ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คิดหนัก! เนวิลล์,คาร์ราเกอร์ชี้ทางอาร์เซน่อลควรขายโอบาเมยองไหม

คิดหนัก! เนวิลล์,คาร์ราเกอร์ชี้ทางอาร์เซน่อลควรขายโอบาเมยองไหม

Posted 04/06/2020 by siamsport

อนาคตของ "ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง" ยังคงไม่แน่นอนในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม หลังเจ้าตัวกำลังจะหมดสัญญาในซัมเมอร์ปีหน้าและมีความเป็นไปได้สูงที่สโมสรอาจจะต้องเสีย หัวหอกวัย 30 ปีไปแบบไม่มีค่าตัว กลายเป็นโจทย์สำคัญที่ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมและตัวสโมสรเองต้องรีบตัดสินใจว่าจะขายเขาหลังจบฤดูกาลนี้หรือไม่ สองคู่หูตำนานลูกหนังอย่าง เจมี่ คาร์ราเกอร์ และแกรี่ เนวิลล์ มีความคิดเห็นกับสถานการณ์ของ โอบาเมยองกับสโมสร ในตอนนี้
    สัญญาของกัปตันทีมอาร์เซน่อลจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 ขณะที่สื่อ “เดอะ ซัน” เชื่อว่า “ปืนใหญ่” ต้องการเก็บแนวรุกวัย 30 ปีให้อยู่กับทีมจนหมดสัญญาถ้าพวกเขาไม่ได้เงินมากกว่า 20 ล้านปอนด์

    หากข่าวนี้เป็นจริงก็ถือว่าสโมสรที่มี ราอูล ซานล์เยฮี และ วินัย เวนเกตชาม เป็นผู้บริหารระดับสูงของ อาร์เซน่อล ต้องการเปลี่ยนนโยบายการทำทีม หลังพวกเขาเคยกล่าวไว้ว่าทีมจะขายทุกคนที่มีสัญญาเหลืออยู่กับทีม 2 ปีและไม่ต้องการต่อสัญญากับทีม

สถิติของ โอบาเมยอง ในฤดูกาล 2019/20


    อย่างไรก็ตาม เจมี่ คาร์ราเกอร์ กล่าวกับ สกาย สปอร์ต สื่อชื่อดังแดนผู้ดี ว่าการเก็บ โอบาเมยอง ไว้กับทีมต่ออีกหนึ่งฤดูกาลและพยายามเกลี้ยกล่อมให้เขาเซ็นสัญญาใหม่กับทีมถือเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่จะทำ   

    “มันเป็นสถานการณ์ที่น่าสนใจมากเพราะช่วงบั้นปลายอาชีพของผมที่ลิเวอร์พูล เราก็เจอกับสถานการณ์แบบนี้ซึ่งพวกเราพลาดตำแหน่งในท็อปโฟร์ โอเค..มันอาจจะมีกฎในที่นี่และอาร์เซน่อลก็บอกว่า พวกเราจะไม่ปล่อยนักเตะไปเนื่องจากกฎบอสแมน”

    “อย่างไรก็ตาม ถ้าผมเป็น มิเกล อาร์เตต้า ผมก็จะมองดูสถานการณ์นี้และคิดว่าเราจะมีโอกาสที่จะไปแชมเปี้ยนส์ ลีกในฤดูกาลหน้ามากขึ้นไหมถ้าโอบาเมยองอยู่ต่อ มันเป็นการตัดสินใจที่ต้องมีขึ้น”

ตำแหน่งการทำประตูของ โอบาเมยอง ในพรีเมียร์ลีก


คาร์ราเกอร์: “มันไม่ง่ายที่จะหาจอมถล่มตาข่าย”

    เจมี่ คาร์ราเกอร์ กล่าวว่า "ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขา (โอบาเมยอง) ทำผลงานได้ดีมากๆ กับ อาร์เซน่อล เราก็เคยเป็นแบบนั้นในกรณีกับ ซัวเรซ คุณอยากเก็บนักเตะแบบนี้เอาไว้เพราะคุณต้องการสร้างทีมโดยมีนักเตะเหล่านี้อยู่และถ้าเขาจากไปคุณก็ต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง”

    “นั่นเป็นปัญหาสำคัญสำหรับการที่คุณจะกลับไปตำแหน่งท็อปโฟร์และสร้างทีมใหม่อีกครั้งเหมือนที่อาร์เซน่อลทำ มันโอเคถ้าเขาไม่ต้องการอยู่ต่อก็ปล่อยเขาไป แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเมื่อคุณมีนักเตะที่มักจะยิงประตูจนได้รางวัลรองเท้าทองคำ (ดาวซัลโวสูงสุด)"

    “มันไม่ง่ายที่จะหาจอมถล่มตาข่าย ดังนั้นผมจะเก็บโอบาเมยองไว้และดูว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง หวังว่าฤดูกาลหน้าจะประสบความสำเร็จและบางทีภายใน 12 เดือนอาจจะเกลี้ยกล่อมให้เขาอยู่ต่อ แต่ถ้าไม่...การเก็บเขาเอาไว้จะทำให้พวกเขามีโอกาสดีมากๆ ที่จะติดท็อปโฟร์"

สถิติการยิงประตู, ยิงตรงกรอบ, แอสซิสต์, สร้างโอกาส และจำนวนนัดลงเล่นของ โอบาเมยอง ในพรีเมียร์ลีก


เนวิลล์: “พวกเขาทำพลาดตั้งแต่วันแรก”

    ด้านคู่หูคาร์ราเกอร์อย่าง แกรี่ เนวิลล์ มองว่าอาร์เซน่อลพลาดที่เซ็นสัญญาโอบาเมยอง 3 ปีครึ่งเมื่อเขาย้ายจาก ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทัพในเดือนมกราคมปี 2018 ปืนใหญ่เสี่ยงที่จะเสียเขาแบบฟรีๆ นั่นหมายความว่าเขาจะตามรอย อารอน แรมซีย์, แจ็ค วิลเชียร์ และแดนนี่ เวลเบ็ค ที่ออกจากสโมสรหลังหมดสัญญา


    “อาร์เซน่อลเจอกับสถานการณ์นี้บ่อยเกินไป ผมคิดว่าสัญญา 3 ปีครึ่งสำหรับนักเตะค่าตัว 60 ล้านปอนด์น้อยเกินไป คุณต้องเซ็นอย่างน้อย 4 ปีเพื่อคุณจะได้ควบคุมเขาได้ หากเขาโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมใน 2 ฤดูกาลแรก”

    “นั่นเป็นสิ่งที่พวกเขาทำพลาดตั้งแต่วันแรกที่เซ็นโอบาเมยอง สิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเขาในตอนนี้มาจากความผิดพลาดจากตอนแรก ผมคิดว่าอาร์เซน่อลเจอกับสถานการณ์ที่นักเตะมีอำนาจตัดสินใจ พวกเขาสามารถเก็บโอบาเมยองต่ออีกปีแต่เขาก็จะจากทีมไปแบบไม่มีค่าตัว”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »