ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จดหมายจากประธาน! เอฟราซึ้งลิเวอร์พูลขอโทษคดีเหยียดผิว 9 ปีก่อน

จดหมายจากประธาน! เอฟราซึ้งลิเวอร์พูลขอโทษคดีเหยียดผิว 9 ปีก่อน

Posted 05/05/2020 by goal.com

อดีตกองหลังปีศาจแดงเปิดเผยว่าทางประธานสโมสรลิเวอร์พูลเพิ่งส่งจดหมายมาขอโทษเขา เกี่ยวกับเรื่องการเหยียดผิวของหลุยส์ ซัวเรซเมื่อ 9 ปีก่อน
ปาทริซ เอฟรา อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ทอม เวอร์เนอร์ ประธานสโมสรลิเวอร์พูล ได้ส่งจดหมายมาหาเขา เพื่อขอโทษเกี่ยวกับกรณีเหยียดผิวของหลุยส์ ซัวเรซ ที่เกิดขึ้นเมื่อ 9 ปีที่แล้ว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเกมแดงเดือดเมื่อปี 2011 ซึ่งส่งผลให้กองหน้าชาวอุรุกวัยโดนแบน 8 นัด พร้อมโทษปรับอีก 40,000 ปอนด์ จากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเขาที่เกิดขึ้นหลังจบเกม

"ในท้ายที่สุด เขาก็ยอมรับ และเขาก็โดนแบนไป 8 นัด รวมถึงโดนปรับเป็นเงินจำนวนมาก ผมยังจำได้เลยว่าหลังจากนั้น ลิเวอร์พูลก็คงเล่นไปเกมหนึ่ง ที่พวกเขาใส่เสื้อยืดที่มีข้อความว่า สนับสนุนซัวเรซ เขาโดนแบนเพราะเหยียดผิว, โดนโทษปรับ และพวกเขาก็สนับสนุนซัวเรซแบบนั้น ผมสับสนและหงุดหงิดมาก" เอฟรากล่าวทางพอดคาสต์อย่างเป็นทางการของ Manchester United

"แต่ตอนที่ผมมาเป็นนักวิจารณ์ทาง Sky เจมี คาราเกอร์ก็เข้ามาขอโทษผม หลังจากผ่านไป 8 ปี ผมประหลาดใจมาก เขาบอกว่าพวกเขาทำผิดพลาดครั้งใหญ่ในวันนั้น และเขาก็ต้องขอโทษด้วย มันประทับใจผมมาก ตอนนี้ผมจะเคารพลิเวอร์พูลในฐานะสโมสรฟุตบอลแห่งหนึ่ง เพราะตอนที่เรื่องนี้เกิดขึ้น ผมผิดหวังกับทางสโมสรมาก

"ผมเพิ่งได้รับอีเมลจากประธานสโมสรลิเวอร์พูล ขอโทษถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อ 9 ปีที่แล้ว เขาบอกว่ายินดีต้อนรับผมที่ลิเวอร์พูล ถ้าหาผมต้องการอะไร มันประทับใจผมจริงๆ เพราะมาช้าก็ยังดีกว่าไม่มา แต่ตอนนั้นผมประหลาดใจมากที่ลิเวอร์พูลสนับสนุนทัศนคติแบบนั้น"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปิดศึกนอกสนาม! สื่ออิตาลีเผย ลิเวอร์พูล สนคว้า "คูลิบาลี" เสริมแนวรับ
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เดินหน้าหารือถึงความเป็นไปได้เบื้องต้นกับ นาโปลี เพื่อคว้าตัว คาลิดู คูลิบาลี ปราการหลังทีมชาติ เซเนกัล ร่วมถิ่น แอนฟิลด์ เรียบร้อยแทนที่ โจเอล มาติป ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ รอบที่จะถึงนี้ตามการรายงานจาก ตุตโต้แมร์กาโต้
  • อยู่ต่อหรือย้ายออก?โอริกี้เปิดหมดเปลือกอนาคตกับลิเวอร์พูล
    ดิว็อค โอริกี้ หัวหอก ลิเวอร์พูล ระบุ แม้ว่าจะไม่ได้ลงสนามมากเท่าที่ควร แต่ฝีเท้าของตนก็ยังพัฒนาอยู่เรื่อยๆ พร้อมบอกว่าอยากอยู่กับ "หงส์แดง" ต่อไป แถมบอกด้วยว่าดีใจสุดๆ ในตอนที่ทำประตูในนัดชิงดำของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อนได้
  • 5แข้งทีมท้ายตารางพรีเมียร์ลุ้นซบทีมใหญ่ซีซั่นหน้า
    ฤดูกาลนี้ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ การขับเคี่ยวลุ้นแชมป์จะไม่ได้เข้มข้นเหมือนกับตลอดหลายปีที่ผ่านมา หลังจาก ลิเวอร์พูล เข้าใกล้กับการเป็นแชมป์เต็มทีจากการมีแต้มฉีกหนีรองจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ ขาดลอยถึง 25 แต้ม ส่วนทีมลุ้นหนีตกชั้นปีนี้ยังต้องขับเคี่ยวกันอย่างสนุกไม่ว่าจะเป็น นอริช ซิตี้, แอสตัน วิลล่า, บอร์นมัธ, วัตฟอร์ด และ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ที่ล้วนมีโอกาสตกลงไปเล่นในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ฤดูกาลหน้า
  • บ่อนขานรับลิเวอร์พูลเต็งคว้ากองหลังจอมแกร่งเหนือแมนยู
    มายังไง! ร้านพูลเมืองผู้ดี ดันให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นมาเป็นเต็ง 1 คว้ากองหลังที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เล็งมานานแล้ว หลังสื่อแดนมะกะโรนีกระพือข่าว "หงส์แดง" จะปาดหน้าทุกทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »