ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลิเวอร์พูลประกาศผลประกอบการฤดูกาล2018/19

ลิเวอร์พูลประกาศผลประกอบการฤดูกาล2018/19

Posted 28/02/2020 by siamsport



"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยังฟันกำไรอื้อในซีซั่น 2018/19 แม้ลงทุนก้อนโตไปกับการซื้อผู้เล่นอย่าง อลีสซง เบ็คเกอร์, นาบี เกอิต้า และ ฟาบินโญ่ มาร่วมทีมก็ตาม

    ลิเวอร์พูล จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศผลประกอบการของสโมสรในฤดูกาล 2018/19 ว่า มีกำไรก่อนหักภาษีอยู่ที่ 42 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,680 ล้านบาท) แม้ลงทุนซื้อนักเตะมาเสริมทัพไปถึง 223 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,920 ล้านบาท) ก็ตาม

    อย่างไรก็ตาม กำไรในซีซั่นที่ผ่านมา ยังน้อยกว่าฤดูกาล 2017/18 ที่ได้กำไรก่อนหักภาษีมากถึง 125 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,000 ล้านบาท) ซึ่งเป็นสถิติใหม่ในวงการฟุตบอล หลังจากกลายเป็นทีมที่ทำกำไรได้มากที่สุดในโลกภายในซีซั่นเดียว

    ในฤดูกาล 2018/19 ลิเวอร์พูล ลงทุนซื้อนักเตะไปหลายรายอาทิ อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิล (65 ล้านปอนด์), นาบี เกอิต้า กองกลางกีนี (52.75 ล้านปอนด์), ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์แซมบ้า (43.7 ล้านปอนด์ และ เซอร์ดาน ชากีรี่ ปีกทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ (13 ล้านปอนด์)

    นอกจากนั้น "หงส์แดง" ยังมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นกับการต่อสัญญาใหม่กับ 11 นักเตะอาทิ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ เป็นต้น โดยทั้งหมดต่างเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ทีมจ่อคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้

    อย่างไรก็ดี ฤดูกาล 2018/19 ลิเวอร์พูล ยังพอได้เงินคืนมาบ้างจากการขายนักเตะอย่าง แดนนี่ วอร์ด (12.5 ล้านปอนด์), แดนนี่ อิงส์ (20 ล้านปอนด์) และ โดมินิค โซลันกี้ (19 ล้านปอนด์) รวมทั้งมีรายได้จำนวนมากจากการทำผลงานเยี่ยมในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้ยังเหลือกำไร 42 ล้านปอนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่ได้หยิ่ง!ฟานไดค์ปฏิเสธแลกเสื้อกับซูเช็ค
    เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการเหล็ก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ปฏิเสธแลกเสื้อกับ โตมาช ซูเช็ค แข้งเวสต์แฮม ยูไนเต็ด หลังจบเกมลีกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยงานนี้ไม่ใช่เพราะแข้งดัตช์หยิ่งหรือหมั่นไส้ผู้เล่น "ขุนค้อน" เพียงแค่เจ้าตัวตกลงแลกเสื้อกับคนอื่นไปแล้ว
  • หวังปาดหน้าลิเวอร์พูล!แมนยูทาบซิวแวร์เนอร์ร่วมก๊วน
    งานนี้ประมาทไม่ได้สำหรับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เพราะล่าสุดมีข่าว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนอไปทาบทาม ติโม่ แวร์เนอร์ หัวหอกฟอร์มแรง แอร์เบ ไลป์ซิก แล้ว เช่นเดียวกับอีกหนึ่งสโมสรยักษ์ใหญ่จากแดนกระทิงดุ
  • โอบาเมย็องเปิดใจหลังยิงพลาดจนทำทีมตกรอบ
    ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง หัวหอก อาร์เซน่อล ระบุ ตนไม่ขอแก้ตัวใดๆ จากการที่ยิงพลาดแบบน่าเหลือเชื่อจนทำให้ทีมจอดป้ายเพียงแค่รอบ 32 ทีมสุดท้ายของ ยูโรปา ลีก เผย ถึงแม้ตอนนั้นตนจะเหนื่อยและตะคริวกินอยู่บ้าง แต่มันก็ไม่ใช่สิ่งที่จะเอามาแก้ตัวได้
  • บรูโน่-เฟร็ดสุดติ่ง! ตัดเกรดแข้งแมนยูปูพรมถล่มคลับบรูช
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มสุดหรูกระซวก คลับ บรูช ที่เหลือผู้เล่นแค่ 10 คนขาดลอยถึง 5-0 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ โดยนักเตะหลายคนต่างเรียงหน้ากันมายิง มีหนึ่งแข้งที่มีส่วนร่วมกับ 3 ประตูจนได้ แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมนี้ เราไปดูคะแนนของแข้งปีศาจแดงนัดนี้กันเลย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »