ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจอร์ราร์ดปิดปากเรื่องริบแชมป์แมนซิตี้รอดูพรีเมียร์ตัดสิน

เจอร์ราร์ดปิดปากเรื่องริบแชมป์แมนซิตี้รอดูพรีเมียร์ตัดสิน

Posted 17/02/2020 by siamsport

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ระบุ ยังไม่ขอตอบถึงเรื่องที่ แมนฯ ซิตี้ อาจจะโดนริบแชมป์ลีกในซีซั่น 2013-14 โดยบอกเพียงว่าอยากดูว่า พรีเมียร์ลีก จะตัดสินใจยังไง พร้อมชี้ ตอนนี้ความเป็นจริงก็คือ "เรือใบสีฟ้า" ยังเป็นแชมป์ในซีซั่นนั้นอยู่
    สตีเว่น เจอร์ราร์ด ผู้จัดการทีม เรนเจอร์ส สโมสรดังในศึก สกอตติช พรีเมียร์ชิพ กล่าวว่าตนยังไม่ขอให้ความเห็นใดๆ มากนัก เกี่ยวกับเรื่องที่ลือกันว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจจะโดนริบแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาล 2013-14 หลังจากที่ "เรือใบสีฟ้า" โดนสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ตัดสินว่ามีความผิดฐานปลอมแปลงตัวเลขในบัญชีเพื่อโกหกเรื่องรายรับของพวกเขา

    เรื่องที่ แมนฯ ซิตี้ ถูกตัดสินว่าโกหกเรื่องรายรับของพวกเขามันถือเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากในวงการฟุตบอลตลอดช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เพราะทีมของกุนซือ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ถือเป็นทีมใหญ่ทีมหนึ่งของยุคนี้ โดยมันมีการลือกันว่าตอนแรก พรีเมียร์ลีก ก็คิดที่จะลงโทษ แมนฯ ซิตี้ อยู่แล้ว ถ้าหากพวกเขาโดน ยูฟ่า ลงดาบ


    พอองค์กรลูกหนังยุโรปมีคำตัดสินแบบนั้นออกมาจริงๆ มันก็มีข่าวลือถึงบทลงโทษที่ แมนฯ ซิตี้ จะได้รับจาก พรีเมียร์ลีก หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นการโดนตัดแต้มในฤดูกาลนี้ และการสั่งริบแชมป์ลีกในฤดูกาล 2013-14 เป็นต้น โดยสาเหตุที่มันย้อนไปถึงซีซั่น 2013-14 เป็นเพราะคดีความด้านกฎควบคุมการเงินระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับ ยูฟ่า มันเริ่มขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งหากมีการริบแชมป์จริงๆ ลิเวอร์พูล ที่ฤดูกาลนั้นเป็นรองแชมป์ ก็อาจจะถูกดันขึ้นมาเป็นแชมป์ลีกแทน


    เจอร์ราร์ด ซึ่งในซีซั่น 2013-14 ยังอยู่กับ ลิเวอร์พูล เผยว่า "ผมเพิ่งเห็นข่าวที่ว่าเมื่อเช้านี้ เราจะมารอดูกันว่าหลังจากนี้จะเป็นยังไง จากมุมมองของ ยูฟ่า แล้วนั้น นี่ถือเป็นบทลงโทษที่รุนแรงมากๆ ผมมั่นใจว่าพวกเขา (แมนฯ ซิตี้) จะยื่นอุทธรณ์ต่อเรื่องนี้ ดังนั้นเราก็จะมารอดูผลลัพธ์ของเรื่องนั้นกัน แล้วจากนั้นก็ดูว่า พรีเมียร์ลีก จะทำยังไงต่อไป"

    "ผมจะให้ความเห็นกับพวกคุณก็ต่อเมื่อ พรีเมียร์ลีก ตัดสินใจที่จะทำบางอย่างเท่านั้น แต่ถ้าคุณลองพิจารณาถึงบทลงโทษจาก ยูฟ่า แล้วล่ะก็ คุณก็จะเห็นเลยว่ามันมีบางอย่างที่ผิดกฎอย่างมาก (เกี่ยวกับการบริหารของ แมนฯ ซิตี้) ดังนั้นผมเลยอยากดูว่าผลลัพธ์ในท้ายที่สุดจะเป็นยังไง ผมจะยังไม่แสดงความเห็นใดๆ จนกว่า พรีเมียร์ลีก จะประกาศบทลงโทษออกมา แต่ผมก็สนใจมากๆ ว่า พรีเมียร์ลีก จะทำยังไง"

    "ตอนนี้ทุกอย่างมีแต่เรื่องสมมุติเท่านั้น ความเป็นจริงในตอนนี้ก็คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นแชมป์ในฤดูกาลนั้น และผมก็ต้องแสดงความยินดีต่อพวกเขากับเรื่องนั้น พวกเขาเป็นแชมป์ในตอนนั้น จนกว่ามันจะมีคำตัดสินออกมาน่ะ ทุกอย่างยังเป็นแค่เรื่องสมมุติเท่านั้น ผมไม่มีอะไรที่จะพูดถึงเรื่องนี้ ผมบอกได้เพียงว่าผมสนใจว่ามันจะเป็นยังไง เพราะบทลงโทษที่ ยูฟ่า ประกาศออกมามันรุนแรงมากๆ มันทำให้ผมเข้าใจว่ามีบางอย่างที่ผิด เราจะมารอดูความคืบหน้ากัน"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »