ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตัวเลขไม่โกหก! เจาะผลงานเกมรุกในลีก 5 นัดแรกของ แฟร์นันด์ส กับ แมนยู

ตัวเลขไม่โกหก! เจาะผลงานเกมรุกในลีก 5 นัดแรกของ แฟร์นันด์ส กับ แมนยู

Posted 10/03/2020 by siamsport

ตอนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัว บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางชาวโปรตุกีสมาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ด้วยค่าตัวในเบื้องต้น 47 ล้านปอนด์ เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลายคนก็คาดเอาไว้อยู่แล้วว่าเกมรุกของ "ปีศาจแดง" น่าจะมีมิติมากขึ้น และมีความสร้างสรรค์มากกว่าเดิม หลังจากก่อนหน้านี้ทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ไม่มีกองกลางตัวรุกที่ทำผลงานได้ดีเท่าไหร่ แต่หลายคนก็คิดว่าเขาอาจจะต้องใช้เวลาปรับตัวสักหน่อยกว่าที่จะทำผลงานได้ดี
    อย่างไรก็ตาม มันกลับกลายเป็นว่าดาวเตะวัย 25 ปี ปรับตัวได้อย่างรวดเร็วจนทำผลงานได้โดดเด่น โดยถ้าหากนับตั้งแต่ที่เขาประเดิมสนามกับทีมเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แฟร์นันด์ส ก็เป็นคนที่มีส่วนร่วมกับประตูมากที่สุดของศึก พรีเมียร์ลีก ด้วยจำนวน 5 ลูก แบ่งเป็นยิงเอง 2 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ โดยเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา ถือเป็นการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ 5 ของเจ้าตัวกับทีมพอดี

    ทั้งนี้ ถ้าหากตัวเลขในเบื้องต้นยังไม่สามารถยืนยันถึงผลงานอันยอดเยี่ยมของ แฟร์นันด์ส ได้ดีพอแล้วล่ะก็ วันนี้เราก็มีสถิติเกมรุกด้านอื่นๆ ของ แฟร์นันด์ส มานำเสนอ เพื่อตอกย้ำให้เห็นว่าแข้งวัย 25 ปี เป็นคนสำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด มากขนาดไหน โดยตัวเลขเหล่านี้มาจาก สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองผู้ดีเลย

    - การผ่านบอลเข้าพื้นที่สุดท้าย
    อย่างที่บอกไปว่าก่อนหน้าที่ แฟร์นันด์ส จะมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด บรรดาสาวก "เร้ด อาร์มี่" ต้องส่ายหัวให้กับเกมรุกของทีมที่ไม่มีความอันตรายมากเท่าที่ควร อย่าว่าแต่การให้บอลไปถึงแดนหน้าเพื่อลุ้นทำประตูเลย แค่ให้เข้าพื้นที่สุดท้ายยังแทบจะทำไม่ได้เลยด้วยซ้ำ

 


 

    อย่างไรก็ตาม หลังจากลงเล่นในลีกไปแล้ว 5 นัด แฟร์นันด์ส ก็มีจังหวะผ่านบอลเข้าสู่พื้นที่สุดท้ายของคู่แข่งได้ถึง 129 หน ซึ่งในช่วงเกมลีก 5 นัดหลังสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น เขาถือเป็นคนที่ผ่านบอลเข้าพื้นที่สุดท้ายได้มากที่สุดของทีมด้วย

 


 

    นอกจากนี้ ในช่วง 5 นัดที่ผ่านมา แฟร์นันด์ส ยังมีการผ่านบอลจังหวะสำคัญถึง 11 ครั้ง โดยผลงานด้านนี้ที่ผ่านมาตลอดทั้งฤดูกาล 2019-20 ของ ฆวน มาต้า อยู่ที่ 18 ครั้ง ส่วน เจสซี่ ลินการ์ด อยู่ที่ 19 หน เรียกได้ว่าแค่เล่นไป 5 นัด แฟร์นันด์ส ก็แทบจะทำผลงานด้านนี้ได้เท่ากับอีก 2 คนดังกล่าวแล้ว

    - การผ่านบอลและครอสบอลเข้ากรอบเขตโทษได้
    ตลอดการเล่น พรีเมียร์ลีก 5 นัดของ แฟร์นันด์ส มีอยู่เกมเดียวที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำประตูไม่ได้ นั่นคือนัดประเดิมสนามของดาวเตะชาวโปรตุกีสที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 0-0 เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยเกมลีกอีก 4 นัดต่อมา แมนฯ ยูไนเต็ด ทำประตูได้ถึง 8 ลูก

 


 

    หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ผลิตประตูได้ดีขึ้นก็เพราะมี แฟร์นันด์ส คอยผ่านบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ โดย แฟร์นันด์ส ส่งบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษทั้งแบบลูกแทงทะลุช่อง และการโยนบอลเข้าไปได้ 48 ครั้ง ซึ่งเขาก็ถือเป็นอันดับ 1 ของทีมในด้านนี้ หากนับเฉพาะตั้งแต่ตอนที่เจ้าตัวประเดิมมสนามกับทีมเหมือนกัน

 


 

    นอกจากนี้ เกมกับ วูล์ฟส์ ยังเป็นเพียงนัดเดียวจากเกมลีก 5 นัดที่ผ่านมาที่ แฟร์นันด์ส ครอสบอลไม่เข้าเป้าเลยด้วย ขณะที่เกมชนะ วัตฟอร์ด 3-0 เขามีจังหวะครอสบอลเข้าเป้า 2 หน แถมยังผ่านบอลระยะไกลไปถึงเพื่อนร่วมทีมได้อีก 5 ครั้งด้วยกัน

    - การสร้างโอกาสทำประตู
    แฟร์นันด์ส ขึ้นชื่อในฐานะจอมปั้นเกมตั้งแต่ตอนอยู่กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน แล้ว หลังจากที่ทำแอสซิสต์ได้เป็นกอบเป็นกำ อย่างซีซั่นก่อนกับ สปอร์ติ้ง เขาก็ทำแอสซิสต์ในลีกได้ถึง 13 หนจากการลงสนาม 33 นัด ส่วนครึ่งแรกของฤดูกาลนี้เขาทำแอสซิสต์กับทีมดังของโปรตุเกสไป 7 ครั้ง จากการลงเล่นในลีก 17 เกม และตอนนี้เขาก็ทำแอสซิสต์ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 3 หน


 

    ต้นตอที่ทำให้ แฟร์นันด์ส มียอดแอสซิสต์ดีเป็นเพราะเขาสร้างโอกาสทำประตูให้เพื่อนร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 11 ครั้งด้วยกัน ซึ่งในเกมลีก 5 นัดที่ผ่านมามันก็ไม่มีใครในทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สร้างโอกาสทำประตูได้มากกว่าเขาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บ้าเลือด!แมนยูพร้อมทุ่มเงินก้อนโตสู่ขอกรีลิช
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมขอซื้อ แจ็ค กรีลิช มิดฟิลด์ วิลล่า ด้วยการให้ค่าตัว 70 ล้านปอนด์ โดยที่แข้งวัย 24 ปี จะได้รับค่าเหนื่อยเป็น 180,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ด้วย
  • โซลชาชมแฟร์นันด์สบุคลิกแกร่งชอตตอบโต้เป๊ป
    หลังจากที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ทำให้แฟน แมนฯ ยูไนเต็ด หลายคนถูกใจด้วยการทำท่าสื่อให้ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ หุบปากแล้วนั้น ล่าสุด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ "ปีศาจแดง" ก็ออกปากยกย่อง แฟร์นันด์ส ที่แสดงให้เห็นถึงบุคลิกที่ไม่ยอมใครง่ายๆ พร้อมบอกว่าดาวเตะชาวโปรตุกีสกล้าที่จะเล่นบางอย่างที่ผิดพลาดเพื่อเป็นบทเรียนให้เล่นได้ดีขึ้นในภายหลัง
  • มีแต่ดี๊ดี!ชองฝากอนาคตเซ็นสัญญาใหม่แมนยูแล้ว
    ทาฮิธ ชอง ปีกดาวโรจน์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจสุดปลื้มได้ขยายสัญญากับต้นสังกัดออกไปจนกระทั่งถึงเดือนมิถุนายน 2022 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ด้าน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ "ผีแดง" แฮปปี้เหลือเกินที่นักเตะรายนี้จะอยู่กับทีม เพราะมั่นใจว่ามีอนาคตสดใสแน่นอน
  • ถึงเวลาต้องไป!แมนยูเล็งขายลินการ์ดซัมเมอร์นี้
    เจสซี่ ลินการ์ด มิดฟิลด์ดาวดัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่อแววไม่ได้ไปต่อกับทีมในซีซั่นหน้า เมื่อล่าสุดมีข่าว "ปีศาจแดง" เล็งที่จะโละทิ้งช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อทำเงินเข้าสโมสร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »