้งต่อเกม ขณะเดียวกันยังเป็นแข้งที่ทำฟาวล์คู่แข่งน้อยมากมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 0.6 ครั้งต่อเกมเท่านั้น

    "แข็งแกร่ง" สก็อตต์บราวน์ กัปตันทีม เซลติก เคยให้คำนิยามของ เทียร์นีย์ เอาไว้

มีความเร็วจัด


    เทียร์นีย์ เป็นฟูลแบ็กที่ชอบเติมเกมรุกโดยธรรมชาติพร้อมมีทักษะการเลี้ยงบอลที่ยอดเยี่ยม และความฟิตเกินร้อยทำให้เจ้าตัวมักมีส่วนร่วมกับเกมรุกของทีมอยู่เสมอ

    จากค่าเฉลี่ยผ่านบอลต่อเกมที่ 8.38 ครั้งในช่วงสามเกมสุดท้ายเมื่อซีซํ่นที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าเขามีประโยชน์ต่อเกมรุกอย่างไร นอกจากนี้แข้งชาวสกอตมักจะวิ่งสอดขึ้นไปจากด้านหลังเพื่อเปิดบอลให้กองหน้าทำประตู โดยมีค่าเฉลี่ยเปิดบอลอยู่ที่ 4.1 ครั้งต่อเกม ทำได้ดีกว่า เซอัด โคลาซินัช แบ็กซ้ายชาวบอสเนีย ที่ทำได้ 2.1 ครั้งต่อเกมเท่านั้น

เด่นทั้งรุกและรับ   

    ฤดูกาลแรกขอ อูไน เอเมรี่ กุนซือชาวสเปนกับ "ปืนใหญ่" เราได้เห็นรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันออกไปทั้งในระบบ 3-4-3 และ 4-3-3 โดยเฉพาะตำแหน่งฟูลแบ็กทางฝั่งซ้ายที่จะมีบทบาทที่แตกต่างกันออกไป 

    เซอัด โคลาซินัค เป็นแบ็กซ้ายที่มีข้อจำกัด โดยเขาจะมีส่วนร่วมในการโจมตีมากเพื่อกลบเกลื่อนจุดอ่อนในด้านเกมรับ ซึ่งเจ้าตัวเหมาะแก่การเล่นในระบบหลังสามมากว่าการยืนในแผงแบ็กโฟร์ ส่วน นาโช่ มอนเรอัล เขาจะถูกให้เน้นเกมรับมากกว่าที่จะเติมเกมรุกเนื่องจากอยู่ในช่วงบั้นปลายอาชีพแล้ว สภาพร่างกาย ความฟิตต่างๆที่ไม่เหมือนเดิม

    ดังนั้น เทียร์นีย์ จะกลายเป็นการเสริมทัพที่ตรงจุดของ อาร์เซน่อล ที่จะเข้ามาเพิ่มตัวเลือกได้ทั้งเกมรุกและรับ ซึ่งเหมาะสมที่จะเล่นทั้งในระบบ 3-4-3 และ 4-3-3 ของ เอเมเรี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซีดาน-เบลเดือด!ท่านปธ.โดดขวางล้มดีลย้ายซบทีมจีน
    เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ ตีข่าว ซีเนดีน ซีดาน, แกเร็ธ เบล และทีมเอเยนต์ของ เบล ต่างก็เดือดดาลสุดขีดที่ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ กลับลำไม่ยอมปล่อย เบล ไปซบ เจียงซู ซู่หนิง หน้าตาเฉย โดยฝั่งของ ซีดาน ตั้งใจว่าพอ เบล ออกจากทีมไปแล้วนั้น เขาก็จะได้หันไปล่าตัว ปอล ป็อกบา แบบเต็มที่สักที
  • บีบีซีมาเอง!มาดริดตัดสินอนาคตเบลแล้ว
    บีบีซี สื่อที่น่าเชื่อถือได้มากสุดในแดนผู้ดี เผย เรอัล มาดริด ตัดสินใจแล้วจะปล่อย แกเร็ธ เบล ไปเล่นในลีกจีนหรือไม่
  • ทางการ!ลิเวอร์พูลคว้าไอ้หนู16-ประวัติไม่ธรรมดา
    ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ เจ้าหนูวัย 16 ดีกรีแข้งประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ชูเสื้อเป็นนักเตะใหม่ ลิเวอร์พูล เรียบร้อย และตามไปสมทบทีมช่วงปรีซีซั่นทันที
  • รวย!ปูดเบลใกล้ซบทีมลีกจีนรับค่าเหนื่อยมหาศาล
    สื่อสเปนตีข่าว แกเร็ธ เบล ปีกความเร็วสูง ใกล้จะโบกมือลา เรอัล มาดริด ในเร็วๆ นี้แล้ว หลัง เจียงซู ซู่หนิง พร้อมรับเซ้งนักเตะไปร่วมทีมโดยตอนนี้เหลือแค่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น และหากทุกอย่างเรียบร้อย จะทำให้เขารับค่าเหนื่อยหลังหักภาษีสูงถึง 22 ล้านยูโรต่อปีเลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »