ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เอวร่าเผยคำพูดเฟอร์กี้ก่อนชิงชปล.ปี2008

เอวร่าเผยคำพูดเฟอร์กี้ก่อนชิงชปล.ปี2008

Posted 01/08/2019 by siamsport

ปาทริซ เอวร่า ระบุ ก่อนลงเล่นนัดชิงดำของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2007-08 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ปลุกใจนักเตะในทีมด้วยการพูดถึงมิตรภาพของทีม ก่อนที่สุดท้าย "ปีศาจแดง" จะได้แชมป์ไปครอง

    ปาทริซ เอวร่า อดีตยอดแบ็กซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมชาวสกอตต์ พูดปลุกใจทีมในช่วงก่อนลงเล่นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศของฤดูกาล 2007-08 ด้วยการสื่อถึงมิตรภาพอันเหนียวแน่นของทีม


    แมนฯ ยูไนเต็ด หมายมั่นปั้นมือว่าจะคว้าถ้วย "บิ๊กเอียร์" ในฤดูกาลนั้นมาครองให้ได้ หลังจากที่ไม่เคยได้สัมผัสกับแชมป์รายการนั้นอีกเลยนับตั้งแต่ฤดูกาล 1998-99 ซึ่งสุดท้ายพวกเขาก็ทำได้สำเร็จจากการชนะ เชลซี ในช่วงดวลจุดโทษของนัดชิงดำ

    เอวร่า เผยว่า "ตอนนั้นเรากำลังนั่งอยู่ในห้องแต่งตัว แล้วจากนั้นเจ้านายก็เดินเข้ามา ซึ่งพอถึงอย่างนั้นแล้วเราก็ปิดเพลงที่เปิดเอาไว้เหมือนทุกๆ ครั้ง ห้องมันเงียบชนิดที่ถ้าเข็มตกลงพื้นคุณก็จะได้ยินเสียงที่ชัดแจ๋วเลย"


    "หลังจากนั้น เฟอร์กูสัน ก็บอกว่า -ฉันชนะเรียบร้อยแล้วว่ะ- ซึ่งคำพูดของเขาก็ทำให้เรางงจนคิดกันว่า -เขาพูดบ้าอะไรฟะ ? เกมมันยังไม่ทันเริ่มเตะเลยนะ- แล้วจากนั้น เฟอร์กูสัน ก็หันมาทางผมพร้อมกับพูดว่า -ลองดู ปาทริซ สิ เขามีพี่น้องมากถึง 24 คน ลองจินตนาการตามดูสิว่าแม่ของเขาต้องเหนื่อยหนักแค่กว่าที่จะวางอาหารบนโต๊ะได้หมด-"

    "จากนั้นเขาก็หันไปทาง เวย์น รูนี่ย์ แล้วพูดว่า -ลองดู เวย์น สิ เขาต้องเติบโตมาในหนึ่งในพื้นที่ที่ใช้ชีวิตได้ยากลำบากมากที่สุดของ ลิเวอร์พูล- ตามด้วยหันไปทาง พาร์ค ชี-ซอง แล้วบอกว่า -ลองดู ชี สิ เขาต้องมาไกลจากเกาหลีใต้เลย-"

    "พอเจ้านายพูดถึงเรื่องราวชีวิตของพวกเรา เราก็เริ่มตระหนักว่าเขากำลังสื่อถึงมิตรภาพของเรา เราไม่ได้เป็นแค่ทีมฟุตบอลธรรมดาๆ เท่านั้น แต่เราคือคนที่มาจากทั่วทุกมุมโลก และตอนนี้เราก็กำลังอยู่ที่มอสโกเพื่อไล่ล่าเป้าหมายเดียวกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คล็อปป์เผยไม่เครียดจังหวะอลีสซงเล่นพลาด
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ ไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจอะไรกับจังหวะที่ อลีสซง เบ็คเกอร์ นายด่านของทีมทำพลาดมหันต์ พร้อมเผย พอใจกับฟอร์มและผลงานที่ "หงส์แดง" ทำได้ในเกมทุบ ลียง
  • หาดูยาก!อลีสซงพลาดเหลือเชื่อจนทำเสียจุดโทษ
    อลีสซง เบ็คเกอร์ นายด่าน ลิเวอร์พูล เล่นพลาดแบบหาได้ยากในเกมอุ่นเกือกกับ ลียง โดยมันนำไปสู่การที่เขาต้องทำฟาวล์จนทำให้ทีมเสียจุดโทษ และ อลีสซง ก็โดนใบเหลืองในที่สุด
  • ทุบสถิติเดิม!ฟูแล่มจ้องฟันค่าชดเชยเอลเลียตต์จากลิเวอร์พู
    สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาของเกาะอังกฤษ ตีข่าว ฟูแล่ม จ้องจะฟันค่าชดเชยจากการเสีย ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ จากทาง ลิเวอร์พูล 9 ล้านปอนด์ ซึ่งจะถือเป็นการจ่ายค่าชดเชยสูงเป็นสถิติในวงการฟุตบอลเมืองผู้ดี โดยปัจจุบัน "หงส์แดง" ก็เป็นเจ้าของสถิตินี้อยู่แล้ว
  • ซูเปอร์คอมมาแล้ว!ฟันธงแชมป์พรีเมียร์ฯ-ชปล.
    แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี และ อาร์เซน่อล คงไม่ชอบสิ่งนี้! ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ทำนายแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นใหม่จะเป็นทีมไหน รวมถึงดาวซัลโว และแถมด้วยแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »