ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อ็อปชั่นลาทีม! เมสซี่ จะอยู่กับ บาร์เซโลน่า จนแขวนสตั๊ดหรือไม่ ?

อ็อปชั่นลาทีม! เมสซี่ จะอยู่กับ บาร์เซโลน่า จนแขวนสตั๊ดหรือไม่ ?

Posted 08/09/2019 by siamsport

กลายเป็นประเด็นที่น่าสนใจของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน เลยทีเดียว หลังจากที่ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานของพวกเขาออกมายืนยันเองว่า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าคนดังของทีม มีสิทธิ์ที่จะเลือกยกเลิกสัญญาเองได้ในทุกๆ วันที่ 30 มิถุนายนของแต่ละปี ตามที่ เอล ปาอิส สื่อยักษ์ใหญ่ของแดนกระทิงดุนำเสนอมาก่อนหน้านี้จริงๆ
 
    เรื่องของเรื่องก็คือตอนที่ เมสซี่ เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ บาร์เซโลน่า เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2017 นั้น มันมีการใส่เงื่อนไขเอาไว้ด้วยว่าพอเขาอายุครบ 32 ปีแล้วดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ก็มีสิทธิ์ยกเลิกสัญญาเอง และย้ายออกไปแบบฟรีๆ ได้ ซึ่งเขาก็มีอายุ 32 ปีไปเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา
 
 


 
    นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ บาร์เซโลน่า ให้เงื่อนไขแบบนี้กับนักเตะของพวกเขา เพราะ การ์เลส ปูโยล, ชาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรส อิเนียสต้า ก็เคยมีเงื่อนไขแบบนี้ในสัญญาของพวกเขากับ "อาซูลกราน่า" เช่นกัน แต่แน่นอนว่าพอเป็นอย่างนี้แล้วมันก็ทำให้เกิดการตั้งคำถามกันทันทีว่า เมสซี่ จะเล่นให้ บาร์เซโลน่า ไปเรื่อยๆ หรือจะใช้เจ้าอ็อปชั่นที่ว่าแล้วไปเล่นให้ทีมอื่นกัน ?
 
    ปัจจุบัน เมสซี่ มีอายุ 32 ปี ซึ่งสำหรับนักฟุตบอลแล้วมันก็ถือว่าเข้าช่วงบั้นปลายของอาชีพการค้าแข้งเข้าไปเรื่อยๆ ยิ่งเป็นนักเตะในตำแหน่งอื่นๆ นอกเหนือจากผู้รักษาประตูแล้วนั้น คนส่วนใหญ่ที่อยู่ในวัยระดับนี้ก็จะเริ่มคิดถึงการปิดฉากอาชีพนักเตะกันแล้ว เพราะทั้งกองหลัง, กองกลาง และกองหน้า ต่างก็ต้องใช้สภาพร่างกายหนักกว่าผู้รักษาประตู
 
 


 
    ถึงกระนั้น เมสซี่ ในวัย 32 ปี ก็ยังดูมีสภาพความฟิตที่ดีอยู่ และยังมีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมด้วย อย่างฤดูกาลก่อนเขาก็ยังทำประตูไปถึง 51 ลูกจากทุกรายการ มากกว่าซีซั่น 2017-18 ที่ทำไป 45 ประตูจากการลงเล่น 54 นัดในทุกรายการด้วยซ้ำ
 
    ยิ่งไปกว่านั้น ผลงานของ เมสซี่ ก็ยังถือว่าคงเส้นคงวา โดยเขาทำประตูต่อ 1 ฤดูกาล จากการลงเล่นในทุกรายการได้อย่างน้อย 40 ลูกมา 5 ซีซั่นติดต่อกันแล้ว แถมยังเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ ลา ลีกา 3 ฤดูกาลติดต่อกันเช่นกัน
 
 
 


 
    นอกจากนี้ ต่อให้จะมีนัดไหนที่ยิงประตูเองไม่ได้ แต่ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินาก็ยังสามารถสวมบทเป็นเหมือนจอมทัพที่ผ่านบอลให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูได้เหมือนกัน โดยในช่วงไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมาเขาเคยถูกโยกไปรับบทบาทแบบนั้นบ้าง และทำผลงานได้ดีในระดับหนึ่ง ซึ่งซีซั่นก่อนเขาก็ทำไป 22 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในทุกรายการ สูงกว่าในฤดูกาล 2017-18 ที่ทำได้ 18 แอสซิสต์ด้วยซ้ำ
 
    ด้วยผลงานและฟอร์มระดับนี้ ทำให้อายุ 32 ปีจึงยังไม่ถือว่าแก่เกินไปสำหรับ เมสซี่ เขายังสามารถโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมให้แฟนๆ เห็นได้อีกเยอะ และน่าจะยังไม่บอกลา บาร์เซโลน่า ภายใน 1 หรือ 2 ปีนี้
 


 
    อย่างไรก็ตาม ถ้าเป็นอนาคตที่นานกว่านั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เมสซี่ เคยให้สัมภาษณ์ว่าหนึ่งในความฝันของตนคือการไปเล่นให้ นีเวลล์ส โอลด์ บอยส์ สโมสรในบ้านเกิด ซึ่งเป็นทีมแรกที่ตนเข้าไปฝึกฝีเท้าด้วยในระดับอะคาเดมี่ โดยเขาเคยอยู่กับศูนย์ฝึกเยาวชนของทีมนั้นเป็นเวลาราว 6 ปี ก่อนจะมาเข้า ลา มาเซีย ศูนย์ฝึกอันเลื่องชื่อของ บาร์เซโลน่า ในปี 2001
 
    ถ้าตามข่าวฟุตบอลกันแล้วนั้น มันก็จะเห็นว่านักเตะจากชาติในทวีปอเมริกาใต้หลายคนต่างก็มีเป้าหมายที่จะกลับไปเล่นให้ทีมที่เคยปลุกปั้นพวกเขาในสมัยเด็กๆ อย่างเช่น คาร์ลอส เตเวซ ที่หลังจากโลดแล่นในทวีปยุโรปเป็นเวลานานก็ตัดสินใจหวนซบ โบคา จูเนียร์ส ทีมที่เป็นเหมือนบ้านแสนรักของตน เป็นต้น ขณะที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็มีความคิดที่จะกลับไปเล่นให้ อินเดเพนเดียนเต้ ทีมที่เคยชุบเลี้ยงเขามาตั้งแต่เด็กเหมือนกัน
 
 


 
    ที่จริงมันเป็นเรื่องธรรมดาที่พวกเขาจะทำแบบนั้น เพราะทุกคนต่างก็รักบ้านเกิดกันเป็นธรรมดา และบางคนถึงขั้นบอกว่านักเตะในทวีปอเมริกาใต้มีความจงรักภักดีต่อทีมแรกของพวกเขามากกว่าแข้งในทวีปอื่นๆ ด้วยซ้ำไป
 
    นอกจากนี้ ในอดีต บาร์เซโลน่า ก็เคยยอมปล่อยนักเตะที่ตอนแรกดูแล้วน่าจะอยู่กับทีมจนแขวนสตั๊ดออกจากถิ่น คัมป์ นู ให้เห็นมาแล้ว อย่างเช่น ชาบี เอร์นานเดซ ที่ไปอยู่กับ อัล ซาดด์ ทีมในลีกกาตาร์ และ อันเดรส อิเนียสต้า ที่ไปกินซูชิกับ วิสเซล โกเบ เป็นต้น
 
 


 
    ด้วยเหตุนี้ ถึงแม้ในอนาคตอันใกล้ เมสซี่ น่าจะยังสวมเสื้อของ บาร์เซโลน่า อยู่ แต่มันก็มีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะใช้อ็อปชั่นขอยกเลิกสัญญากับทีม แล้วบอกลาถิ่น คัมป์ นู เพื่อไปทำตามความต้องการของตัวเองเหมือนกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »