ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 2แข้งยุคนี้ยังเก่งกว่า!อดีตแข้งพรีเมียร์จัดหนักหยันกิ๊กส์ไม่ไช่แข้งชั้นยอด

2แข้งยุคนี้ยังเก่งกว่า!อดีตแข้งพรีเมียร์จัดหนักหยันกิ๊กส์ไม่ไช่แข้งชั้นยอด

Posted 25/05/2020 by siamsport

เคอร์ติส วู้ดเฮ้าส์ อดีตมิดฟิลด์ชาวอังกฤษ ระบุ ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานปีกซ้ายของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดนคนอวยเกินเหตุ โดยบอกว่าสถิติเกมบุกของ กิ๊กส์ มันย่ำแย่จนเหมือนกับเป็นแบ็กซ้ายซะมากกว่า พร้อมบอกว่า แกเร็ธ เบล และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยังเล่นเกมบุกได้โหดกว่า กิ๊กส์ ซะอีก
   
เคอร์ติส วู้ดเฮ้าส์ อดีตกองกลางชาวอังกฤษที่เคยเล่นในระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ มาแล้วนั้น แสดงความเห็นว่า ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานปีกซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับการยกยอเกินความเป็นจริง เพราะที่จริงแล้ว กิ๊กส์ เล่นเกมบุกได้แค่ในระดับโอเคเท่านั้น

    กิ๊กส์ ได้รับการยกให้เป็นตำนานของทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ พรีเมียร์ลีก หลังจากที่เล่นให้ "ปีศาจแดง" ตั้งแต่ฤดูกาล 1990-91 ไปถึงซีซั่น 2013-14 (แบ่งเป็น 2 ซีซั่นสมัยที่ลีกสูงสุดใช้ชื่อ ดิวิชั่น 1 และ 22 ซีซั่นที่ใช้ชื่อ พรีเมียร์ลีก) รวมถึงช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก อาทิเช่น การได้แชมป์ลีก 13 สมัย, แชมป์ เอฟเอ คัพ 4 ครั้ง และแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 หน เป็นต้น

    ทั้งนี้ ไม่นานมานี้ วู้ดเฮ้าส์ ได้แสดงความเห็นบน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดังว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด คือกองกลางที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาของวงการฟุตบอลอังกฤษในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยพอเขาโพสต์แบบนั้นแล้วมันก็มีแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด บางคนที่ออกมาแย้งว่า กิ๊กส์ หรือ พอล สโคลส์ เป็นนักเตะที่ดีกว่า เจอร์ราร์ด และมันก็ทำให้ วู้ดเฮ้าส์ ตำหนิ กิ๊กส์ แบบจัดหนัก

    อดีตแช้งวัย 40 ปี เผยว่า "ไรอัน กิ๊กส์ อีกหนึ่งนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โดนยกยอเกินความเป็นจริงไปเยอะ แน่นอนว่าเขาเล่นเป็นเวลาหลายปี แต่เขาอยู่กับทีมที่ครองความยิ่งใหญ่เป็นเวลาหลายปีอยู่แล้ว รวมถึงเป็นทีมที่ทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำด้วย ซึ่งนั่นทำให้ถ้าเทียบไปแล้วน่ะ สถิติการทำประตูกับแอสซิสต์ของเขามันก็ถือว่าแย่มากๆ เขาเป็นอีก 1 เรื่องหลอกลวงจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จริงอยู่ว่าเขาเป็นนักเตะที่ดี แต่ก็แค่นั้นเอง"

    "กิ๊กส์ ทำได้เพียง 162 แอสซิสต์ใน พรีเมียร์ลีก ตลอดการเล่น 22 ปี ส่วนจำนวนประตูที่เขาทำได้อยู่ที่ 109 ลูกใน 22 ปี ทีมของเขาครองความยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอลได้เป็นเวลาถึง 22 ปี โดยที่ทำลายสถิติการทำประตูได้ตามไปด้วย ไรอัน กิ๊กส์ เล่นเป็นปีกซ้ายในทีมชุดนั้นก็จริง แต่ถ้ามองดูสถิติของเขาแล้วน่ะคุณก็อาจจะเข้าใจผิดคิดว่าเขาเป็นแบ็กซ้ายก็ได้"

    "กิ๊กส์ ไม่ได้เล่นด้วยเท้าซ้ายได้ดีซะด้วยซ้ำ! เขาเป็นนักกีฬาที่ดีก็จริง แต่เท้าซ้ายของเขามันไม่ได้ดีเด่อะไรเลย เขาผ่านบอลได้ในระดับโอเค ไม่ได้ถึงขั้นยอดเยี่ยม เขาไม่สามารถเอาเรื่องนี้ไปโอ้อวดได้ เขาเป็นแค่นักกีฬาที่ยอดเยี่ยมก็เท่านั้น มันต้องยอมรับความจริงกันดีกว่า"

    "กิ๊กส์ เป็นนักเตะที่ดี เขากระชากบอลทางฝั่งซ้ายได้อยู่เรื่อยๆ, มีความกระฉับกระเฉงที่ยอดเยี่ยม, มีความเร็วที่น่าประทับใจ เขาเป็นนักเตะที่ดี แต่ก็ไม่ใช่นักเตะที่ยอดเยี่ยม ตลอดช่วง 22 ฤดูกาลที่เขาเล่นกับทีมน่ะ มันไม่เคยมีซีซั่นไหนเลยที่เขาทำผลงานได้ดีเข้าขั้นระดับโลก แต่เขาก็ยังเป็นนักเตะที่ดีน่ะนะ เขาไม่เคยเป็นนักเตะที่ห่วย แต่ก็ไม่เคยเป็นนักเตะชั้นยอด ก็แค่เป็นนักเตะที่ดีแบบคงเส้นคงวาเท่านั้น"

    "ใช่ เบล ยังเก่งกว่า กิ๊กส์ ซะด้วยซ้ำ เขาสามารถสร้างผลกระทบทั้งในระดับสโมสรและในระดับทีมชาติได้เยอะกว่า กิ๊กส์ จะเหนือกว่า เบล ก็เรื่องที่เล่นได้นานกว่าก็แค่นั้น ไรอัน กิ๊กส์ ไม่มีคุณสมบัติด้านไหนเลยที่ดีกว่า แกเร็ธ เบล ไม่มีแม้แต่อย่างเดียว ส่วน ทีเอเอ (หมายถึง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวา ลิเวอร์พูล) ก็ยังสร้างความอันตรายในการเล่นเกมบุกได้มากกว่าที่ กิ๊กส์ ทำได้ตลอดทั้ง 22 ปีเลยด้วยซ้ำ ทีเอเอ เป็นแบ็กขวานะ ในขณะที่ กิ๊กส์ เป็นปีกซ้ายแท้ๆ (หมายถึงว่า กิ๊กส์ ที่เป็นปีก ควรจะทำผลงานในเกมบุกได้ดีกว่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์)"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »