ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซื้อ-ขาย-ยืม?วิเคราะห์สิ่งที่ลิเวอร์พูลจะทำซัมเมอร์นี้

ซื้อ-ขาย-ยืม?วิเคราะห์สิ่งที่ลิเวอร์พูลจะทำซัมเมอร์นี้

Posted 29/07/2020 by siamsport

วิเคราะห์ ลิเวอร์พูล จะซื้อหรือปล่อยใครอีกบ้างในซัมเมอร์นี้ หลังมีข่าวกับนักเตะหลายราย แต่ยังไม่ได้เข้ามาเสริมทัพเลย
    
ลิเวอร์พูล แชมป์ พรีเมียร์ลีก ปล่อยนักเตะในทีมชุดใหญ่ออกไปแล้ว 3 รายคือ อดัม ลัลลาน่า ที่ไปเล่นให้ ไบรท์ตัน แบบไม่มีค่าตัว, เดยัน ลอฟเรน ที่ไปอยู่กับ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ด้วยค่าตัว 11 ล้านปอนด์ (ประมาณ 440 ล้านบาท) และ นาธาเนียล ไคลน์ ที่หมดสัญญา

    ขณะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าตนจะซื้อเฉพาะนักเตะที่จำเป็นจริงๆ เท่านั้น ไม่ใช่ไปเร่ซื้อแข้งมาร่วมทีมเพียงเพื่อทำให้มีตัวเลือกเยอะจนกลายเป็นว่าทีมมีขนาดใหญ่เกินไป

    เชื่อว่า "หงส์แดง" จะต้องซื้อ-ขายนักเตะ และปล่อยดาวรุ่งบางคนไปให้ทีมอื่นยืมตัวในซัมเมอร์นี้ โดยน่าจะเป็นใครบ้างไปดูกันได้เลย

    ซื้อ

 

    ติอาโก้ อัลกันตาร่า กองกลาง บาเยิร์น มิวนิค เป็นนักเตะที่มีข่าวกับ ลิเวอร์พูล อย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวเตรียมอำลา "เสือใต้" ขณะที่ คล็อปป์ ก็ชื่นชอบในฝีเท้าอย่างมาก

    รายงานระบุว่า บาเยิร์น ต้องการได้ค่าตัวของ ติอาโก้ ที่ 36.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,456 ล้านบาท) แต่ ลิเวอร์พูล ให้แค่ราว 22.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 908 ล้านบาท) ทำให้คงต้องคุยกันอีกยาว แม้ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับนักเตะได้แล้วก็ตาม

    ขณะที่ในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กน่าจะซื้อเข้าแน่นอนหลังปล่อย ลอฟเรน ไปแล้ว โดยที่เล็งๆ ไว้ก็คือ เบน ไวท์ กองหลัง ไบรท์ตัน ที่ไปเล่นให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด แบบยืมตัวในฤดูกาลนี้

    ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวตามให้ความสนใจ ไวท์ วัย 22 ปี มาได้สักระยะแล้ว และเจ้าตัวก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม รวมทั้งเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ "ยูงทอง" เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้า

    ด้าน โอซาน คาบัค กองหลัง ชาลเก้ 04 ก็เป็นตัวเลือกที่มองไว้ เช่นเดียวกับ ลอยด์ เคลลี่ ของ บอร์นมัธ และ จามาล ลูวิส ของ นอริช ที่เล็งดึงมาเป็นตัวสำรองในตำแหน่งแบ็กซ้ายของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

     ขาย

    ลอฟเรน คงไม่ใช่นักเตะรายสุดท้ายที่ ลิเวอร์พูล จะขายออกไปหลังจบฤดูกาลนี้ และคนที่โดนมองว่า น่าจะหมดอนาคตในถิ่น แอนฟิลด์ คือ ลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตูชาวเยอรมัน

    มงต์เปลลิเย่ร์ สโมสรในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส เป็นทีมที่สนดึง คาริอุส ไปเฝ้าเสา ขณะที่ "หงส์แดง" ต้องการได้ค่าตัวราว 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 240 ล้านบาท)


    ด้าน เซอร์ดาน ชากีรี่ ก็เป็นนักเตะอีกรายที่อาจโดนขาย หลังต้องเจอกับสถานการณ์ยากลำบากเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนมาตลอดในฤดูกาลนี้ ทำให้โอกาสลงสนามของเขาค่อนข้างจำกัด

    ขณะที่ มาร์โก กรูยิช, แฮร์รี่ วิลสัน, เชยี่ โอโจ และ แน็ต ฟิลลิปส์ ก็น่าจะโดนขายออกไปเหมือนกันถ้ามีทีมที่ยื่นข้อเสนอน่าพึงพอใจ
   

    ยืมตัว

    ลิเวอร์พูล คงจะใช้นโยบายส่งพวกดาวรุ่งไปให้ทีมอื่นยืมตัวเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์เหมือนเดิม

    นักเตะที่ถูกจับตาว่าคงจะโดนส่งไปให้ทีมอื่นยืมก็มี ควีวิน เคลเลเฮอร์ นายทวารวัย 21 ปี, อดัม ลูวิส แบ็กซ้ายวัย 20 ปี และ รีส วิลเลี่ยมส์ กองหลังวัย 19 ปี

    ขณะที่พวกดาวรุ่งอย่าง เนโก วิลเลี่ยมส์, เคอร์ติส โจนส์ และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ คงไม่โดยปล่อยให้ทีมอื่นยืม เพราะจะได้ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำรองที่พร้อมทดแทนตัวจริงในซีซั่นหน้า

    ด้าน ริอาน บรูว์สเตอร์ หัวหอกดาวโรจน์ คงได้กลับมาเล่นให้ "หงส์แดง" ในฤดูกาลหน้า หลังถูกปล่อยไปให้ สวอนซี ยืมใช้งาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »