ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 4 นักเตะไทยในเจลีก อยู่ห่างกันแค่ไหน

4 นักเตะไทยในเจลีก อยู่ห่างกันแค่ไหน

Posted 25/05/2020 by siamsport

แน่นอนว่าปีนี้กระแสเจลีกในบ้านเรากำลังคึกคักได้ที่เลยทีเดียว เพราะมีนักเตะไทยร่วมลีกสูงสุดในประเทศญี่ปุ่น กัน 4 คน ประกอบไปด้วย ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน, ธีรศิลป์ แดงดา, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์
        โดยมูลค่าในตัวนักเตะเหล่านี้ เพิ่มสูงขึ้นในหลายช่องทาง เห็นได้จากยอดตัวเลขผู้ชมที่เพิ่มขึ้น ยอดขายของที่ระลึก รวมไปถึงจากการที่สโมสรและสื่อต่างเผยแพร่สกู๊ปข่าวฟุตบอลและไลฟ์สไตล์ในหลายแง่มุม ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย พร้อมกับแนะนำแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจของเมืองที่นักเตะสังกัดอยู่ ลองไปดูกันว่าแต่ละเมืองหรือจังหวัดนั้นมีอะไรน่าสนใจและอยู่ห่างไกลกันแค่ไหน

แผนที่ของแต่ละสโมสรในญี่ปุ่น


       สโมสร โยโกฮามา เอฟ มารินอส  ที่มีนักเตะของไทยอย่าง ธีราทร บุญมาทัน สังกัดอยู่นั้น ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮาม่า จังหวัดคานากาว่า


        สโมสรนี้อยู่บริเวณอ่าวโตเกียวทางใต้ บนเกาะหลักฮอนชู ที่นี่เป็นเมืองท่าที่ใหญ่สุดในญี่ปุ่น และยังเป็นศูนย์กลางพาณิชยกรรมและอุตสาหกรรมที่สำคัญของโตเกียว นอกจากจะโด่งดังเรื่องทีมฟุตบอลแล้ว จุดเด่นของโยโกฮาม่าอยู่ที่ทะเลและท่าเรือ รวมถึงวิวทิวทัศน์ที่มีกลิ่นอายของต่างประเทศ  จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองนี้จะมีชื่อเรียกว่า "มารินอส" หรือ "เซเลอร์" ในภาษาสเปน ซึ่งหมายถึง กะลาสี หรือ ทหารเรือ


      โดยโยโกฮาม่า นั้นอยู่ห่างจากซัปโปโร จ.ฮอกไกโด  534 ไมล์ หรือ 857.78 กม. ใช้เวลาบิน 1 ชั่วโมง 34 นาที และอยู่ห่างจากเมืองชิมิสึ จ.ชิสุโอกะ 86.81 ไมล์ หรือ 139.71 กม. ซึ่งสามารถขับรถใช้เวลาชั่วโมงครึ่งด้วยเส้นทางด่วน Tomei Expressway ที่เป็นทางด่วนระดับชาติบนเกาะฮอนชูประเทศญี่ปุ่น

     สโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่มี 2 นักเตะชาวไทยอยู่ในทีมอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นั้น ตั้งอยู่บนเกาะฮอกไกโดที่อยู่เหนือสุดของญี่ปุ่น


      ที่นี่เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์อันหลากหลาย ทั้งอาหารอร่อย เช่น อาหารทะเลสด ๆ , ราเม็ง, เจงกิสข่าน(เนื้อแกะย่าง) และมีผู้คนมาท่องเที่ยวมากถึง 14 ล้านคนต่อปี 


         ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เช่น ตึกอิฐแดงที่ทำการรัฐบาลเก่า โรงเบียร์ซัปโปโร  หอนาฬิกาประจำเมือง หรือสิ่งก่อสร้างทันสมัยยุคปัจจุบัน เช่น ซัปโปโรโดม เป็นสเตเดี้ยมที่เป็นฐานที่ตั้งหลักของ 2 ทีมจากสโมสรฟุตบอลอาชีพคอนซาโดเล่ ซัปโปโร และสโมสรเบสบอลอาชีพ ‘ฮอกไกโด นิปปอนแฮม ไฟเตอส์’ ซึ่งเป็นการนำเอาเทคโนโลยีการย้ายสนามฟุตบอล ‘Hovering System’ มาใช้เป็นที่แรกของโลก

         โดย ซัปโปโร เป็นหนึ่งในเมืองใหม่ ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของประเทศญี่ปุ่น  อยู่ห่างจากเมืองชิมิสึ จ.ชิสุโอกะ  565.61 ไมล์ หรือ 910.26 กม. ใช้เวลาบิน 1 ชั่วโมง 40 นาที

       ชิมิสุ เอส พัลส์ สโมสรดังแห่งจังหวัดชิสุโอกะ


         ก่อนหน้านี้  ชิมิสุ เอส พัลส์ สโมสรดังแห่งจังหวัดชิสุโอกะ ได้ประกาศคว้าตัวกองหน้าทีมชาติไทยอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ลุยศึกเจลีก ฤดูกาล 2020 แม้จะไม่ใช่สโมสรเก่าแก่เพราะก่อตั้งมาเพียง 29 ปี แต่ก็เป็นทีมฟุตบอลที่สร้างสีสันให้กับวงการลูกหนังแดนอาทิตย์อุทัยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคู่ดาร์บี้แมตช์ระหว่างสโมสรจูบิโล่ อิวาตะ ประจำเมืองชิสุโอกะ


          นอกจากเรื่องฟุตบอลแล้ว เมืองนี้มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นที่ตั้งของภูเขาไฟฟูจิ และยังเป็นจังหวัดที่เรียกได้ว่าดินแดนแห่งชาเขียว เพราะ 40% ของชาในญี่ปุ่นถูกปลูกที่นี่นั่นเอง โดยจังหวัดชิสุโอกะ นั้นตั้งอยู่ริมฝั่งทิศใต้ของมหาสมุทรแปซิฟิค ในภูมิภาคชุบุ บนเกาะใหญ่ที่สุดอย่างฮอนชู เดินทางสะดวก อยู่ไม่ไกลจากเมืองหลวงอย่างโตเกียว เพราะนั่งรถไฟแค่ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น เช่นเดียวกับโยโกฮาม่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปิดวาร์ป "น้องอาย"สาวเซ็กซี่สาวกหงส์แดง-ช้างศึกในสายเลือด
    ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ในแมตช์รอบชิงชนะเลิศของศึก "ช้าง เอฟเอ คัพ 2019" ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี พบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ณ สนาม บีจี สเตเดี้ยม นอกจากสีสันในสนามที่แสนดุเดือดเผ็ดมันส์ ก่อนที่การท่าเรือจะคว้าแชมป์ไปครึ่งหลังเฉือนเอาชนะไปได้ 1-0 แล้วนั้น
  • เกือบไม่ติดทีมชาติ!"น้าฉ่วย"เผยเรื่องลับ"เจ"ชนาธิป
    "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือหนองบัว พิชญ เอฟซี สโมสรในไทยลีก 2 ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการฟุตบอลไทยวาไรตี้ เมื่อค่ำวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา เปิดเผยเรื่องราว สมัยที่คุมทีมชาติไทย ยู19 เมื่อปี 2011 ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก
  • อยากเล่นลีกไทย ยอมทิ้งเงิน 2 เท่า โดนเอเย่นต์หลอก ดิ้นหาทีมเอง
    ยานโต บาสนา แข้งแนวรับวัย 24 ปี ทีมชาติอินโดนีเซียของสโมสรฟุตบอลประจวบ เอฟซี ออกมาเล่าเรื่องเรื่องชีวิตก่อนเดินทางมาค้าแข้งที่ประเทศไทย ผ่านสื่ออินโดนีเซีย อย่าง Vocketfc ว่า ตอนอายุ 22 ปี เขาตัดสินใจเพื่อจะเดินทางมาเล่นฟุตบอลอาชีพที่ประเทศไทยเนื่องจากต้องการพัฒนาตัวเองเพื่อสร้างโอกาสบนเส้นทางฟุตบอลอาชีพในอนาคต ซึ่งก่อนเดินหน้ามาประเทศไทยมีสโมสรฟุตบอลในมาเลเซียยื่นข้อเสนอให้สูงกว่าทีมจากเมืองไทยถึง 2 เท่า แต่สุดท้ายเลือกมาไทยเพราะอยากเล่นลีกที่มีมาตรฐานการเล่นสูง
  • ส่องความน่ารัก น้องสาว ต้น นฤบดินทร์ ดีกรีนางเอกซีรี่ส์ดัง
    นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม นอกจากจะเป็นนักฟุตบอลที่ชื่อเสียงโด่งดังและติดทีมชาติไทยรวมถึงยังหน้าตาดีแล้วนั้นนอกจากนี้ นฤบดินทร์ ยังมีน้องสาวที่หน้าตาน่ารักและมากความสามารถไม่แพ้พี่ชายอีกด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »