ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เรียกความมั่นใจ! ช้างศึกซีเกมส์ถล่มบรูไน 7-0

เรียกความมั่นใจ! ช้างศึกซีเกมส์ถล่มบรูไน 7-0

Posted 28/11/2019 by goal.com

ช้างศึกปลดล็อคซีเกมส์ครั้งที่ 30 ได้สำเร็จหลังจัดการยิงบรูไนขาดลอย 7-0

การแข่งขันฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 กลุ่ม บี นัดสอง ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติบรูไน ที่สนาม ริซอล สเตเดียม ประเทศฟิลิปปินส์ เวลา 15.00 น.

ทัพช้างศึก ดีกรีแชมป์เก่า ประเดิมสนามในซีเกมส์ครั้งนี้ได้ไม่ดีนักหลังพ่าย อินโดนีเซีย 2-0 รั้งรองบ๊วยของตาราง เกมนี้ อากิระ นิชิโนะ มีการปรับทัพเล็กน้อย กรพัฒน์ นารีจันทร์ ลงเฝ้าเสา รวมถึง ชาติชาย แสงดาว และ รัตนากร ใหม่คามิ

ส่วน บรูไน ประเดิมสนามได้ไม่ดีเช่นกันหลังโดนผู้เล่นสำรองของเวียดนาม ยิงอัด 6-0 รั้งบ๊วยของตาราง ส่วนเกมนี้ยังคงใช้แกนหลักจากนัดที่ผ่านมานำโดย ฟาอิค โบลเกียห์ กองหน้าเยาวชนของ เลสเตอร์ ซิตี้ หลานชายของ สมเด็จพระราชาธิบดีสุลต่านฮัสซานัล โบลเกียห์

เริ่มเกมผ่านมา น.21 ไทย เกือบได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ รัตนากร ใหม่คามิ ได้เติมขึ้นมาสบไกยิง แต่บอลไปชนคานมาเข้าทาง ศุภชัย ใจเด็ด ได้ซ้ำจังหวะสอง แต่ผู้รักษาประตูบรูไน ยังเซฟไวได้อีกครั้ง

น.43 ไทย ได้ประตูขึ้นนำสำเร็จ จากลูกฟรีคิก รัตนากร ใหม่คามิ เปิดไปที่เสาไกล ชาติชาย แสงดาว โหม่งย้อนกลับมาให้ ศุภชัย ใจเด็ด ได้โขกพาช้างศึกออกนำ 1-0

หลังจากนั้น น. 45 ไทย ยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง และได้ประตูทิ้งห่าง 2-0 จากจังหวะสวนกลับเร็ว เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ หลุดเข้าไปดวลเดียวกับผู้รักษาประตูบรูไน ก่อนแปเล่นทางเข้าไปไม่เหลือ และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังไทยทำการเปลี่ยนักเตะในตำแหน่งเกมรุกสองคนโดยส่ง สุภโชค สารชาติ และ ศุภณัฐฏ์ เหมือนตา แทน เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ และ สิทธิโชค ภาโส

น.52 ไทย มาได้ประตูทิ้งห่างเป็น 3-0 เมื่อ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ได้ยิงฟรีคิกทางฝั่งขวาก่อนซัดด้วยเสียบใต้คานเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม

น.71 ไทย หลังบุกเอาประตูอยู่นานก็มานำ 4-0 เมื่อ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งขวาบอลมาทางเสาแรกและเป็น ศรายุธ สมพิมพ์ โหนตัวโขกเข้าไป

น.73 ศุภณัฐฏ์ เหมือนตา ได้บอลเข้ามาในกรอบก่อนแตะลอดขาแนวรับบรูไนหลบหนึ่งจังหวะยิงถางไปทางเสาสองพาไทยทิ้งห่างเป็น 5-0

น.86 ไทย ขยับสกอร์เป็น 6-0 เมื่อ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา แตะบอลให้ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ หลบแนวรับ บรูไน ยิงเข้าไปไม่พลาด อีกสองนาทีถัดมา สุภโชค สารชาติ ยิงมาประตูทิ้งห่างเป็น 7-0

เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มเติมเป็น ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติบรูไน ไป 7-0 โดยชัยชนะในเกมดังกล่าวทำให้ ช้างศึก ของ อากิระ นิชิโนะ ประเดิมเก็บ 3 คะแนนในซีเกมส์ครั้งที่ 30 ได้สำเร็จ

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย

กรพัฒน์ นารีจันทร์ (GK),ศรายุธ สมพิมพ์(ฉัตรมงคล ทองคีรี น.81),ศฤงคาร พรมสุภะ,ชาติชาย แสงดาว,จตุรพัช สัทธรรม,รัตนากร ใหม่คามิ ,อานนท์ อมรเลิศศักดิ์,เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์(ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา น.46),วิศรุต อิ่มอุระ,ศุภชัย ใจเด็ด,สิทธิโชค ภาโส (สุภโชค สารชาติ น.46)

สำหรับโปรแกรมนัดที่ 3 ของทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ เวลา 15.00 น. ส่วน ทีมชาติบรูไน จะพบกับ ทีมชาติลาว เวลา 19.00 น. ในวันที่ 1 ธันวาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจอไทยพฤหัสฯนี้ นักเตะที่รวยที่สุดในโลก
    เตรียมลงสนามเป็นเกมที่สองสำหรับทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 2019 พบกับทีมชาติบรูไน ในวันที่ 28 พ.ย.62 เวลา 15.00 น. โดยทั้งสองทีมประเดิมสนามพลาดท่าให้คู่แข่งทั้งคู่ ไทย แพ้ อินโดนีเซีย 0-2 บรูไน แพ้ เวียดนาม 0-6 ก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้นลองไปสำรวจคู่แข่งขันอย่างทีมชาติบรูไน แม้ว่าจะเป็นทีมลองบ่อนและมาตรฐานความสามารถเป็นรองคู่แข่งขันทุกๆทีมแต่ก็ยังมีเรื่องราวน่าสนใจมากมาย
  • นิชิโนะไม่พาทีมซ้อมตามโปรแกรมเจ้าภาพ-ห้ามสื่อไทยเข้าทำข่าว
    อากิระ ชินิโนะ กุนซือทีมชาติไทย จะไม่พาลูกทีมเดินทางไปฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่จัดไว้ในวันนี้ และรวมไปถึงห้ามสื่อไทยเข้าทำข่าวอีกด้วย
  • สื่อยุ่นประเมินผลงานธีราทร หลังทีมยึดฝูงเจลีก พร้อมซิวตั๋วไปชปล.
    สื่อลูกหนังปลาดิบ ประเมินผลงาน "โก๋อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ดาวเตะทีมชาติไทยในเกมล่าสุดที่ช่วยให้ โยโกฮามา เอฟ. มารินอส บุกซัด มัตซึโมโตะ ยามางะ 1-0 จนแซง เอฟซี โตเกียว ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงด้วยการมี 64 คะแนน ทิ้งอันดับ 2 อยู่ที่ 1 แต้ม
  • สำรวจเส้นทางลุ้นแชมป์เจลีกของ "ธีราทร" กับมารินอส
    สิ้นเสียงนกหวีดในวันเสาร์ที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า โยโกฮามา เอฟ มารินอส บุกชนะ มัตซึโมโตะ ยามากะ 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 64 คะแนน แซง เอฟซี โตเกียว 1 แต้ม หลังเปิดบ้านเสมอ โชนัน เบลมาเร่ 1-1 ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงทันที ขณะที่เหลือโปรแกรมในการฟาดแข้งกันทั้งหมดเพียงแค่ 2 แมตช์เท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »