ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โควิดพาหลอน!คล็อปป์รับเคยหวั่นลิเวอร์พูลอาจชวดแชมป์ลีก

โควิดพาหลอน!คล็อปป์รับเคยหวั่นลิเวอร์พูลอาจชวดแชมป์ลีก

Posted 20/06/2020 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เปิดใจเคยรู้สึกหวาดหวั่นเหมือนกันว่า "หงส์แดง" จะชวดแชมป์ลีก หลังจากโดนหลายๆ คนแสดงความเห็น และให้เหตุผลต่างๆ นานาเพื่อหวังให้ฤดูกาลนี้เป็นโมฆะ แต่สุดท้ายเรื่องดังกล่าวโดนปัดทิ้ง และทำให้ตนโล่งใจสุดๆ เพราะอยากเห็นทีมคว้าแชมป์ลีกอย่างสมเกียรติ

    เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ชาวเยอรมัน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอมรับตนรู้สึกกลัวว่าต้นสังกัดจะโดนปฏิเสธโอกาสในการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรก หลังรอคอยมานานถึง 30 ปี เนื่องจากวิกฤติไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ "โควิด-19" ระบาดหนักในช่วงที่ผ่านมา

    หลังจากที่เกมลูกหนังต้องระงับเมื่อเดือนมีนาคม ทำให้เกิดมีข่าวลือออกมาเป็นระลอกว่าฤดูกาล 2019/2020 อาจจะเป็นโมฆะ ซึ่งนั่นหมายความว่า "เดอะ เร้ดส์" ที่มีแต้มทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องชวดแชมป์ลีกที่รอคอยมานาน ทั้งๆ ที่พวกเขาต้องการชัยชนะเพียงแค่ 2 เกมจาก 9 แมตช์ที่เหลืออยู่เท่านั้น

    อย่างไรก็ตามข่าวลือดังกล่าวค่อยๆ สาลงไป และสุดท้ายเกมพรีเมียร์ลีก สามารถกลับมาแข่งกันต่อตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา โดย คล็อปป์ เปิดใจในงานแถลงข่าวก่อนศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ เยือน เอฟเวอร์ตัน วันอาทิตย์นี้ว่ารู้สึกหวั่นใจเหมือนกันว่าจะชวดแชมป์จากเหตุโรคระบาด

        "ผมไม่คิดอะไรเลย (โมฆะซีซั่น) ตอนที่เราอยู่ในช่วงล็อกดาวน์ แบบว่า -พระเจ้า นี่มันซีซั่นของเรา เราใกล้คว้าแชมป์แล้ว- เพราะมันไม่มีความสำคัญในช่วงเวลานั้น ผมเริ่มกังวลเมื่อมีหลายๆ คนเริ่มพูดเกี่ยวกับการโมฆะฤดูกาลนี้ เพราะผมรู้สึกแบบว่า -ให้ตายซิ- ผมรู้สึกว่ามันช่างเป็นเรื่องที่ยากจะทำใจจริงๆ"

        "เราไม่ได้คาดหวังที่จะได้แชมป์เพื่อเป็นของขวัญ (หลังจากทำแต้มทิ้งห่าง) ดังนั้นเราไม่อยากได้แชมป์โดยตัดสินที่แต้มเฉลี่ยต่อนัด ด้วยเหตุนี้เราจึงมีความสุขมากๆ เมื่อมีการตัดสินใจที่จะกลับมาแข่งกันต่อ ในช่วงเวลานั้นมีบางคนพยายามที่จะพูดเหตุผลที่แตกต่าง แต่เมื่อเรื่องพวกนั้นถูกปัดตกไป มันทำให้ผมรู้สึกโล่งใจมากๆ"

        "ถ้าหากมีการคิดแต้มเฉลี่ยต่อนัด เนื่องจากไม่สามารถกลับมาแข่งกันต่อได้ แน่นอนว่าเราคงจะได้แชมป์ แต่ตอนนี้เราไม่ต้องทำแบบนั้นแล้ว เราต้องการลงเล่นเพื่อคว้าแชมป์ และนั่นคงเป็นเรื่องที่สุดยอดมากๆ กีฬาควรจะเป็นแบบนี้ ตอนนี้เราพร้อมลุยเต็มที่เพื่อคว้าแชมป์" คล็อปป์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »