ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กุลลิทชี้แข้งคนสำคัญช่วยให้ลิเวอร์พูลอยู่เหนือแมนซิตี้

กุลลิทชี้แข้งคนสำคัญช่วยให้ลิเวอร์พูลอยู่เหนือแมนซิตี้

Posted 18/02/2020 by siamsport



รุด กุลลิท อดีตยอดดาวเตะชาวดัตช์ ระบุ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ ลิเวอร์พูล เหนือกว่า แมนฯ ซิตี้ คือการมี เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ คอยช่วยเกมรับ ชี้ ทีมที่ดีจะมีกองหลังชั้นยอดทั้งนั้น ซึ่งตอนนี้ "เรือใบสีฟ้า" กำลังขาดเกมรับที่ดี
    รุด กุลลิท ตำนานดาวเตะชาวดัตช์ กล่าวว่าคนที่เป็นปัจจัยหลักในการทำให้ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำผลงานได้ดีกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างมากนั้น ได้แก่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์

    แมนฯ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า เคยทำผลงานได้โดดเด่นจนเก็บแต้มในลีกรวมกันได้ถึง 198 คะแนน ในช่วง 2 ฤดูกาลก่อนหน้านี้ จนทำให้พวกเขาได้แชมป์ลีกทั้งใน 2 ฤดูกาลดังกล่าวไปครอง แต่ซีซั่นนี้ ลิเวอร์พูล เล่นได้หนือกว่าเยอะจนถึงขั้นทิ้งห่าง "เรือใบสีฟ้า" ถึง 25 แต้ม โดยที่ "หงส์แดง" ลงเล่นมากกว่า 1 เกม

    กุลลิท เผยว่า "การที่จะทำให้ทีมได้แชมป์น่ะมันจำเป็นต้องมีเกมรับที่ดี ทีมชั้นยอดต่างก็มีเกมรับที่ดีทั้งนั้น อย่างที่ บาร์เซโลน่า ก็เคยมี การ์เลส ปูโยล อยู่ในแนวหลัง จนทำให้พวกเขามีเกมรับที่ดี ถ้าคุณไม่มีเกมรับที่ดีน่ะ ต่อให้บุกให้ตายแค่ไหนคุณก็เสียประตูเยอะอยู่ดี"

    "เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อุตส่าห์ซื้อกองหลังตัวกลางมาร่วมทีมถึง 4 คน แต่ไม่มีคนไหนที่ทำผลงานกับทีมได้ดีเลย จริงอยู่ว่าเขาโชคร้ายอยู่บ้างที่นักเตะของเขามีอาการบาดเจ็บ แต่การมีกองหลังที่สามารถทำสิ่งที่คุณต้องการได้น่ะมันถือเป็นปัจจัยที่สำคัญมากๆ หลายทีมเล่นเกมรับกันได้ไม่ดี ขณะที่ ฟาน ไดค์ ช่วยแก้ปัญหาเรื่องนั้นได้"

    "ฟาน ไดค์ เป็นตัวอย่างที่บอกได้ดีว่าผมน่ะพูดถูกตอนอยู่ที่ ฮอลแลนด์ ตอนที่ผมบอกว่าคุณต้องเรียนรู้ในการเล่นเกมรับให้ดี หลายคนก็เยาะเย้ยผมว่า -นายเอาแต่พูดเรื่องเกมรับ- หรืออะไรประมาณนั้น แต่เกมรับคือจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง และพอเป็นตอนนี้หลายคนก็บอกว่าผมพูดถูกในเรื่องที่ว่าคุณจะประสบความสำเร็จถ้ามีกองหลังที่ดี และเรื่องที่ดีก็คือกองหลังชั้นยอดที่ว่าเป็นคนฮอลแลนด์ซะด้วย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยามยากไม่ทิ้งกัน!เป๊ปลั่นพร้อมคุมซิตี้ลุยลีกทู
    หล่อเลย... เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศกร้าว พร้อมคุมทีมเล่น ลีก ทู หากถูกลงโทษหนักจริง ชี้สถานการณ์แบบนี้ต้องสามัคคีกันเข้าไว้
  • โซลชาสุดเจ๋งทำสถิติที่เฟอร์กี้ไม่เคยทำได้ในพรีเมียร์ลีก
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กลายเป็นกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด คนแรกในรอบ 32 ปี ที่สามารถพาทีมเอาชนะ เชลซี ได้ทั้งเหย้า-เยือน ในเกมลีก และเป็นครั้งแรกในศึกพรีเมียร์ลีก ที่ทัพ "ปีศาจแดง" ทำได้
  • 2ตำนานผี-หงส์ชี้ชัดชอตปัญหาแม็กไกวร์สมควรโดนตะเพิดหรือไม่?
    หลังจากเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ เชลซี เกิดประเด็นร้อนจากจังหวะที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กัปตันทีม "ปีศาจแดง" ย่ำใส่หว่างขาของ มิชี่ บัตชูอายี่ หัวหอก "สิงโตน้ำเงินคราม" แต่ไม่โดนไล่ออกนั้น รอย คีน ตำนานกองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็บอกเลยว่ายังไงซะจังหวะนี้ แม็กไกวร์ ก็ต้องได้รับใบแดง ส่วน เจมี่ คาร์ราเกอร์ ก็มองแบบเดียวกัน
  • เดลปิเอโร่ยกซาลาห์ก็อดคนใหม่ลิเวอร์พูล
    อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ อดีตดาวยิงทีมชาติอิตาลี ยกย่อง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็น "ก็อด" องค์ใหม่ของ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว หลังจากที่เจ้าตัวตะบันยิงประตูให้กับต้นสังกัดเยอะแยะมากมายนับตั้งแต่ย้ายมาเล่นให้กับทัพ "หงส์แดง" เมื่อปี 2017 และยังช่วยทีมมีลุ้นคว้าแชมป์ลีกสมัยแรกในรอบ 30 ปีด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »