ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » แบกความกดดันเยอะ! ธีรศิลป์ ย้อนวินาทีซัดประเดิมชิมิสุ “ผมเหมือนได้ปลดปล่อยบางอย่าง”

แบกความกดดันเยอะ! ธีรศิลป์ ย้อนวินาทีซัดประเดิมชิมิสุ “ผมเหมือนได้ปลดปล่อยบางอย่าง”

Posted 14/05/2020 by goal.com



หัวหอกชาวไทย ย้อนความรู้สึกวินาทีซัดประตูแรกให้ ชิมิสุ เอสพัลส์ ในเกมประเดิมสนามเจลีก 2020

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย เล่าย้อนความรู้สึกถึงเกมแรกที่ประเดิมสนามให้ ชิมิสุ เอสพัลส์ ก่อนซัดประตูแรกทันที ในการแข่งขันฟุตบอลเจลีก นัดที่แพ้ เอฟซี โตเกียว 1-3 เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา

แข้งวัย 31 ปี เพิ่งย้ายไปร่วมทัพ ชิมิสุ เอสพัลส์ ในฤดูกาล 2020 โดยหวังพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งกับการค้าแข้งต่างแดน ก่อนได้รับโอกาสลงสนาม 11 คนแรก ทันทีในเกมกับ เอฟซี โตเกียว รองแชมป์เจลีก 2019 และสามารถเบิกสกอร์ให้ต้นสังกัดใหม่ขึ้นนำคู่แข่ง 1-0 ในนาทีที่ 47 ก่อนจบลงด้วยความพ่ายแพ้ในเกมดังกล่าว

“นัดแรกกับชิมิสุ ต้องบอกว่า บรรยากาศสุดยอดมากที่ได้เห็นแฟนบอลเต็มสนามไปด้วยสีส้ม” หัวหอกเบอร์หนึ่งของไทย เริ่มกล่าว

“ตอนลงไปในสนามก็ลงไปด้วยด้วยความรู้สึกต้องการเอาชนะ อยากทำผลงานของตัวเองให้ดีที่สุด สุดท้ายพอทำประตูได้ด้วยก็ดีใจครับ และดีใจที่สามารถทำประตูต่อหน้าแฟนบอลตัวเองได้ มันเหมือนรู้สึกได้ปลดปล่อยอะไรบางอย่างออกไปทั้งเรื่องความกดดัน และความคาดหวังที่เราอยากทำให้ดี พอทำประตูแรกได้ก็รู้สึกดีขึ้น”

“แต่เกมนั้นก็น่าเสียดายที่ผลการแข่งขันไม่เป็นอย่างที่เราคิด แต่ก็เป็นโมเมนต์ที่ดีที่ผมทำประตูได้ในนัดแรกต่อหน้าแฟนบอลทุกคน”

“เป็นเรื่องที่ดีที่ยิงได้ตั้งแต่เกมแรก แต่ผมก็ยังตองทำงานหนักต่อไป ต้องพยายามพัฒนาตัวเองเพิ่มมากขึ้น และต้องปรับตัวกับเพื่อนร่วมทีมเพิ่มขึ้น ในอนาคตผมก็อยากทำผลงาน และพัฒนาตัวเองให้ดีกว่าเดิม อยากจะยิงให้ได้ทุกครั้งที่มีโอกาส แต่ก็ยังต้องเรียนรู้แก้ไขข้อบกพร่องต่อไป”

“แน่นอนว่า เราต้องทำอย่างหนัก การจะเป็นแชมป์ไม่ใช่เรื่องง่าย มันเป็นเป้าหมายของทีม และของผมด้วยที่ต้องไปให้ถึงตรงนั้น ก็ต้องพยายามทำงานหนักเพื่อไปถึงแชมป์ มันจะเป็นอย่างไรไม่รู้ แต่มันเป็นเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่สำหรับนักฟุตบอลทุกคน ระหว่างทางต้องมีเป้าหมายไว้ในใจ ต้องซ้อมหนักเพื่อเป้าหมายที่วางไว้”

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงความรู้สึกต่อการแข่งขันฟุตบอลเจลีก ที่อาจจะกลับมาแข่งโดยไม่มีแฟนบอลในสนามเนื่องจากมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ว่า “ผมก็บอกไม่ถูก แต่คงเงียบเหงา น่าจะเป็นการแข่งที่ขาดหลายสิ่งหลายอย่างไป”

“ต้องยอมรับว่า แฟนบอลเป็นส่วนหนึ่งอยู่แล้วในการแข่งขันฟุตบอล มันคงเป็นความรู้สึกแปลกๆที่ไม่เคยเจอมาก่อน คงเงียบเหงา และไม่ฮึกเหิม มันก็น่าจะเป็นบรรยากาศที่อารมณ์จืดๆของทั้งสองทีม” ธีรศิลป์ ปิดท้าย

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลเจลีกเพิ่งผ่านไปเพียงเกมเดียวก่อนหยุดชะงักจากสถานการณ์ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยเบื้องต้นอาจกลับมาแข่งอีกครั้งในเดือนมิถุนายน นี้

ขณะที่ ชิมิสุ เอสพัลส์ ได้เรียกผู้เล่น รวมถึง ธีรศิลป์ แดงดา กลับมาฝึกซ้อมที่สนามซ้อมอีกครั้งเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในช่วงเดือนมิถุนายน นี้ โดยแบ่งเป็นกลุ่มย่อยเพื่อความปลอดภัยจากการเชื้อไวรัสโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เป็นจ้าวอาเซียนก่อนเถอะ เสียงเตือนจากจอมหนึบลีกผู้ดี
    ESPN ออกมาเผยบทสัมภาษณ์ของทีมชาติฟิลิปปินส์กับการวางเป้าหมายหลังจากนี้ไป ในการลงแข่งขันฟุตบอลรายการต่างๆที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ทั้งการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม เอ ซึ่ง ฟิลิปปินส์ อยู่ร่วมกลุ่มกับ จีน,ซีเรีย,กวม และ มัลดิฟส์ ปัจุบันรั้งอันดับ 3 ของตารางลงสนาม 5 นัด มี 7 แต้ม เท่ากับทีมชาติจีนแต่แข่งมากกว่า 1 นัด ตามหลังจ่าฝูงซีเรีย ที่มี 11 แต้ม นอกจากนั้นยังต้องลงแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ซึ่งจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 25 พ.ย.-31 ธ.ค.63
  • ไม่โมฆะ! ผู้ดีไฟเขียวกีฬาแข่งได้หลัง1มิ.ย. พรีเมียร์ถกด่วนหาวันคัมแบ็ก
    นาย บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศให้การแข่งขันกีฬาในอังกฤษ กลับมาเล่นกันได้อีกครั้งแบบไร้คนดูหลังวันที่ 1 มิ.ย.นี้เป็นต้นไป โดยจะให้ถ่ายทอดสดเพียงอย่างเดียว ไม่ให้คนเข้าสนาม เพื่อหลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มทางสังคม เท่ากับว่า ศึกพรีเมียร์ลีกกำลังเตรียมกลับมาแข่งต่อ โดยล่าสุดมีรายงานว่า ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกำลังประชุมหามาตรการ รวมถึงกำหนดวันคัมแบ็กที่แน่นอน เพื่อประกาศอย่างเป็นทางการ
  • เวนเกอร์ชี้ใครมีโอกาสเป็นแข้งเบอร์1โลกมากสุดหลังหมดยุค2เทพ
    อาร์แซน เวนเกอร์ เชื่อว่าคนที่มีโอกาสขึ้นเป็นแข้งที่เก่งที่สุดของโลกแทน ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มากที่สุดในตอนนี้คือ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ แต่มองว่านักเตะชาวอังกฤษก็อาจจะขึ้นมาเป็นยอดแข้งระดับ เมสซี่ กับ โรนัลโด้ ได้เช่นกัน หลังจากช่วงนี้อังกฤษทำผลงานได้ดีในระดับเยาวชน
  • 4ล้านต่อเดือน! "ดิโอโก"ทำไมยังมีคนกล้าจ่าย
    "ดิโอโก หลุยส์ ซานโต" เก็บสตั๊ดจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปอยู่กับ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม ในมาเลเซีย ถือว่าเป็นข่าวที่ฮือฮา มากในช่วงจบฤดูกาล 2018 ทิ้งความสำเร็จมากมาย กับทีมภาคอีสาน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »