ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟาน ไดค์ : อดีตที่ยากลำบากนำไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่

ฟาน ไดค์ : อดีตที่ยากลำบากนำไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่

Posted 16/03/2020 by siamsport

การจะก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ประสบความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งชาวดัตช์ รู้ซึ้งเรื่องนี้เป็นอย่างดี และเขาไม่มีวันลืมความยากลำบากในอดีตที่ฝ่าฟันอุปสรรคจนตอนนี้กำลังจะได้ชื่อว่าเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้
    ดาวเตะหนุ่มหล่อจากแดนกังหันลมเริ่มต้นอาชีพกับการค้าแข่งให้ทีมระดับเยาวชนของ วิลเล่ม ทเว สโมสรในลีก ดัตช์ บ้านเกิดเมืองนอน ซึ่งเจ้าตัวต้องบากบั่นทำงานหนักในการที่จะทำให้โค้ชเชื่อมั่นในฝีเท้า จนในที่สุดก็ได้รับโอกาสลงเล่น ก่อนที่จะพัฒนาตัวเองจนกลายเป็นหนึ่งในสตาร์ลูกหนังโลกไปแล้ว

    ฟาน ไดค์ ทำผลงานได้อย่างงโดดเด่นและเป็นกำลังสำคัญที่จะสร้างประวัติศาสตร์นำ "หงส์แดง" คว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 30 ปี โดยเจ้าตัวยอมรับว่าความสำเร็จในปัจจุบันทำให้เขายิ่งจดจำช่วงเวลาในอดีตเพราะหากไม่มีสิ่งเหล่านี้ก็จะไม่มีทางยิ่งใหญ่อย่างที่ทุกๆ คนได้เห็น


 


    "โดยส่วนตัวแล้วสำหรับผมการคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นเหมือนกับฝันที่เป็นจริง แต่การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ก็เป็นเหมือนฝันที่เป็นจริงเช่นเดียวกัน สมัยที่ผมยังเด็กๆ ผมเล่นให้กับทีมในลีกล่างในฮอลแลนด์ และได้ย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีก แถมกำลังจะคว้าแชมป์ที่สุดยิ่งใหญ่"

    "ก็เหมือนกับการได้รางวับนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอ เมื่อปีที่ผ่านมา และผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปียูฟ่า ช่วงเวลาเหล่านี้มันช่างดีเหลือเกิน แต่ผมจะไม่มีวันลืมว่าผมมาจากไหนในวงการฟุตบอล ตั้งแต่การเล่นให้ วิลเล่ม ทเว ไปจนถึงโกรนิงเก้น  จากนั้นก็ (กลาสโกว์) เซลติก ก่อนจะมาอยู่กับ เซาธ์แฮมป์ตัน และลิเวอร์พูล แน่นอนว่าทั้งหมดนี้มีความหมายกับผมมากๆ"


    "ผมไม่คิดว่าที่ผ่านมาเจอแต่เรื่องง่ายๆ? เป็นส่วนใหญ่ และนี่คือสิ่งพิเศษสำหรับผม และครอบครัวของผม มันจะเป็นแบบนั้นตลอดไป นี่เป็นเหตุผลง่ายๆ ที่ทำให้ผมรับมือกับแรงกดดันได้ดี ตอนแรกที่ผมย้ายมาที่นี่ ผมอยากคว้าแชมป์ทั้งหมด ในฐานะนักเตะการเล่นให้สโมสรอย่างลิเวอร์พูล คุณต้องลงแข่งเพื่อแชมป์ทุกโทรฟี่ ไม่ว่าจะเป็นลีก คัพ, เอฟเอ คัพ"

    "แน่นอนว่าคุณอยากที่จะได้แชมป์พรีเมียร์ลีกร่วมกับสโมสรนี้ นี่มันช่างยาวนานตั้งแต่ผมยังไม่เกิด และนี่เป็นสิ่งที่สโมสรแห่งนี้กระหายมาตลอด แต่สำหรับแชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งมันเป็นฝันที่เป็นจริงสำหรับผม และหากการคว้าแชมป์ลีกเกิดขึ้น มันก็เป็นฝันที่เป็นจริงสำหรับผมด้วยเช่นกัน"


    สำหรับตอนนี้การแข่งขันพรีเมียร์ลีก ต้องหยุดพักชั่วคราวเนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเบื้องต้นจะกลับมาแข่งใหม่ในวันที่ 3 เม.ย. แต่หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นก็อาจจะมีการขยายเวลาออกไป หรืออาจจะเป็นไปได้ที่จะตัดจบโดยยึดอันดับในปัจจุบัน ซึ่งหมายความว่า "หงส์แดง" ซึ่งมีแต้มทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 25 คะแนน จะคว้าแชมป์ลีกทันที

    อย่างไรก็ตามการคว้าแชมป์ครั้งนี้บรรดานักเตะจะมารับโทรฟี่แชมป์พร้อมเหรียญในสนามว่างเปล่า อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นแชมป์แบบนี้ สาวก "เดอะ ค็อป" ควรมีความสุขกับความสำเร็จในครั้งนี้ "เหตุการณ์นี้ลดความสำคัญไหม ? คุณคิดยังไง ? ไม่เลย ! เราควรจะมีความสุขให้เต็มที่เพราะเรารอคอยกันมานาน การคว้าแชมป์ลีกที่นี่เป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องจดจำ เราควรจะทำทุกอย่างให้เต็มที่ และตอนนี้เราใกล้จะทำสำเร็จแล้ว ขอให้สนุกกันสุดไปเลย"


     กระนั้น ฟาน ไดค์ ยอมรับว่าแม้จะมีความสุขกับแชมป์ แต่ก็น่าเสียดายที่สาวก "เดอะ ค็อป" ไม่ได้ร่วมฉลองอย่างสมเกียรติ "ถ้าเราคว้าแชมป์ในสนามที่ว่างเปล่า และแฟนบอลไม่ได้อยู่ในนั้น ผมคงรู้สึกผิดหวังกับพวกเขาจริงๆ แน่นอนว่าถ้าไม่มีแฟนบอลที่แอนฟิลด์ มันคงรู้สึกหดหู่เหลือเกิน ไม่มีใครอยากที่จะลงเล่นโดยที่ไม่มีแฟนบอล และมันก็คงเหมือนกับแฟนบอลทุกๆ สโมสรในพรีเมียร์ลีก ทุกๆ คนอยากเข้าไปในสนาม และสนับสนุนทีมของพวกเขา แต่ตอนนี้ไม่สามารถทำได้"

     นอกจากนี้ ฟาน ไดค์ ยืนยัน ลิเวอร์พูล ไม่สนใจสถิติใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากการคว้าแชมป์เท่านั้น "เราไม่ได้เล่นเพื่อสถิติ เราเล่นเพื่อถ้วยแชมป์ ตอนนี้ผมมาอยู่ที่นี่เกือบสองปีครึ่ง และมีความสุขมากๆ กับประสบการณ์รอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ครั้ง"


    "เราได้แชมป์หนึ่งในสองครั้งนั้น และผมเข้าใกล้มากๆ กับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ตอนนี้มันก็ยิ่งเข้าใกล้เข้าไปอีกในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกปีนี้ นี่คือสิ่งที่สโมสรแห่งนี้รอคอยมานาน และใฝ่ฝันมาตลอด ดังนั้นเรามุ่งมั่น และเฝ้าดูว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในช่วงหลายๆ สัปดาห์ และหลายเดือนต่อจากนี้ โดยหวังให้ทุกอย่างออกมาเป็นแง่บวก"

    สำหรับตอนนี้สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดทำให้วงการกีฬาต้องหยุดชะงักชั่วคราว และยังไม่แน่ชัดว่า ลิเวอร์พูล จะได้เป็นแชมป์ลีกที่รอคอยมานานหรือไม่ แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ฟาน ไดค์ ยืนยันว่าตนได้ทุ่มเทเต็มที่เพื่อความสำเร็จของสโมสรแห่งนี้

    "ภรรยาและลูกๆ ของผม พวกเขาเสียสละเยอะมากในแต่ละวัน สิ่งที่พวกเขาทำเพื่อผม และชีวิตของเรามันช่างน่าเหลือเชื่อ นี่คือส่วนสำคัญมากๆ สำหรับความสำเร็จของผม และผมคิดถึงพวกเขาทุกวันสำหรับความสำเร็จของผมในตอนนี้" ฟาน ไดค์ ระบุ

    แน่นอนว่าตอนนี้บทสรุปพรีเมียร์ลีก ยังไม่รู้จะออกมาเป็นแบบไหน แต่ผลงานของ ฟาน ไดค์ และเหล่าขุนพล "หงส์แดง" ในฤดูกาลนี้ ก็ควรจะได้รับสิ่งที่เหมาะสมที่สุด......

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รองปธ.สาวเวสต์แฮมกลับลำหลังโดนโซเชียลถล่ม
    คาร์เรน เบรดี้ รองประธานสาวเวสต์แฮม ยูไนเต็ด รีบกลับลำหลังโดนแฟนบอลในโลกออนไลน์ไล่ถล่มจนแทบแทรกแผ่นดินหนี หลังดันแสดงความเห็นอยากให้ฤดูกาลนี้ยกเลิกไปเลย หากสถานการณ์เชื้อไวรัสมรณะไม่คลี่คลาย
  • พรีเมียร์อาจโดน 3 ทีมตกชั้นฟ้องหากตัดจบซีซั่น
    สื่อผู้ดี รายงาน พรีเมียร์ลีก อาจจะโดนฟ้องร้องทางกฎหมายหากตัดสินใจจบฤดูกาลด้วยตารางคะแนนปัจจุบัน ซึ่งจะส่งผลให้ทีมท้ายตาราง 3 สโมสรตกชั้น โดยชี้กฎข้อบังคับระบุชัดเจนหากพวกเขาตกชั้นทั้งๆ ที่แข่งยังไม่จบ สามารถดำเนินคดีฟ้องร้องเพื่อความเป็นธรรมได้
  • ฟานไดค์เศร้าค็อปไม่ได้ร่วมฉลองแชมป์สมเกียรติ
    เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังชาวดัตช์ของ ลิเวอร์พูล รับคงรู้สึกเศร้ากับแฟนบอล "หงส์แดง" ที่ไม่ได้ร่วมเฉลิมฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก ที่รอคอยมานาน หลังจากโดนสถานการณ์ไวรัสมรณะถล่มโลกในเวลานี้ แต่ยืนยันจะมอบสิ่งพิเศษแน่นอนเมื่อถึงเวลาที่ต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกอย่างเป็นทางการ
  • ปธ.เอฟเอหวั่นพรีเมียร์ลีกอาจเตะไม่จบซีซั่น
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล อาจจะไม่ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก! สื่อดังปูด เกร็ก คล้าร์ก ประธาน เอฟเอ ไม่เชื่อการแข่งขันซีซั่นนี้จะได้บทสรุป หลังจากที่โปรแกรมการแข่งขันภายในประเทศถูกพิษ "โควิด-19" เล่นงาน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »