ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เชียเรอร์ชี้ลิเวอร์พูลควรได้แชมป์พรีเมียร์หรือไม่ถ้าโดนตัดจบ

เชียเรอร์ชี้ลิเวอร์พูลควรได้แชมป์พรีเมียร์หรือไม่ถ้าโดนตัดจบ

Posted 16/03/2020 by siamsport

ท่ามกลางกระแสการถกเถียงกันว่า ลิเวอร์พูล ควรจะได้แชมป์ลีกในซีซั่นนี้รึเปล่าถ้ามีการสั่งตัดจบซีซั่นนี้ ล่าสุด อลัน เชียเรอร์ ก็บอกว่า "หงส์แดง" ไม่ควรจะได้แชมป์ เพราะแต้มของพวกเขายังไม่ขาดพอสำหรับการการันตีแชมป์ แม้ว่าช่องว่างระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ ที่เป็นรองจ่าฝูงจะมากถึง 25 คะแนนก็ตาม
    อลัน เชียเรอร์ ตำนานกองหน้าชาวอังกฤษ กล่าวว่า ลิเวอร์พูล ไม่ควรจะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2019-20 ไปครอง ถ้าหากมีการสั่งตัดจบการแข่งขันในสภาพนี้

    "หงส์แดง" ใกล้ที่จะได้แชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี หลังจากที่เล่นไปแล้ว 29 นัด และมีแต้มนำหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เป็นอันดับ 2 อยู่ถึง 25 คะแนน โดยที่ "เรือใบสีฟ้า" ลงเล่นน้อยกว่าอยู่ 1 เกม อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน พรีเมียร์ลีก โดนสั่งพักการแข่งขันถึงวันที่ 3 เมษายนนี้เป็นอย่างน้อย หลังจากที่เชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดอย่างหนัก

    ด้วยเหตุนี้ มันก็มีการตั้งประเด็นกันด้วยว่าสุดท้ายแล้วอาจจะสั่งตัดจบการแข่งขันไปเลย และทำให้ ลิเวอร์พูล อดได้แชมป์ลีกตามไปด้วย แม้ว่าทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการอีกแค่ 6 คะแนน หรือไม่ก็ชนะ แมนฯ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายนนี้ให้ได้ เพื่อการันตีการเป็นแชมป์ก็ตาม

    เชียเรอร์ กล่าวผ่านคอลัมน์ของตัวเองใน เดอะ ซัน สื่อของเมืองผู้ดีว่า "ถ้าเกิดว่ามันไม่สามารถแข่งจนจบฤดูกาลได้แล้วล่ะก็ มันก็ไม่มีทางเลยที่คุณจะมีผู้ชนะกับผู้แพ้ได้ มันอาจจะฟังดูเป็นเรื่องที่โหดร้ายและเลวร้ายกับบางสโมสร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ลิเวอร์พูล แต่มัน (การยกเลิกฤดูกาลนี้ และให้ทุกอย่างเป็นโมฆะ) คือทางออกเดียว"

    "แน่นอนว่าสำหรับ ลิเวอร์พูล แล้วนั้น มันเป็นเรื่องที่โหดร้ายมากๆ แต่ผมมองไม่เห็นเลยว่ามันจะเป็นเรื่องยุติธรรมได้ยังไงที่จะมอบแชมป์ให้กับพวกเขา (ทั้งที่ยังแข่งกันไม่จบ) แม้ว่าตอนนี้มันจะชัดเจนอยู่แล้วว่าไม่มีใครที่จะไล่พวกเขาทันก็ตาม พวกเขาต้องการเพียง 6 คะแนนเพื่อการันตีการเป็นแชมป์ แต่พวกเขายังทำอย่างนั้นไม่ได้ ดังนั้นมันจึงต้องถูกตัดสินให้เป็นโมฆะ (ในกรณีที่ลีกถูกสั่งตัดจบ) แน่นอนว่าสถานการณ์จะต่างออกไปถ้าเกิดฤดูกาลถูกสั่งหยุดหลังจากที่พวกเขาการันตีแชมป์ไปแล้ว แต่ตอนนี้พวกเขายังทำอย่างนั้นไม่ได้ และแม้ว่าสถานการณ์มันจะดูเลวร้าย แต่มันก็เป็นทางเลือกเดียวเท่านั้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟาน ไดค์ : อดีตที่ยากลำบากนำไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่
    การจะก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ประสบความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งชาวดัตช์ รู้ซึ้งเรื่องนี้เป็นอย่างดี และเขาไม่มีวันลืมความยากลำบากในอดีตที่ฝ่าฟันอุปสรรคจนตอนนี้กำลังจะได้ชื่อว่าเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้
  • รองปธ.สาวเวสต์แฮมกลับลำหลังโดนโซเชียลถล่ม
    คาร์เรน เบรดี้ รองประธานสาวเวสต์แฮม ยูไนเต็ด รีบกลับลำหลังโดนแฟนบอลในโลกออนไลน์ไล่ถล่มจนแทบแทรกแผ่นดินหนี หลังดันแสดงความเห็นอยากให้ฤดูกาลนี้ยกเลิกไปเลย หากสถานการณ์เชื้อไวรัสมรณะไม่คลี่คลาย
  • พรีเมียร์อาจโดน 3 ทีมตกชั้นฟ้องหากตัดจบซีซั่น
    สื่อผู้ดี รายงาน พรีเมียร์ลีก อาจจะโดนฟ้องร้องทางกฎหมายหากตัดสินใจจบฤดูกาลด้วยตารางคะแนนปัจจุบัน ซึ่งจะส่งผลให้ทีมท้ายตาราง 3 สโมสรตกชั้น โดยชี้กฎข้อบังคับระบุชัดเจนหากพวกเขาตกชั้นทั้งๆ ที่แข่งยังไม่จบ สามารถดำเนินคดีฟ้องร้องเพื่อความเป็นธรรมได้
  • ฟานไดค์เศร้าค็อปไม่ได้ร่วมฉลองแชมป์สมเกียรติ
    เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังชาวดัตช์ของ ลิเวอร์พูล รับคงรู้สึกเศร้ากับแฟนบอล "หงส์แดง" ที่ไม่ได้ร่วมเฉลิมฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก ที่รอคอยมานาน หลังจากโดนสถานการณ์ไวรัสมรณะถล่มโลกในเวลานี้ แต่ยืนยันจะมอบสิ่งพิเศษแน่นอนเมื่อถึงเวลาที่ต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกอย่างเป็นทางการ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »