ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ของฟรีต้องบอกต่อ! 9 แข้งใกล้หมดสัญญาที่อาร์เซน่อลต้องสอย

ของฟรีต้องบอกต่อ! 9 แข้งใกล้หมดสัญญาที่อาร์เซน่อลต้องสอย

Posted 16/04/2020 by siamsport



เนื่องจากไวรัสโคโรน่าสร้างผลกระทบแก่การเงินของสโมสรต่างๆมากมาย ทำให้คาดว่าตลาดซื้อขายหลังจบฤดูกาลนี้แต่ละทีมคงใช้เงินซื้อขายอย่างพิถีพิถันมากขึ้น ดังนั้นหลายสโมสรไม่เว้นแม้แต่ อาร์เซน่อล จึงหันมามองนักเตะที่กำลังจะหมดสัญญาลงหลังจบฤดูกาลเพราะนักเตะเหล่านี้สามารถย้ายไปได้แบบฟรีๆไม่มีค่าตัว เรามาดูกันว่าในบรรดาแข้งฟรีเอเจ้นท์คนไหน "ปืนใหญ่" ควรจะสอยมาร่วมทัพ


1.วิลเลี่ยน


ปีกชาวบราซิลเลี่ยนตกเป็นข่าวกับหลายทีมหลังยังไม่จรดปากกาต่อสัญญากับ เชลซี ทั้งที่กำลังจะหมดสัญญาซัมเมอร์นี้ แม้จะอายุ 32 แล้วแต่เจ้าตัวยังเล่นพรีเมียร์ลีกได้สบาย

หาก “ปืนใหญ่” คว้าตัวมาได้จะเพิ่มมิติในแนวรุกมากขึ้นและยังรวมถึงสามารถใช้ประสบการณ์สอนรุ่นน้องอย่าง บูกาโย ซาก้า, รีส เนลสัน และกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ได้อีกด้วย แต่ปัญหาคือหาก วิลเลี่ยน ต้องการเป็นตัวจริงอาจจะยากสักนิดเพราะมี ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ขวางทางอยู่

2.อาร์เต็ม ซูบา


กองหน้าที่สร้างชื่อในฟุตบอลโลกปี 2018 ที่ผ่านมา ซูบา ในวัย 31 ปีกำลังจะหมดสัญญากับ เซนิต ซัมเมอร์นี้และหาก โอบาเมยอง ต้องการออกจากทีม เขาพอจะเป็นตัวแทนในระยะสั้นได้อยู่ ฤดูกาลนี้เขายิงไปทั้งหมด 15 ประตูจากการลงเล่น 28 นัด แถมยังแอสซิสต์ถึง 12 ครั้ง รวมถึงยิงสองประตูใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะที่ในทีมชาติเจ้าตัวยิงมาทั้งหมด 24 ประตูจาก 42 นัดที่ลงเล่น

3.อดัม ลัลลาน่า


ลัลลาน่า กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้และคาดว่าลิเวอร์พูลคงจะไม่ยื่นสัญญาใหม่ให้มิดฟิลด์วัย 32 ปีรายนี้ แม้ อาร์เซน่อล ดูไม่มีความจำเป็นที่จะต้องสอยเขามาร่วมทัพ แต่หากมองเป็นตัวเลือกแบ็กอัพในม้านั่งสำรองก็ถือว่าเหมาะสมทีเดียวเนื่องด้วยอนาคตของ เมซุต โอซิล  ยังไม่แน่นอน ขณะที่ ดานี่ เซบายอส ดูเหมือนอาร์เซน่อลจะตัดสินใจไม่ซื้อขาดจากเรอัล มาดริด

4.เอดินสัน คาวานี่


ศูนย์หน้าชาวอุรุกวัยไม่ค่อยได้รับโอกาสมากนักจากการมาของ เมาโร อิการ์ดี้ แถมเขากำลังจะหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้แล้วด้วย ซึ่งตอนนี้ก็มีข่าวว่า เชลซี และแอตเลติโก มาดริด กำลังให้ความสนใจอยู่ โดยเฉพาะในรายหลังที่เพิ่งจะพลาดได้ตัวในช่วงตลาดมกราคมที่ผ่านมา หาก อาร์เซน่อล จะเซ็นเข้ามาร่วมทัพคงเป็นกรณีเดียวกับ อาร์เต็ม ซูบา นั่นคือ โอบาเมยอง หรือ ลากาแซตต์ คนใดคนหนึ่งลาทีมหลังจบฤดูกาล

5.มาริโอ เกิทเซ่


แนวรุกเยอรมันเพิ่งอายุเพียง 28 ปีหลังใกล้หมดสัญญาในซัมเมอร์นี้ เขาไม่สามารถกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีเมื่อกลับไปยัง ดอร์ทมุนด์ เนื่องจากส่วนใหญ่ต้องเจอกับปัญหาอาการบาดเจ็บ และดูเหมือน “เสือเหลือง” จะไม่ต่อสัญญาเขาแล้ว

แน่นอนว่าหากเซ็น เกิทเซ่ มาร่วมทัพคงมีคำถามเรื่องความฟิตของเขา แต่เนื่องด้วยตำแหน่งหมายเลข 10 มีแค่ เมซุต โอซิล คนเดียว ดังนั้น เกิทเซ่ น่าจะเป็นแบ็กอัพที่ดีให้กับทีมได้สักหนึ่งถึงสองฤดูกาล

6.ดรีส เมอร์เท่นส์


ดาวเตะของ นาโปลี กำลังจะอายุ 33 ปีในเดือนหน้า แต่เจ้าตัวยังมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมด้วยการมีส่วนร่วมกับประตูทั้งหมด 18 ลูกจากการลงเล่น 29 นัดใน เซเรีย อา และแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ โดยยิงไปทั้งหมด 12 ประตูและทำ 6 แอสซิสต์

หาก อาร์เซน่อล ดึงเขามาได้น่าจะมีประโยชน์ในแดนหน้ากับทั้ง โอบาเมยอง และลากาแซตต์ แถมไม่ต้องเสียตังแบบนี้น่าจะช่วยทีมได้อีกสักสองถึงสามฤดูกาล

7.ไรอัน เฟรเซอร์


ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับแนวรุกของบอร์นมัธ เขาเคยมีข่าวกับอาร์เซน่อลในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาหลังทำผลงานสุดยอดในฤดูกาล 2018/19 ด้วยการทำ 7 ประตู กับ 14 แอสซิสต์ แม้ฤดูกาลนี้เขาจะฟอร์มตก (ยิงแค่ 1 ประตู, 4 แอสซิสต์) แต่ด้วยวัย 26 ปีเชื่อว่าเจ้าตัวยังพัฒนาได้อีกหากได้อยู่กับที่มีคุณภาพนักเตะที่ดี เขากำลังจะหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้แล้ว จึงเป็นโอกาสดีที่ ปืนใหญ่ จะเสริมทัพในตำแหน่งริมเส้น

8.โธมัส มูนิเย่ร์


เป็นอีกคนที่เคยมีข่าวกับ อาร์เซน่อล ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแต่เจ้าตัวเลือกที่จะอยู่กับ เปแอสเช ต่ออีกหนึ่งปีแต่คราวนี้เขากำลังจะหมดสัญญาลงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้แล้ว หากมองข้าม มูนิเย่ร์ ไปก็ถือว่าน่าเสียดายเนื่องจากเขาจะเป็นคู่แข่งที่ดีให้กับ เอคตอร์ เบเยริน รวมถึงยังขยับมาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ได้ด้วย

9.ดาบิด ซิลบา


ดาบิด ซิลบา ประกาศว่าจะลาทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้หลังจบฤดูกาลนี้ แถมเจ้าตัวเคยบอกว่าอยากจะกลับไปแขวนสตั๊ดกับทีมในบ้านเกิดอย่าง ลาส พัลมาส แต่แน่นอนว่าทีมในยุโรปหลายทีมก็พร้อมจะอ้าแขนรับแม้เขาจะก้าวเข้าสู่วัย 34 ปีแล้วก็ตาม

แม้ความเป็นไปได้ที่จะมาอาร์เซน่อลดูจะน้อย แต่นักเตะคุณภาพอย่าง ซิลบา หลายคนก็คงไม่อยากมองข้าม เขายังเล่นพรีเมียร์ลีกได้อีกหนึ่งถึงสองปีสบายๆ ดังนั้นอาร์เซน่อลอาจจะเป็นที่ที่เหมาะสมหากเขายังมองหาทีมในพรีเมียร์ลีกเล่นต่อ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่ฟังเอง! สื่อเผยแมวมองอาร์เซน่อลเคยเตือนทีมแล้วอย่าคว้าแข้ง2รายนี้
    ดิ แอธเลติก สื่อดังจากอังกฤษ เปิดเผยว่า ฟรานซิส กาซิเกา สุดยอดแมวมองของ อาร์เซน่อล เคยออกโรงเตือนสโมสรแล้วว่าพวกเขาไม่ควรคว้าทั้ง ชโคดราน มุสตาฟี่ กองหลังชาวเยอรมัน และ ลูคัส เปเรซ กองหน้าชาวสแปนิช มาร่วมทีมเนื่องจากมองว่าทั้งคู่มีฝีเท้าที่ไม่ดีพอในการมายกระดับทีมได้
  • อาร์เซน่อลยิ้ม!บาร์ซ่าเมินล่า "วิลเลี่ยน" ร่วมทัพ
    ทางสะดวกแล้วสำหรับ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เพราะล่าสุดมีข่าว บาร์เซโลน่า ไม่คิดที่จะกระชากตัว วิลเลี่ยน ปีกจอมพลิ้ว เชลซี มาร่วมก๊วนหลังจบซีซั่นนี้ เพราะต้องการลุยเต็มสูบกับเป้าหมายหลัก
  • เช็กสปอนเซอร์หลัก บิ๊ก 6 พรีเมียร์ลีก สโมสรไหนรับทรัพย์เยอะสุด
    สโมสรใหญ่ ๆ แน่นอนว่าพวกเขาจะต้องมีผู้สนับสนุนที่ดี ธุรกิจจึงจะดำเนินไปได้อย่างไม่ติดขัด โดยรอบนี้เราจะมาแนะนำสปอนเซอร์หลักของเหล่ายอดทีมระดับบิ๊ก 6 ของพรีเมียร์ลีกว่ามีอะไรบ้าง และพวกเขาทำการสนับสนุนด้วยตัวเลขระดับไหนกัน
  • เมื่อ "อเล็กซิส" กลับมา...แมนยูและโซลชาจะรับมืออย่างไร?
    อเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกวัย 31 ปีจะเรียกได้ว่าอยู่ในช่วงขาลงของอาชีพก็คงผิดแปลกอะไร เพราะตั้งแต่ย้ายออกมาจาก อาร์เซน่อล ในปี 2018 ก็ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย ทัพ "ปีศาจแดง" หมดหนทางในการค้นฟอร์ม ขณะที่ อินเตอร์ มิลาน ส่อแววไม่สนใจซื้อขาดเจ้าตัว แน่นอนว่าหลังจากหมดสัญญากับทีม "งูใหญ่" เขาจะรีเทิร์นกลับมายังอ้อมอก โซลชา ดังนั้นจึงเป็นคำถามที่น่าสนใจกุนซือจะขายเขาทิ้งหรือจะเก็บไว้ใช้งานต่อ?

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »