ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สูสีกันแค่ไหน? เปรียบเทียบผลงาน อาร์โนลด์-โรเบิร์ตสัน vs ฮาคิมี่-เกร์เรยโร่

สูสีกันแค่ไหน? เปรียบเทียบผลงาน อาร์โนลด์-โรเบิร์ตสัน vs ฮาคิมี่-เกร์เรยโร่

Posted 24/05/2020 by siamsport

ถ้าถามว่าฟูลแบ็กคู่ไหนที่เป็นเบอร์ 1 ของวงการฟุตบอลในตอนนี้แล้วล่ะก็ เชื่อได้ว่าคู่ของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ฟูลแบ็กของ ลิเวอร์พูล จะโผล่มาเป็นลำดับแรกๆ ในหัวของหลายคน หลังจากที่ทั้งคู่ทำผลงานได้สุดยอดจนทำให้ ลิเวอร์พูล มีผลงานที่ยอดเยี่ยมตามไปด้วย

    อย่างไรก็ตาม ที่จริงแล้วคู่หู อัชราฟ ฮาคิมี่ กับ ราฟาเอล เกร์เรยโร่ ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็ทำได้ดีพอๆ กัน หลังจากที่ทั้งคู่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นจนทำให้ "เสือเหลือง" มีผลงานที่น่าประทับใจ รวมถึงมีลุ้นแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน อย่างเต็มตัวอีกครั้งในซีซั่นนี้ ทั้งนี้ มาลองเทียบสถิติกันดีกว่าว่าคู่หู 2 คู่นี้มีความสูสีกันมากแค่ไหน โดยจะวัดจากผลงานโดยรวมในเกมลีกและ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

    - อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ vs ฮาคิมี่
    อย่างที่รู้กันดีกว่าถึงแม้ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะเล่นเกมรับได้ดีในระดับที่น่าพอใจ แต่มันก็ไม่ใช่จุดเด่นที่สุดของเขา โดยในฤดูกาลนี้เขามีค่าเฉลี่ยการสกัดโดนบอลทั้งในเกมลักและ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เฉลี่ยแล้ว 1.75 ครั้งต่อเกม ซึ่งจุดนี้ ฮาคิมที่ ทำได้ดีกว่า เพราะตัวเลขของเขาอยู่ที่ 2.12 ครั้งต่อนัด

    นอกจากนี้ ถ้าเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์การเข้ากสัดแบบเพียวๆ ไม่ต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมทีมแล้วล่ะก็ ฮาคิมี่ ก็มีเปอร์เซ็นต์แย่งบอลได้ 59.3 เปอร์เซ็นต์ โดยที่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทำได้ 51.7 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ ฮาคิมี่ ยังโดนเลี้ยงบอลผ่านเฉลี่ยเพียง 0.95 ครั้งต่อนัด ส่วนของ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ อยู่ที่ 1.29 ครั้งต่อเกม แต่ด้านการเสียฟาวล์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เสียฟาวล์เฉลี่ยเพียง 0.34 ครั้งต่อเกม ส่วนของ ฮาคิมี่ อยู่ที่ 0.51 ครั้งต่อนัด

    แน่นอนว่าในด้านเกมบุก อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มีค่าเฉลี่ยการสร้างโอกาสทำประตูโดยรวมทิ้งห่างอีกฝ่ายอย่างชัดเจนที่ 2.64 ครั้งต่อเกม โดยที่ ฮาคิมี่ ทำได้เพียง 1.27 ครั้งต่อนัด อย่างไรก็ตาม ถ้าเกิดนับเฉพาะการสร้างโอกาสทำประตูจากจังหวะโอเพ่นเพลย์แล้วล่ะก็ มันก็ไม่ได้ห่างกันมากนัก เพราะของแข้ง ลิเวอร์พูล อยู่ที่ 1.46 ครั้งต่อเกม ส่วนของ ฮาคิมี่ อยู่ที่ 1.21 ครั้งต่อนัด

    ขณะเดียวกัน ในด้านการสร้างโอกาสทำประตูที่เป็่นจังหวะสำคัญนั้น อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทำได้ 0.55 ครั้งต่อเกม ขณะที่ ฮาคิมี่ ก็ตามมาแบบไม่ห่างเท่าไหร่ที่ 0.38 ครั้งต่อเกม ถ้าจะมีอีก 1 จุดที่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เหนือกว่าอีกฝ่ายแบบไม่เห็นฝุ่นก็คือการผ่านบอลเข้าพื้นที่สุดท้าย เพราะดาวเตะชาวอังกฤษทำได้เฉลี่ย 12.33 ครั้งต่อเกม ส่วน ฮาคิมี่ ทำไป 5.35 ครั้งต่อนัด

    - โรเบิร์ตสัน vs เกร์เรยโร่
    ค่าเฉลี่ยการเข้าสกัดโดนบอลต่อเกมของทั้งคู่ถือว่าสูสีกันเลย เพราะฝั่ง โรเบิร์ตสัน ทำได้ 1.77 ครั้งต่อเกม ส่วน เกอร์เรยโร่ ทำได่ 1.73 ครั้งต่อนัด แต่ถ้าเทียบเฉพาะเปอร์เซ็นต์การสกัดโดนบอลคนเดียวแบบเพียวๆ แล้วล่ะก็ เกร์เรยโร่ เหนือกว่าในระดับหนึ่ง ด้วยจำนวน 66.2 เปอร์เซ็นต์ ส่วน โรเบิร์ตสัน ทำได้ 57.5 เปอร์เซ็นต์

 

    นอกจากนี้ เกร์เรยโร่ ยังโดนเลี้ยงบอลผ่านเฉลี่ยแล้ว 0.4 ครั้งต่อนัดด้วย ขณะที่ โรเบิร์ตสัน โดนกระชากบอลผ่านไป 0.99 ครั้งต่อเกม อย่างไรก็ตาม ดาวเตะชาวสกอตต์ของ ลิเวอร์พูล ก็เสียฟาวล์น้อยกว่าที่ 0.32 ครั้งต่อเกม ส่วน เกร์เรยโร่ เสียฟาวล์ไป 0.48 ครั้งต่อนัด

    ในด้านเกมบุกนั้น โรเบิร์ตสัน ดูดีกว่าในระดับหนึ่ง โดยเขาสร้างโอกาสทำประตูต่อเกมได้เฉลี่ยแล้ว 1.43 ครั้งต่อเกม โดยที่อีกฝ่ายทำได้ 1.09 ครั้งต่อนัด ส่วนถ้านับเฉพาะการสร้างโอกาสทำประตูจากจังหวะโอเพ่นเพลย์ โรเบิร์ตสัน ทำได้ 1.22 ครั้งต่อเกม ขณะที่ เกร์เรยโร่ ทำได้ 0.8 ครั้งต่อนัด

 

    ขณะที่การสร้างโอกาสทำประตูที่เป็นจังหวะสำคัญนั้นถือว่าสูสีกว่าด้านอื่นๆ หลังจากที่ โรเบิร์ตสัน ทำได้ 0.26 ครั้งต่อเกม ส่วน เกร์เรยโร่ ทำไป 0.16 ครั้งต่อนัด ด้านการผ่านบอลเข้าไปในพื้นที่สุดท้าย โรเบิร์ตสัน ทำได้เด็ดกว่าพอตัว ด้วยจำนวน 8.61 ครั้งต่อเกม ขณะที่ เกร์เรยโร่ ทำไป 6.52 ครั้งต่อนัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »