ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 3 แข้งที่ คล็อปป์ สามารถยกระดับฝีเท้าเก่งขั้นเทพหากนักเตะย้ายซบ ลิเวอร์พูล

3 แข้งที่ คล็อปป์ สามารถยกระดับฝีเท้าเก่งขั้นเทพหากนักเตะย้ายซบ ลิเวอร์พูล

Posted 28/05/2020 by siamsport

ลิเวอร์พูล วางแผนที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมในช่วงเวลานี้ โดยพวกเขาเล็งที่จะควักกระเป๋าเพื่อเสริมทัพเมื่อตลาดซื้อขายนักเตะเปิดตัว แน่นอนว่ามีนักเตะหลายคนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ สนใจที่จะดึงมาร่วมสังกัด เพื่อยกระดับความโหดให้กับ "หงส์แดง" ในซีซั่นใหม่

เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา "เดอะ เร้ดส์" ไม่ได้ใช้เงินอะไรมากนักในการเสริมทัพ โดยพวกเขาได้ตัว อาเดรียน นายทวารมากประสบการณ์มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว ขณะเดียวกันก็ใช้เงินในการซื้อ ทาคูมิ มินามิโนะ เพลย์เมกเกอร์ชาวญี่ปุ่น จาก เร้ดบูลล์ส ซัลซ์บวร์ก เพียงแค่ 7.25 ล้านปอนด์ (ราว 275.5 ล้านบาท) เมื่อเดือนมกราคม

จะว่าไปแล้ว คล็อปป์ ก็เป็นหนึ่งในกุนซือที่สามารถเค้นฟอร์มเก่งของลูกทีมออกมาได้หลายต่อหลายคน ดูได้จากผลงานของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เป็นต้น

 แน่นอนว่านักเตะที่ได้รับการปลุกปั้นจากมันสมองของ คล็อปป์ ประสบความสำเร็จมากมาย และงานนี้ "เดลี่ สตาร์" เชื่อว่าหากผู้เล่น 3 คนที่ "หงส์แดง" เล็งที่จะดึงมาร่วมทีมช่วงซัมเมอร์นี้ ก็มีโอกาสสูงที่พวกเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์หากได้รับการบ่มเพาะศาสตร์ลูกหนังจาก กุนซือหน้าเปื้อนยิ้ม
 
1. อดาม่า ตราโอเร่


ปีกหุ่นนักกล้ามจากวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ เป็นที่หมายปองของ คล็อปป์ อย่างมาก โดยเฉพาะหลังจากที่นักเตะโชว์ฟอร์มเฉิดฉายในแมตช์ที่นำทัพ "หมาป่า" ปะทะ "หงส์แดง" ทั้ง 2 เกมในศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้

 อดีตเทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้องเจอกับงานยากลำบากในการวางแผนจัดการกับ ดาวเตะชาวสแปนิช ไม่เชื่อลองไปถาม โรเบิร์ตสัน ได้เลยว่าต้องเจอกับงานหินชนิดแทบอ้วกแตกขนาดไหนในการรับมือกับ ตราโอเร่

ต้องยอมรับว่า อดีตดาวเตะ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ดูเหมือนเขาจะพบกับฟอร์มการเล่นที่เหมาะกับตัวเองในเกมลูกหนังเมืองผู้ดี แม้ก่อนหน้านี้เขาจะเริ่มต้นไม่ค่อยโสภาสถาพรกับ มิดเดิลสโบรช์ ก็ตามที

 อย่างไรก็ตามผลงานกับ วูล์ฟส์ ในซีซั่นนี้บอกเลยว่าเตะตาโดนใจ คล็อปป์ สุดๆ โดยเขาซัดไปแล้ว 4 ประตู กับ 7 แอสซิสต์ ในเกมลีกซีซั่นนี้ แต่เชื่อได้เลยว่าหาก แข้งกล้ามโตวัย 24 ปี ย้ายมาสวมเครื่องแบบ "หงส์แดง" งานนี้สถิติต่างๆ ในเกมรุกของเขาจะเพิ่มขึ้นแบบเขย่งก้าวกระโดดแน่นอน

2.ดีเอโก้ คาร์ลอส


สำหรับดาวเตะชาวบราซิเลียนรายนี้ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ เซบีย่า โดยเขาช่วยให้ต้นสังกัดรั้งอันดับ 3 ในตารางศึกลา ลีกา และแน่นอนว่าด้วยฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งของ ดีเอโก้ คาร์ลอส เป็นจุดที่ คล็อปป์ ต้องการดึงมาร่วมทีมอย่างมาก

 คาร์ลอส ต้องระหกระเหินกับการเล่นหลากหลายสโมสรทั้งในประเทศฝรั่งเศส และโปรตุเกส แต่สิ่งนี้ช่วยฟูมฟักฝีเท้าของเขา และสามารถระเบิดฟอร์มที่แข็งแกร่งเมื่อได้รับโอกาสมาเล่นให้กับ เซบีย่า เมื่อปี 2019

ผลงานของ กองหลังวัย 27 ปีรายนี้จะยิ่งโดดเด่นมากขึ้นหากได้ กุนซือเลือดด๊อทย์ช คอยทำหน้าที่แนะนำแนวทางเจ๋งๆ ให้กับเขา รวมไปถึงการที่ คาร์ลอส จะได้เล่นร่วมกับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยิ่งทำให้เขามีโอกาสพัฒนาศักยภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่า

 ที่สำคัญหากมองแนวรับของ ลิเวอร์พูล ที่นอกจาก ฟาน ไดค์ แล้วก็มีแค่ โฌเอล มาติป, เดยัน ลอฟเรน และ โจ โกเมซ ฉะนั้นหาก คล็อปป์ ได้ คาร์ลอส มาจับคู่กับ ปราการหลังชาวดัตช์ บางทีนี่อาจจะเป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่จะทำให้ยอดทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์ ครองอำนาจในพรีเมียร์ลีกได้อีกหลายปีก็ได้
 
3.มิลอต ราชิซ่า


ไม่มีใครปฏิเสธว่า  มิลอต ราชิซ่า กองกลางแวร์เดอร์ เบรเมน ทำผลงานส่วนตัวได้อย่างโดดเด่นกับสโมสร และเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ ลิเวอร์พูล กาหัวเอาไว้ว่าอยากได้มาเสริมแกร่ง และเชื่อว่าหากนักเตะมาเล่นให้กับ คล็อปป์ คงจะพัฒนาฝีเท้ามากยิ่งกว่านี้

 แม้ว่าผลงานของทัพ "นกนางนวล" จะดำดิ่งเรียดดินในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาลนี้ เพราะพวกเขารั้งอันดับรองบ๊วยสุ่มเสี่ยงที่จะตกชั้นมากๆ แต่สำหรับฟอร์มการเล่นส่วนตัวของ ราชิซ่า สวนทางกับฟอร์มของต้นสังกัดอย่างเห็นได้ชัด

 ดาวเตะวัย 23 ปี เป็นผู้เล่นที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ พร้อมกับทักษะและเทคนิคในการครองบอลที่สุดยอด และพรสวรรค์ชั้นยอดของเขาค่อยๆ ผลิดอกออกผลทั้งการยิงประตู และการแอสซิสต์ให้กับ เบรเมน และทีมชาติโคโซโว

ราชิซ่า ตะบันไปแล้ว 10 ประตู กับ 5 แอสซิสต์จากการเล่นทุกรายการให้กับ เบรเมน ซึ่งลองคิดดูก็แล้วกันว่าต้นสังกัดฟอร์มย่ำแย่ แต่นักเตะสามารถโชว์ฟอร์มได้ขนาดนี้ ฉะนั้นหากเขามีโอกาสได้ย้ายมาทำงานร่วมกับ คล็อปป์ แน่นอนว่า คล็อปป์ จะรีดศักยภาพชั้นยอดของนักเตะออกมาจนกลายเป็นห้องเครื่องสำคัญของ "หงส์แดง" ชัวร์

 สำหรับ ลิเวอร์พูล พวกเขาขาดนักเตะจอมสร้างสรรค์เกมไปในฤดูกาลนี้ และมีความเป็นไปได้ว่าหาก ดาวเตะทีมชาติโคโซโว ได้ คล็อปป์ ช่วยฝึกปรือฝีเท้า ดีไม่ดีเขาอาจจะทำผลงานได้สุดยอดเหมือนที่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ สร้างเอาไว้กับทีมก็ได้

 แม้บางคนอาจบอกว่าเป็นการอวย คล็อปป์ เกินไปหรือเปล่า แต่จากผลงานที่เขาสร้างเอาไว้กับ ดอร์ทมุนด์ และปัจจุบันกับ ลิเวอร์พูล คงเป็นเครื่องหมายการันตีว่า กุนซือเลือดด๊อยท์ช คือหนึ่งในโค้ชที่เค้นศักยภาพของนักเตะออกมาได้เต็มสูบจริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »