ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ของดีที่ห้ามมองข้าม! เหตุผลที่เชลซีต้องเซ็น "เฌเรมี่ โบก้า" กลับมา

ของดีที่ห้ามมองข้าม! เหตุผลที่เชลซีต้องเซ็น "เฌเรมี่ โบก้า" กลับมา

Posted 21/03/2020 by siamsport

"เฌเรมี่ โบก้า" กลายเป็นนักเตะที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากหลังเขาโชว์ฟอร์มสุดยอดในฤดูกาลนี้กับ ซาสซูโอโล่ ช่วยให้ทีมไม่ต้องไปลุ้นหนีตกชั้นและรั้งอันดับ 11 ของตาราง สิ่งที่น่าสนใจคือเจ้าตัวเคยเป็นนักเตะเชลซีมาก่อน ดังนั้นเรามาดูเหตุผลว่าทำไม แฟร้งค์ แลมพาร์ด ควรดึงปีกตัวจี๊ดคนนี้กลับมาร่วมทัพ "สิงห์บลูส์"

    เมื่อ เชลซี เซ็นสัญญา เฌเรมี่ โบก้า เข้าอะคาเดมี่ในปี 2009 พวกเขาคงตั้งความหวังไว้สูงกับเจ้าเด็กคนนี้แต่คงเป็นเรื่องปกติที่นักเตะเยาวชนสอดแทรกขึ้นมาในทีมชุดใหญ่ค่อนข้างยาก

    ความจริง โบก้า เคยถูกดันขึ้นมาทีมชุดใหญ่แต่สักพักก็ถูกส่งไปเก็บประสบการณ์ที่ แรนส์, กรานาด้า และเบอร์มิงแฮม ก่อนจะถูกขายให้ ซาสซูโอโล่ ในปี 2018 เขาลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้นซึ่งลงสนามทั้งหมด 18 นาทีในเกมที่ เชลซี เอาชนะ เบิร์นลีย์ 3-2 เมื่อต้นฤดูกาล 2017/18    

    "สิงห์บลูส์" ได้รับเงินมา 3.5 ล้านปอนด์ในการขาย โบก้า แต่ทว่าการขายครั้งนี้อาจจะเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดก็เป็นได้

    ในปีแรกกับ ซาสซูโอโล่ นั้น โบก้า ยังไม่ได้โชว์ผลงานโดดเด่นมากนัก เขาออกสตาร์ทตัวจริงเพียงแค่ 14 นัดใน เซเรีย อา และมีถึง 11 เกมที่ถูกเปลี่ยนลงมาในฐานะตัวสำรอง ฤดูกาลนั้น โบก้า ยิงไป 3 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์

    อย่างไรก็ตามฤดูกาล 2019/20 ถือเป็นปีที่ โบก้า ฉายแสงกับ ซาสซูโอโล่ เป็นอย่างมาก ตอนนี้เขาพลาดลงเล่นแค่เกมเดียวเท่านั้นจากทั้งหมด 25 เกม โดยออกสตาร์ทตัวจริงถึง 21 นัด ยิงประตูทั้งหมด 8 ลูกและทำอีก 4 แอสซิสต์ กลายเป็นตัวความหวังในการถล่มตาข่ายของทีมไปแล้ว

    จุดเด่นของเขาคือการเลี้ยงบอลและการลากเลื้อย ตอนนี้เขามีสถิติเลี้ยงผ่านคู่แข่งถึง 106 ครั้งซึ่งมากกว่านักเตะทุกคนใน กัลโช่ เซเรีย อา และมากกว่าอันดับสองอย่าง กาเอตาโน่ คาสโตรวิลลี่ ดาวเตะฟิออเรนติน่าถึง 30 ครั้ง

    แน่นอนว่าสถิติการเลี้ยงผ่านคู่แข่งของผู้เล่นซาสซูโอโล่ 31.9% ส่วนใหญ่มาจากชายที่ชื่อ เฌเรมี่ โบก้า ความแข็งแกร่งและทักษะการเลี้ยงบอลของเขากลายเป็นอาวุธสำคัญในการโจมตีทางฝั่งซ้ายของทีมโดยฤดูกาลนี้ ซาสซูโอโล่ มีการโจมตีทางฝั่งซ้ายมากถึง 38%

    ด้วยจำนวนประตูที่ได้ 41 ลูกและจำนวนประตูที่เสีย 39 ลูกทำให้ ซาสซูโอโล่ ถือเป็นทีมกลางตารางที่น่าติดตามในฤดูกาลนี้ โบก้า ก็เป็นกองกำลังสำคัญในเกมบุกของพวกเขาโดยเจ้าตัวมีโอกาสยิงประตูทั้งหมด 45 ครั้ง (อันดับ 3 ในทีม) และสร้างโอกาส 25 ครั้ง (อันดับ 5 ในทีม) เชื่อว่าหากเขาย้ายมาอยู่ในทีมที่มีผู้เล่นมีประสิทธิภาพมากอย่างเชลซีจพทำให้เขาพัฒนามากขึ้นแค่ไหน

    สิ่งที่ เชลซี รอบคอบมากคือการที่พวกเขาใส่เงื่อนไขซื้อกลับไว้ในสัญญาตอนขายให้ ซาสซูโอโล่ ด้วยซึ่งก็มีข่าวลือว่าเจ้าตัวสนใจที่จะกลับไปเป็นลูกทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่น่าสนใจคือค่าตัวในการซื้อกลับมีมูลค่าแค่ 13 ล้านปอนด์เท่านั้น

 
    เชลซี กำลังมองหาผู้เล่นในตำแหน่งริมเส้นหลัง เปโดร โดริเกซ และวิลเลี่ยน เริ่มอายุมากขึ้นและอาจจะถูกปล่อยออกจากทีม พวกเขาเซ็นสัญญา ฮาคิม ซิเย็ค จาก อาแจ็กซ์ มาด้วยค่าตัวราว 45 ล้านยูโรและมีข่าวว่าจะตามล่า จาดอน ซานโช่ ของดอร์ทมุนด์ด้วย

    ทว่าสำหรับ ซานโช่ นั้นเชื่อว่าต้องใช้เงินจำนวนมหาศาลในการซื้อพอสมควรเนื่องจากมีคู่แข่งมากมายโยเฉพาะ แมนฯ ยูไนเต็ด ดังนั้นเมื่อพิจารณาตัวเลือกอย่าง โบก้า แล้วถือว่าน่าสนใจทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »