ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 2 สตาร์ลิเวอร์พูลติดโผ!ท็อป 10 นักเตะค่าตัวพุ่งซีซั่นนี้

2 สตาร์ลิเวอร์พูลติดโผ!ท็อป 10 นักเตะค่าตัวพุ่งซีซั่นนี้

Posted 14/12/2019 by siamsport

ตอนนี้เรามาเกือบจะถึงครึ่งทางของฤดูกาล 2019/20 แล้ว ซึ่งก็แน่นอนว่า ในแต่ละลีกมีนักเตะหลายคนทำผลงานได้อย่างโดดเด่น จนมูลค่าในตลาดสูงขึ้นตามไปด้วย ว่าแล้วเราไปเช็คกันหน่อยดีกว่าว่า นักเตะที่มีค่าตัวเพิ่มขึ้นจากเดิมมากที่สุด 10 อันดับแรก มีใครกันบ้าง และแต่ละคนมีมูลค่าพุ่งขึ้นมากน้อยแค่ไหน ซึ่งต้องบอกก่อนว่า ทั้งหมดนี้เป็นการอ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ดังที่เชี่ยวชาญเรื่องประเมินค่าตัวนักเตะอย่าง Transfermarkt.com

10. เดยัน คูลูเซฟสกี้ (ปาร์ม่า, ยืมจาก อตาลันต้า)


    - มูลค่าเดิม : 1 ล้านยูโร (ประมาณ 34 ล้านบาท)   
    - มูลค่าปัจจุบัน : 25 ล้านยูโร (ประมาณ 850 ล้านบาท)   
    - เพิ่มขึ้น : 24 ล้านยูโร (ประมาณ 816  ล้านบาท)
    มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติสวีเดนวัย 19 ปี โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นมากๆ ในฤดูกาลนี้ โดยลงเล่นให้ ปาร์ม่า ไปแล้วรวมทุกรายการ 14 นัด ทำได้ 3 ประตู ซึ่งไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลยที่เจ้าตัวกำลังเป็นที่หมายปองของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อินเตอร์ มิลาน

 

9. อันซู ฟาติ (บาร์เซโลน่า)

    - มูลค่าเดิม : ไม่มีการระบุ   
    - มูลค่าปัจจุบัน : 25 ล้านยูโร (ประมาณ 850 ล้านบาท)   
    - เพิ่มขึ้น : 25 ล้านยูโร (ประมาณ 850 ล้านบาท)
    ฤดูกาลนี้ ฟาติ กระโดดขึ้นมาแจ้งเกิดในทีมชุดใหญ่ของ บาร์ซ่า ได้อย่างยอดเยี่ยมเหลือเชื่อ ทั้งที่อายุเพิ่งจะครบ 17 ปีได้ไม่นาน พร้อมกับสร้างสถิติไว้มากมาย โดยเฉพาะล่าสุดกลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ทำประตูได้ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก (ยิง อินเตอร์ มิลาน เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ ด้วยอายุเพียงแค่ 17 ปี กับ 40 วัน) ซึ่ง Transfermarkt.com  มองว่า ณ เวลานี้ ฟาติ มีค่าตัวอย่างน้อย 25 ล้านยูโร เข้าไปแล้ว

 

8. เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ (เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก)

    - มูลค่าเดิม : 5 ล้านยูโร (ประมาณ 170 ล้านบาท)   
    - มูลค่าปัจจุบัน : 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,020 ล้านบาท)   
    - เพิ่มขึ้น : 25 ล้านยูโร (ประมาณ 850 ล้านบาท)
    ก่อนเริ่มฤดูกาล คงมีไม่กี่คนรู้จักดาวรุ่งรายนี้ แต่ปัจจุบัน ฮาแลนด์ กลายเป็นนักเตะที่เนื้อหอมมากที่สุดคนหนึ่งในลีกยุโรปไปแล้ว และกำลังเป็นที่ต้องการของหลายสโมสรระดับท็อป จน Transfermarkt.com มองว่า ตอนนี้ หัวหอกร่างยักษ์ทีมชาตินอร์เวย์วัย 19 ปี มีมูลค่าในตลาดขึ้นมาแตะหลัก 30 ล้านยูโรแล้ว และก็เชื่อกันว่า ถ้าหากมีการซื้อ-ขายกันจริง ค่าตัวของ ฮาแลนด์ คงจะสูงกว่านี้ 2-3 เท่า

 

7. ชัคลาร์ โซยุนชู (เลสเตอร์ ซิตี้)

    - มูลค่าเดิม : 15 ล้านยูโร (ประมาณ 510 ล้านบาท)   
    - มูลค่าปัจจุบัน : 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,360 ล้านบาท)   
    - เพิ่มขึ้น : 25 ล้านยูโร (ประมาณ 850 ล้านบาท)
    เรียกได้ว่า การที่ เลสเตอร์ ซิตี้ ขาย แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ไปให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้ส่งผลกระทบเลยแม้แต่น้อย เพราะ โซยุนชู ก้าวขึ้นมาทดแทนได้อย่างยอดเยี่ยม แถมน่าจะทำได้ดีกว่าด้วยซ้ำ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยากได้ตัวไปเสริมแนวรับ และตอนนี้ ปราการหลังทีมชาติตุรกีวัย 23 ปี มีมูลค่าสูงขึ้นจากเดิมมากกว่าเท่าตัว

 

6. แทมมี่ อับราฮัม (เชลซี)   

    - มูลค่าเดิม : 20 ล้านยูโร (ประมาณ 680 ล้านบาท)   
    - มูลค่าปัจจุบัน : 50 ล้านยูโร (ประมาณ 1,700 ล้านบาท)   
    - เพิ่มขึ้น : 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,020 ล้านบาท)
    แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม เชลซี สมควรได้รับเครดิตเต็มๆ ที่เชื่อมั่นในศักยภาพของ อับราฮัม ซึ่งนั่นก็ส่งผลให้ หัวหอกทีมชาติอังกฤษวัย 22 ปี ได้ระเบิดฟอร์มในฤดูกาลนี้ โดยกดไปแล้วถึง 13 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 23 นัด ทำให้มูลค่าของเจ้าตัวพุ่งกระฉูดไปด้วย

 

5. ชูเอา เฟลิกซ์ (แอตเลติโก มาดริด)


    - มูลค่าเดิม : 70 ล้านยูโร (ประมาณ 2,380 ล้านบาท)   
    - มูลค่าปัจจุบัน : 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,400 ล้านบาท)   
    - เพิ่มขึ้น : 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,020 ล้านบาท)   
    ต้องบอกก่อนว่า แม้ แอต. มาดริด ซื้อ เฟลิกซ์ มาจาก เบนฟิก้า ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 126 ล้านยูโร (ประมาณ 4,284 ล้านบาท) แต่ Transfermarkt.com มองว่า เฟลิกซ์ ณ เวลานั้นมีมูลค่าในตลาดอยู่ที่ 70 ล้านยูโร และถึงแม้ผลงานของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้อาจจะไม่ได้ร้อนแรงอะไรมาก แถมมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน แต่ Transfermarkt.com เชื่อว่า มูลค่าของ สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสวัย 20 ปี ตอนนี้ขึ้นมาแตะหลัก 100 ล้านยูโรแล้ว

 

4. เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล)

    - มูลค่าเดิม : 80 ล้านยูโร (ประมาณ 2,720 ล้านบาท)   
    - มูลค่าปัจจุบัน : 110 ล้านยูโร (ประมาณ 3,740 ล้านบาท)   
    - เพิ่มขึ้น : 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,020 ล้านบาท)
    ไม่ใช่เรื่องเกินเลยที่จะบอกว่า "เจ้าหนูเทรนต์" ได้ยกระดับขึ้นมาเป็นแบ็กขวาแถวหน้าของโลกเรียบร้อย หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับ "หงส์แดง" แบบต่อเนื่องตั้งแต่ซีซั่นก่อนยันซีซั่นนี้ และด้วยวัยแค่ 21 ปี แน่นอนว่า เขายังสามารถพัฒนาฝีเท้าได้อีกเยอะ ทำให้มูลค่าในตลาดตอนนี้ของเจ้าตัวขึ้นไปแตะหลัก 110 ล้านยูโรแล้ว ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในบรรดาผู้เล่นกองหลัง

 

3. ซาดิโอ มาเน่ (ลิเวอร์พูล)

    - มูลค่าเดิม : 120 ล้านยูโร (ประมาณ 4,080 ล้านบาท)   
    - มูลค่าปัจจุบัน : 150 ล้านยูโร (ประมาณ 5,100 ล้านบาท)   
    - เพิ่มขึ้น : 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,020 ล้านบาท)
    ฤดูกาลนี้ถือเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมมากๆ สำหรับ มาเน่ ที่สามารถยกระดับขึ้นมาเป็นแข้งระดับเวิลด์คลาสได้แบบเต็มตัว หลังจากที่กดไปแล้ว 13 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 22 นัด ซึ่งนั่นทำให้ค่าตัวของเขาพุ่งขึ้นจากเดิมถึง 30 ล้านยูโร เลยทีเดียว      

 

2. เมสัน เมาท์ (เชลซี)


    - มูลค่าเดิม : 12 ล้านยูโร (ประมาณ 408 ล้านบาท)   
    - มูลค่าปัจจุบัน : 45 ล้านยูโร (ประมาณ 1,530 ล้านบาท)   
    - เพิ่มขึ้น : 33 ล้านยูโร (ประมาณ 1,122 ล้านบาท)
    เป็นอีกหนึ่งแข้งดาวรุ่ง เชลซี ที่ได้แจ้งเกิดในยุคของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ซึ่งด้วยผลงานที่โดดเด่นในฤดูกาลนี้ ทำให้มูลค่าของ เมาท์ พุ่งขึ้นจากเดิมถึง 33 ล้านยูโร เลยทีเดียว และคงจะเพิ่มขึ้นอีกอย่างมหาศาลแน่นอน หากเจ้าตัวปิดฉากฤดูกาลนี้ได้อย่างสวยงาม พร้อมกับมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษ ชุดสู้ศึก ยูโร 2020

 

1. เลาตาโร่ มาร์ติเนซ (อินเตอร์ มิลาน)

 


    - มูลค่าเดิม : 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,020 ล้านบาท)   
    - มูลค่าปัจจุบัน : 80 ล้านยูโร (ประมาณ 2,720 ล้านบาท)   
    - เพิ่มขึ้น : 50 ล้านยูโร (ประมาณ 1,700 ล้านบาท)
    นี่คือนักเตะที่มีมูลค่าหรือค่าตัวเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลนี้ โดย หัวหอกวัย 22 ปี เล่นได้ท็อปฟอร์มมากๆ ทั้งกับต้นสังกัดและทีมชาติอาร์เจนตินา จนกลายเป็นนักเตะเป้าหมายลำดับแรกๆ ที่ บาร์เซโลน่า อยากได้ตัวมาร่วมทีม และคงไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์อะไร หาก มาร์ติเนซ มีค่าตัวทะลุ 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,400 ล้านบาท) ช่วงซัมเมอร์ปีหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไปแน่!เอ็มบัปเป้เมินต่อสัญญาเปแอสเช
    งานนี้ทำเอา เรอัล มาดริด มีลุ้นเลยทีเดียว เมื่อล่าสุดมีข่าว คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ยอดดาวยิง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยังคงเมินที่จะขยายสัญญากับต้นสังกัด แม้ได้ค่าจ้างสุดงาม
  • ช็อค! รัสเซียโดนตัดสินแบน4ปี หมดสิทธิ์แข่งโอลิมปิก-บอลโลก
    ทีมชาติรัสเซียเจอข่าวร้ายเมื่อจะหมดสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ทุกชนิดเป็นเวลา 4 ปี ทำให้พวกเขาจะไม่ได้มีส่วนร่วมกับการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น รวมไปถึง ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ หลังถูก วาด้า องกรณ์ต่อต้านสารกระตุ้นโลก ตัดสินลงโทษแบนจากกรณีพัวพันการใช้สารกระตุ้น
  • โค้ชโมนาโกสั่งเปลี่ยนตัว บากาโยโก้มึนเดินออกสนาม รู้ตัวอีกทีฮากระจาย
    ตีเอมูเอ้ บากาโยโก้ มิดฟิลด์ โมนาโก จะวิ่งออกจากสนามในเกมที่เจอกับ อาเมียงส์ เพราะเข้าใจผิดคิดว่ายังใส่เบอร์ 14 อยู่ ทำเอาหลายคนขำกับเรื่องนี้
  • วืด!เจอร์ราร์ดเศร้าชวดแชมป์สกอตติชลีกคัพ
    สตีเว่น เจอร์ราร์ด นายใหญ่เรนเจอร์ส เปิดใจผิดหวังที่ไม่สามารถนำสโมสรคว้าแชมป์สกอตติช ลีก คัพ ได้หลังแพ้ กลาสโกว์ เซลติก 0-1 ในนัดชิงชนะเลิศ เมื่อสุดสัปดาห์นี้ พร้อมระบุลูกทีมเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ไม่สามารถฉกฉวยโอกาสที่มีได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »