ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มัทเธอุสยกเป๊ปกุนซือชั้นยอดแต่อีโก้สูงเกิน

มัทเธอุสยกเป๊ปกุนซือชั้นยอดแต่อีโก้สูงเกิน

Posted 03/09/2020 by siamsport

โลธาร์ มัทเธอุส ชี้ โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ อีโก้สูงเกินเหตุ เพราะชอบพยายามปรับเปลี่ยนแผนอยู่เรื่อยๆ ทั้งที่ระบบเดิมของเขามันก็ดีอยู่แล้ว โดยยกตัวอย่างถึงตอนที่ กวาร์ดิโอล่า เคยเอา โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ไปเล่นเป็นปีกซ้ายทั้งที่ เลวานดอฟสกี้ เป็นยอดกองหน้าตัวเป้าของยุคนี้

โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานดาวเตะชาวเยอรมันแสดงความเชื่อว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีอีโก้สูงเกินไปจากการที่ไม่ยอมล้มเลิกนิสัยที่ชอบปรับเปลี่ยนแผนให้เข้ากับสถานการณ์

กวาร์ดิโอล่า ได้รับการยกย่องว่าเป็นกุนซือที่เก่งที่สุดคนหนึ่งในยุคนี้ ซึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้เขาได้รับคำชมแบบนั้นเป็นเพราะเจ้าตัวเคยประสบความสำเร็จอย่างมากกับ บาร์เซโลน่า โดยเฉพาะการพาทีมได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย ในซีซั่น 2008-09 กับ 2010-11

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นเขาก็ไม่เคยได้สัมผัสกับถ้วย "บิ๊กเอียร์" อีกเลย ไม่ว่าจะทั้งกับ บาเยิร์น มิวนิค และ แมนฯ ซิตี้ อย่างในฤดูกาล 2019-20 เขาก็พาทีมตกรอบก่อนรองชนะเลิศแบบสุดช็อกจากการที่แพ้ โอลิมปิก ลียง ซึ่งบางคนมองว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" แพ้ "โอแอล" มันเป็นเพราะ กวาร์ดิโอล่า เปลี่ยนจากระบบ 4-3-3 มาเป็น 3-4-3 ทั้งที่ระบบแรกทำให้ทีมมีผลงานที่ยอดเยี่ยมตลอดช่วงที่ผ่านมา

 มัทเธอุส เผยว่า "กรณีของ กวาร์ดิโอล่า น่ะ ผมรู้สึกว่าเขาพยายามที่จะทำบางอย่างที่พิเศษในเกมใหญ่ๆ อยู่เสมอ บาร์เซโลน่า มีดีเอ็นเอและระบบที่ชัดเจนที่เขาใช้งานได้ดีจนประสบความสำเร็จ เป๊ป ประสบความสำเร็จอย่างมากกับที่นั่น แต่ตอนคุม บาเยิร์น กับ ซิตี้ เขาพยายามเปลี่ยนแปลงสไตล์การเล่นหลายต่อหลายครั้ง และสุดท้ายก็ต้องล้มเหลวครั้งแล้วครั้งเล่า"

 "เขาอยากแสดงให้เห็นอยู่ตลอดว่าตัวเองสามารถทำให้ดีขึ้นได้ (ด้วยระบบที่ต่างออกไป) แต่ส่วนตัวแล้วผมอยากจะบอกกับเขาว่า -เป๊ป คุณน่ะเป็นเทรนเนอร์ชั้นยอดนะ แต่ได้โปรดยึดติดอยู่กับระบบของคุณเองเถอะ!- ถ้าต้องให้คำนิยามแล้วล่ะก็ผมก็คงจะต้องบอกว่ามันเป็นการกระทำที่แสดงให้เห็นถึงความมีอีโก้สูง ใช่ มันฟังดูเป็นคำที่รุนแรง แต่สิ่งที่เขาทำมันสื่ออย่างนั้นได้จริงๆ ตอนที่เขาคุม บาเยิร์น น่ะ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เคยถูกจับไปเล่นเป็นปีกซ้ายด้วยซ้ำ ซึ่งมันไม่ส่งผลดีแม้แต่นิดเดียว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »