ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รู้จักกับ ทอลเลส มักโน่ หรือ "นิว เนย์มาร์" ที่ ลิเวอร์พูล ชายตามอง

รู้จักกับ ทอลเลส มักโน่ หรือ "นิว เนย์มาร์" ที่ ลิเวอร์พูล ชายตามอง

Posted 17/05/2020 by siamsport

กลายเป็นข่าวที่่น่าสนใจขึ้นมาทันที หลังจากลือกันว่า ทอลเลส มักโน่ กองหน้าดาวรุ่งของ วาสโก ดา กาม่า ตกเป็นที่สนใจของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยที่ มักโน่ ถึงขั้นได้รับฉายาว่าเป็น "นิว เนย์มาร์" เลยด้วย หลังจากที่ว่ากันว่าเขามีลีลาคล้ายกับ เนย์มาร์ก มากพอตัว

    ทั้งนี้ ถึงแม้ มักโน่ จะเพิ่งมีอายุ 17 ปี แต่เขาก็ทำผลงานได้โดดเด่นจนทำให้ได้รับการจับตามองอย่างมากในวงการฟุตบอลบราซิล ซึ่งวันนี้เราจะมาดูเกร็ดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเจ้าหนูรายนี้กัน เผื่อว่าเขาจะมาอยู่กับ "หงส์แดง" และกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมในอนาคต

    - ประเดิมสนามแบบอายุน้อย
    มักโน่ ได้รับโอกาสลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของ วาสโก เป็นครั้งแรกเมื่อฤดูกาล 2019 โดยเป็นเกมที่ทีมของเขาเจอกับ โบตาโฟโก้ ซึ่งในวันนั้นดาวเตะชาวบราซิเลียนเพิ่งมีอายุแค่ราว 16 ปีเท่านั้น ส่งผลให้เขาถือเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นให้กับ วาสโก ในช่วงศตวรรษนี้เลย

 

    ถึงแม้วันนั้น วาสโก จะแพ้ไป 0-1 แต่ฟอร์มของเขาก็เข้าตา วันแดร์เล ลุกชอมบูร์โก้ กุนซือของทีมในตอนนั้น จนทำให้เจ้าตัวได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะปิดซีซั่นด้วยการลงสนามไป 15 นัด พร้อมกับทำได้ 2 ประตู และทำให้หลายคนเชื่อกันว่าเขาจะยังเป็นกำลังหลักของ วาสโก ในฤดูกาลนี้ ก่อนที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะทำให้ มักโน่ อดโชว์ฝีเท้าเพิ่ม

    - ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว
    ฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ มักโน่ ทำให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติบราซิล รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ชุดสู้ศึก ฟุตบอลโลก 2019 ของรุ่นดังกล่าว และเขาก็ทำได้ 2 ประตูในการเล่นรอบแบ่งกลุ่ม พร้อมกับทำให้ทีมผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้

 

    ถึงแม้ว่าหลังจากนั้น มักโน่ จะทำประตูเพิ่มให้ทีมไม่ได้เลย แต่เขาก็ไม่ต้องเสียใจมากนัก เพราะท้ายที่สุดแล้ว บราซิล ชุดนั้น ก็ไปไกลจนถึงขั้นได้แชมป์ไปครอง ส่งผลให้ บราซิล ได้แชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2003

    - ทีมใหญ่หลายทีมเคยสน
    เป็นที่เชื่อกันว่าตอนนี้ทีมที่จะเป็นคู่แข่งของ ลิเวอร์พูล ในการล่าตัว มักโน่ คือ เบนฟิก้า โดยทัพ "เหยี่ยวลิสบอน" ถึงขั้นเคยยื่นข้อเสนอขอซื้อดาวเตะวัย 17 ปีไปแล้วด้วย แต่สุดท้ายก็โดนปฏิเสธไปซะก่อน ซึ่งที่จริงแล้วก่อนหน้านี้ มักโน่ ก็เคยมีข่าวกับทีมใหญ่หลายทีม อย่างเช่น เรอัล มาดริด, ยูเวนตุส, ลาซิโอ และ อาแอส โรม่า เช่นกัน ก่อนที่ทีมเหล่านั้นจะลดการให้ความสนใจในตัวดาวเตะเลือดแซมบ้าไป

 

    ทั้งนี้ เป็นที่เชื่อกันว่า วาสโก ตั้งค่าฉีกสัญญาของ มักโน่ เอาไว้สูงถึง 50 ล้านยูโรด้วย แต่มันก็เป็นเพียงเงื่อนไขๆ หนึ่งเท่านั้น ไม่ได้หมายความว่าทีมที่อยากได้ มักโน่ ต้องทุ่มเงินสูงขนาดนั้นจริงๆ เพราะตอนนี้ วาสโก มีปัญหาด้านการเงินหนักมากๆ จนพร้อมที่จะปล่อยเพชรเม็ดงามออกจากทีม

    - ติดชาร์ตดาวรุ่งน่าจับตา
    นับตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา เดอะ การ์เดี้ยน สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษได้จัดชาร์ตดาวรุ่งที่น่าจับตามองทั่วโลกในแต่ละปี ซึ่งพวกเขาก็มีสายตาที่เฉียบคมในระดับหนึ่ง หลังจากเคยยกให้นักเตะอย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด อยู่ในลิสต์นี้มาแล้ว ก่อนที่แข้งเหล่านั้นจะกลายเป็นนักเตะชื่อดังได้จริงๆ

 

    ทั้งนี้ มักโน่ ก็เคยติดชาร์ตนี้เมื่อปี 2019 หรือก็คือปีแรกที่เขาขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ วาสโก นั่นเอง โดยตอนนั้น เดอะ การ์เดี้ยน ถึงขั้นบอกเลยว่าเขาเป็นเหมือนความหวังใหม่ของวงการฟุตบอลบราซิลจนเป็นเหมือนอากาศที่สดใหม่เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »