ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » วิกฤติโควิดถล่มยับ ! 5 ทีมที่ โรนัลโด้ มีสิทธิ์ย้ายร่วมทัพหาก ยูเวนตุส ตัดใจขาย

วิกฤติโควิดถล่มยับ ! 5 ทีมที่ โรนัลโด้ มีสิทธิ์ย้ายร่วมทัพหาก ยูเวนตุส ตัดใจขาย

Posted 02/04/2020 by siamsport



ในเวลานี้สโมสรมากมายต้องเจอกับผลกระทบของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนส่งผลต่อสถานะการเงิน แม้แต่ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ก็ไม่รอดพวกเขาถึงขนาดต้องขอร้องบุคลากรในทีม และนักเตะรวมทั้งสตาฟฟ์โค้ช ไม่รับเงินค่าเหนื่อยเป็นเวลา 4 เดือนเพื่อพยุงทีมไปให้รอดจากวิกฤติในตอนนี้


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งเป็นนักเตะที่ได้ค่าเหนื่อยจากต้นสังกัดประมาณ 510,000 ปอนด์ (ราว 19.38 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ยินดีที่จะทำตามนโยบายรัดเข็มขัดของ ยูเว่ กระนั้นในสถานการณ์ตอนนี้ทีมรู้อยู่แก่ใจว่าหากทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะหาเงินมาจ่ายค่าเหนื่อยให้ "ซีอาร์ 7" ได้เมื่อไหร่

ด้วยเหตุนี้จึงมีรายงานออกจากสื่อหลายสำนักในอิตาลีว่า ยูเวนตุส พร้อมที่จะขาย โรนัลโด้ ออกไปด้วยค่าตัวเพียง 62.5 ล้านปอนด์ (ราว 2,375 ล้านบาท) ฉะนั้นหากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวจริงๆ คงมีหลายสโมสรทั่วโลกที่พร้อมควักเงินกระชากนักเตะมาร่วมทีม แม้อายุจะปาเข้าไป 35 ปีแต่ศักยภาพของเขายังคงเล่นได้อีกนาน

 แล้วจุดหมายปลายทางต่อไปของ โรนัลโด้ จะอยู่ที่ไหน งานนี้มีความเป็นไปได้ 5 สโมสรที่มีกำลังการเงิน และเสน่ห์พอใจจะยั่วใจเขาให้หอบครอบครัวเดินทางไปค้าแข้งด้วย...

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


ไม่มีอะไรต้องสงสัยว่าบรรดาสาวก "เร้ด อาร์มี่" ยังคงอยากเห็น โรนัลโด้ ฮีโร่ของพวกเขากลับมาสวมชุด "ปีศาจแดง" เพื่อโลดแล่นในสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้ง

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ ยังคงมองหานักเตะแนวรุกชั้นยอดเพื่อดึงตัวเข้ามาร่วมทีม หลังจากได้ตัว โอเดียน อิกาโล่ หัวหอกจอมเก๋ามาเล่นแบบยืมตัว เพื่อแก้ปัญหาฉุกเฉินขาดแคลนกองหน้าในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งรอบ 2 เดือนมกราคมที่ผ่านมา

ถ้าหากสุดท้ายแล้ว ดาวยิงชาวไนจีเรีย ต้องกลับไปเล่นให้ เซี่ยงไฮ้ กรีนแลนด์ เสิ่นหัว ต้นสังกัดแม่ในประเทศจีน "น้าลูกอม" ต้องพยายามหาผู้เล่นใหม่เข้ามาเติมเต็มในตำแหน่งหน้าเป้า และจะมีนักเตะคนไหนที่ดีกว่าไปว่า กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ละ ?

 แมนฯ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญา "ซีอาร์ 7" จากสปอร์ติ้ง ลิสบอน เมื่อปี 2003 และจากนั้นก็สร้างผลงานชั้นยอดตลอดช่วง 6 ปี ก่อนที่นักเตะจะออกไปตามความฝันด้วยการเล่นให้กับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ด้วยสถิติค่าตัวแพงที่สุดในโลก (ช่วงสั้นๆ) 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,040 ล้านบาท)
 
เรอัล มาดริด


ตอนนี้สามารถพูดได้เต็มปากเลยว่า "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด กำลังอยู่ในฟอร์มที่สุดแสนยากลำบาก และทำผลงานได้ไม่น่าอภิรมย์เอาซะเลย นับตั้งแต่ชายชื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตัดสินใจเก็บเสื้อผ้าย้ายออกจากถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว

กองหน้าคุณพ่อลูกสี่ เลือกย้ายไปเล่นกับ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ด้วยสนนราคา 88 ล้านปอนด์ (ราว 3,344 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2018 โดยทุกๆ คนต้องยอมรับว่านี่คือหนึ่งในการย้ายทีมที่สุดเซอร์ไพรส์อย่างแท้จริงที่เกิดขึ้นในช่วงปีดังกล่าว

แม้ว่าตอนนี้ "โลส บลังโกส" จะมี คาริม เบนเซม่า ทำหน้าที่เป็นหน้าเป้าผลิตสกอร์ให้กับต้นสังกัด ขณะที่นักเตะอย่าง ลูก้า โยวิช, มาเรียโน่ ดิอาซ และ ลูกัส บาซเกซ พยายามทำงานอย่างหนักเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขาสามารถยิงประตูได้เมื่อไหร่ก็ตามที่ทีมต้องการใช้งาน

 การต่อสู้กับ ลิโอเนล เมสซี่ ในเกมลา ลีกา สเปน ช่วงโค้งสุดท้ายของชีวิตพ่อค้าแข้ง อาจจะเป็นแรงกระตุ้นให้กับ โรนัลโด้ ก็ได้ โดยเฉพาะการที่เขาต้องการคว้าบัลลงดอร์ ให้ได้อีกสมัย หลังจากตอนนี้ทำได้เพียง 5 ครั้ง ตามหลัง สตาร์ลูกหนังชาวอาร์เจนไตน์  1 สมัย

อินเตอร์ ไมอามี่
เดวิด เบ็คแฮม ตำนานนักเตะทีมชาติอังกฤษ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผันตัวเองมาเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอล โดยได้สร้างทีม อินเตอร์ ไมอามี่ ขึ้นมาโลดแล่นในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐฯ และยังคงอยากเซ็นสัญญากับนักเตะอีกหลายคนเพื่อสร้างทีมให้แข็งแกร่ง

แน่นอนว่าหนึ่งในชื่อที่ "เบ็คส์" อยากได้ก็คือ โรนัลโด้ ซึ่งเป็นนักเตะที่ย้ายมาแทนที่ เบ็คแฮม ที่แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2003 พร้อมกับรับหน้าที่สวมเสื้อเบอร์ 7 ซึ่งเป็นหมายเลขตำนานแห่ง "โรงละครแห่งความฝัน" โดยตอนนั้น สามีของวิคตอเรีย ย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด

สำหรับดินแดนศิวิไลซ์ที่หลายคนต้องการอยากย้ายมาอยู่ก็น่าจะเป็นเป้าหมายของ โรนัลโด้ แต่คงไม่ใช่ในช่วงเวลานี้ กระนั้นหากอีกซัก 3-4 ปี และสภาพร่างกายของ "เฮียโด้" ยังฟิตปั๋ง ไม่แน่ว่าอาจจะได้เห็นเจ้าตัวโลดแล่นในเกมลูกหนังแดนลุงแซมก็ได้

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง


ด้วยการที่ เอดินสัน คาวานี่ กำลังจะโบกมือลาเมืองหลวงประเทศฝรั่งเศส แบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่ กองหน้าชาวอุรุกวัย ปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่ และนั่นคือเหตุผลที่ "เปแอสเช" ต้องการหัวหอกหน้าเป้าเพื่อเข้ามาทดแทนตำแหน่ง

หลังจากที่ดูเหมือน เนย์มาร์ ไม่ได้มีความสุขกับ แซงต์-แชร์กแมง และหัวใจโบยบินที่จะไปประเทศสเปน โดยมีเป้าหมายที่จะกลับไปอยู่ บาร์เซโลน่า นั่นจึงเป็นสาเหตุที่สโมสรจำเป็นต้องหานักเตะชั้นยอดมาร่วมทีมให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ฉะนั้น ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จึงต้องล็อกเป้า โรนัลโด้ เอาไว้ ส่วนเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาเพราะเจ้าของสโมสาอย่างกลุ่มทุนกาตาร์สปอร์ต อินเวสต์เมนต์ จากประเทศกาตาร์ ยินดีไม่มีปัญหาที่จะเซ็นเช็คแบบไม่อั้น เพื่อสตาร์ลูกหนังเลือดฝอยทอง

เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว
กรณีนี้อาจจะเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ แต่ก็คิดเอาไว้แบบว่า โรนัลโด้ นึกอยากจะหาประสบการณ์ชีวิตใหม่ พร้อมกับได้รับเงินค่าเหนื่อยที่อาจจะแพงกว่าที่ได้กับ ยูเวนตุส สองสามเท่าก็ได้ เนื่องจากกำลังเงินของสโมสรในดินแดนบะหมี่มหาศาลเหลือเกิน

ลองนึกเล่นๆ หาก อิกาโล่ ปัดข้อเสนอค่าเหนื่อย 400,000 ปอนด์ (ราว 15.20 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ในการขยายสัญญากับ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว เพื่อจะได้เล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมในฝันของเขาตั้งแต่เยาว์วัย งานนี้พวกเขาคงต้องหาใครซักคนมาทดแทนแน่นอน

ชื่อของ โรนัลโด้ ย่อมผุดขึ้นมากลางห้องประชุมสโมสรอยู่แล้ว ส่วนเรื่องเงินค่าจ้างไม่ใช่ปัญหา ขนาดนักเตะแบบ อิกาโล่ พวกเขายังกล้าทุ่มขนาดนั้น แล้วแข้งที่ได้ชื่อว่าเก่งที่สุดในโลก ทำไมสโมสรจะไม่กล้ามอบค่าตอบแทนระดับที่โลกต้องจารึกละ แต่แน่นอนว่า โรนัลโด้ คงไม่สนเรื่องเงิน มากกว่าความทะเยอะทะยานในรางวัลส่วนตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เข้าใจความรู้สึก!ลินิเกอร์ชี้แฟนบอลไม่ควรตำหนิเคน
    แกรี่ ลินิเกอร์ ระบุ แฮร์รี่ เคน ไม่ควรถูกตำหนิจากการที่บอกว่าพร้อมย้ายทีมเพื่อไปตามหาความสำเร็จ ชี้ มันจะน่าเหลือเชื่อมากๆ ถ้าเกิดนักเตะชั้นยอดแบบ เคน ไม่มีแชมป์ติดมือแม้แต่รายการเดียว
  • "รอย คีน" ยังกลัว! "คันโตน่า" กับช่วงเวลาเดือดดาลในตุรกี
    มหาบุรุษที่เหล่าแฟนบอลแมนชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่างยกย่องสรรเสริญให้เป็นดั่ง ราชันย์แห่งโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คงหนีไม่พ้น เอริก คันโตน่า นักฟุตบอลที่เป็นทั้งศิลปิน และคนเจ้าอารมณ์ซึ่งสามารถทำอะไรที่หลายคนไม่กล้าทำ หรือทำในสิ่งที่เหนือความคาดหมายที่คนทั่วๆ ไปจะทำ
  • อเล็กซิสยิ้ม!เตรียมรับเงินจากแมนยูตามระบุสัญญา
    เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเสียค่าความภักดีให้กับ อเล็กซิส ซานเชซ โดยจะอยู่ที่ 1.1 ล้านปอนด์ด้วยกัน
  • เจาะผลงาน ซาอูล : ตัวแทนของ ป็อกบา ที่ แมนยู หมายหัวเอาไว้
    นอกจากกระแสข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังน่าเป็นห่วงแล้วนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยังต้องเจอกับข่าวน่าปวดหัวอีก 1 ข่าว นั่นคือเรื่องอนาคตของ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสที่ยังเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน โดยทีมที่อยากได้เขามีทั้ง เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »