ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อดีตแพทย์เชลซีเผยสาเหตุทำไมแข้งอาชีพมีโอกาสเสี่ยงป่วยสูง

อดีตแพทย์เชลซีเผยสาเหตุทำไมแข้งอาชีพมีโอกาสเสี่ยงป่วยสูง

Posted 14/03/2020 by siamsport

เอวา การ์เนโร่ อดีตแพทย์หญิงของ เชลซี ระบุ นักเตะอาชีพมีความเสี่ยงที่จะป่วยสูง เพราะร่างกายของพวกเขามีระบบภูมิคุ้มกันแย่ลงได้ง่ายๆ แถมยังมีปัจจัยจากการเดินทางอีก

    เอวา การ์เนโร่ อดีตแพทย์หญิงคนดังของ เชลซี ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าสาเหตุที่ทำให้บรรดานักฟุตบอลอาชีพมีความเสี่ยงป่วยสูงนั้น เป็นเพราะร่างกายของเหล่าพ่อค้าแข้งมีระบบภูมิคุ้มกันลดลงได้ง่ายอยู่แล้ว แถมยังต้องเดินทางบ่อยๆ จนทำให้ร่างกายอ่อนแอลงได้ง่ายๆ ด้วย

    หลายคนมักจะมองว่าคนที่เป็นนักฟุตบอลอาชีพ หรือนักกีฬาอาชีพชนิดต่างๆ จะมีร่างกายแข็งแรงกว่าคนทั่วไป เพราะต้องออกร่างกายเป็นประจำ ซึ่งนั่นก็ทำให้เกิดความตกใจเป็นอย่างมากจากการที่ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ปีกดาวรุ่งของ เชลซี ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

    การ์เนโร่ ซึ่งเคยอยู่กับ เชลซี เป็นเวลา 6 ปี เผยว่า "นักฟุตบอลอาชีพมักจะเจอภาวะระบบภูมิคุ้มกันลดลงอยู่เป็นประจำ หลักฐานที่ยืนยันถึงเรื่องเหล่านั้นคือผลตรวจเลือด, อัตราการเต้นของหัวใจ และการทำงานของระบบหายใจที่รุนแรงขึ้น รวมถึงการติดเชื้อต่างๆ ซึ่งเชื้อไวรัสมันทำงานกันแบบนี้"

    "สาเหตุที่มันเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นเป็นเพราะพวกเขาเล่นกีฬากันอย่างหนัก การทำกิจกรรมใดๆ ก็ตามเกี่ยวกับทางร่างกาย, การเล่นในระดับอาชีพที่บางครั้งต้องลงเล่นทุกๆ 72 ชั่วโมง รวมถึงการซ้อมอย่างหนัก มันทำให้ร่างกายทำงานอย่างหนัก"

    "ความเสี่ยงมันยังรุนแรงขึ้นผ่านทางการเดินทางไปต่างประเทศด้วย พวกเขาต้องเข้าสนามบินแน่นอนต่อให้จะเดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ตก็ตาม การเดินทางมันยังทำให้ต้องเปลี่ยนรูปแบบการนอน ส่วนการเดินทางกลับถึงประเทศของต้นสังกัดในตอนเช้าตรู่มันก็ทำให้เกิดอาการล้า ซึ่งเป็นอีกครั้งที่มันอาจจะทำให้ร่างกายของนักเตะอ่อนแอลง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »