ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ตกงานถือว่าโชคดี แข้งโอนสัญชาติยูเออี รับทรัพย์อื้อซ่า

ตกงานถือว่าโชคดี แข้งโอนสัญชาติยูเออี รับทรัพย์อื้อซ่า

Posted 18/05/2020 by siamsport

 สโมสรอัลนาสเซอร์ ในศึกฟุตบอลยูเออี โปรลีกประกาศคว้าตัว เซบาสเตียน ตาเกียบัว ดาวยิงเชื้อสายอาร์เจนไตน์ วัย 35 ปี  ที่เพิ่งโอนสัญชาติมาเป็นชาวยูเออี ด้วยสัญญา 2 ปี หลังแยกทางกับสโมสรอัลวาดาห์ ที่เคยร่วมงานกันมาถึง 7 ปี
   ตาเกียบัว ลงรับใช้อัลวาดาห์ ถึง 157 นัด ยิงไป 152 ประตู ค่าเฉลี่ย 1.03 ประตูต่อเกม ซึ่งสโมสรให้เหตุผลว่าค่าเหนื่อยสูงเกินไปในการจะขยายสัญญาออกไป โดยสัญญาของแข้งรายนี้จะหมดลงในช่วงวันที่ 30 มิ.ย.63 แต่หลังข่าวดังกล่าวถูกนำเสนอไปมีถึง 5 สโมสรในลีกยูเออี ที่ยืนข้อเสนอให้กับแข้งรายนี้

    ดาวยิงวัย 35 ปีไม่ต้องรอถึงเดือน มิ.ย.63 ในเรื่องของการหาทีมใหม่ พร้อมกับเตรียมตัวร่วมทัพกับอัลนาสเซอร์ได้ทันที โดยเซบาสเตียน ตาเกียบัว เซ็นสัญญาร่วมทัพด้วยสัญญา 2 ปี โดยคาดการณ์กันว่าสัญญาของแข้งรายนี้มีมูลค่าสูงถึง 1.6 ล้านยูโรฯ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 55.6 ล้านบาท

    การย้ายทีมครั้งนี้แตกต่างกว่าทุกครั้งเนื่องจากแข้งรายนี้จะได้สิทธิ์ลงสนามในฐานะแข้งสัญชาติยูเออี สโมสรอัลนาสเซอร์จะไม่เสียโควตาต่างชาติเนื่องจากเพิ่งโอนสัญชาติมาเพื่อเล่นให้กับทีมชาติยูเออีในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม จี ซึ่งอยู่กลุ่มเดียวกับ ไทย,เวียดนาม,มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย

    สำหรับ เซบาสเตียน ตาเกียบัว ฤดูกาลนี้ยิงไป 15 ประตูจากการลงสนาม 19 แมตช์ให้กับสโมสรอัลวาดาห์ ในศึกฟุตบอลยูเออี โปรลีก ฤดูกาล 2019-2020 ซึ่งดาวยิงอาร์เจนไตน์รายนี้เป็น 1 ใน 3 นักเตะโอนสัญชาติที่ยูเออีคาดหวังจะใช้ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม จี  

    โดย 4 เกมที่ผ่านมาสถานการณ์ยูเออีไม่ดีเท่าที่ควรเก็บมาได้เพียง 6 แต้มจากผลงาน ชนะ มาเลเซีย 2-1,ชนะอินโดนีเซีย 5-0,แพ้ ไทย 1-2 และ แพ้ เวียดนาม 0-1 โดยโปรแกรมที่เหลือ 4 เกม พบ มาเลเซีย(เหย้า), พบ อินโดนีเซีย (เยือน), พบ ไทย (เหย้า) และ พบ เวียดนาม (เหย้า)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แบกความกดดันเยอะ! ธีรศิลป์ ย้อนวินาทีซัดประเดิมชิมิสุ “ผมเหมือนได้ปลดปล่อยบางอย่าง”
    หัวหอกชาวไทย ย้อนความรู้สึกวินาทีซัดประตูแรกให้ ชิมิสุ เอสพัลส์ ในเกมประเดิมสนามเจลีก 2020
  • เป็นจ้าวอาเซียนก่อนเถอะ เสียงเตือนจากจอมหนึบลีกผู้ดี
    ESPN ออกมาเผยบทสัมภาษณ์ของทีมชาติฟิลิปปินส์กับการวางเป้าหมายหลังจากนี้ไป ในการลงแข่งขันฟุตบอลรายการต่างๆที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ทั้งการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม เอ ซึ่ง ฟิลิปปินส์ อยู่ร่วมกลุ่มกับ จีน,ซีเรีย,กวม และ มัลดิฟส์ ปัจุบันรั้งอันดับ 3 ของตารางลงสนาม 5 นัด มี 7 แต้ม เท่ากับทีมชาติจีนแต่แข่งมากกว่า 1 นัด ตามหลังจ่าฝูงซีเรีย ที่มี 11 แต้ม นอกจากนั้นยังต้องลงแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ซึ่งจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 25 พ.ย.-31 ธ.ค.63
  • ไม่โมฆะ! ผู้ดีไฟเขียวกีฬาแข่งได้หลัง1มิ.ย. พรีเมียร์ถกด่วนหาวันคัมแบ็ก
    นาย บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศให้การแข่งขันกีฬาในอังกฤษ กลับมาเล่นกันได้อีกครั้งแบบไร้คนดูหลังวันที่ 1 มิ.ย.นี้เป็นต้นไป โดยจะให้ถ่ายทอดสดเพียงอย่างเดียว ไม่ให้คนเข้าสนาม เพื่อหลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มทางสังคม เท่ากับว่า ศึกพรีเมียร์ลีกกำลังเตรียมกลับมาแข่งต่อ โดยล่าสุดมีรายงานว่า ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกำลังประชุมหามาตรการ รวมถึงกำหนดวันคัมแบ็กที่แน่นอน เพื่อประกาศอย่างเป็นทางการ
  • เวนเกอร์ชี้ใครมีโอกาสเป็นแข้งเบอร์1โลกมากสุดหลังหมดยุค2เทพ
    อาร์แซน เวนเกอร์ เชื่อว่าคนที่มีโอกาสขึ้นเป็นแข้งที่เก่งที่สุดของโลกแทน ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มากที่สุดในตอนนี้คือ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ แต่มองว่านักเตะชาวอังกฤษก็อาจจะขึ้นมาเป็นยอดแข้งระดับ เมสซี่ กับ โรนัลโด้ ได้เช่นกัน หลังจากช่วงนี้อังกฤษทำผลงานได้ดีในระดับเยาวชน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »