ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มาเน่นัดที่200,ซาลาห์ชอบยิงค้อน!เกร็ดน่าสนใจเกมลิเวอร์พูลดวลเวสต์แฮม

มาเน่นัดที่200,ซาลาห์ชอบยิงค้อน!เกร็ดน่าสนใจเกมลิเวอร์พูลดวลเวสต์แฮม

Posted 31/10/2020 by siamsport

 "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมแชมป์เก่าศึก พรีเมียร์ลีก มีโอกาสดีที่จะแซง เอฟเวอร์ตัน ขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงชั่วคราว เพราะคืนนี้พวกเขามีโปรแกรมเปิดรัง แอนฟิลด์ ดวลกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 12 ซึ่งถึงแม้จะมีปัญหานักเตะแนวรับพร้อมใจกันเดี้ยง แต่ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ยังดูเหนือกว่า "ขุนค้อน" อยู่พอสมควร และนี่คือเกร็ดความรู้และสถิติที่น่าสนใจเล็กๆ น้อยๆ ก่อนเกม 
 เฮด-ทู-เฮด
 - ลิเวอร์พูล ไม่แพ้เกม พรีเมียร์ลีก 8 นัดหลังสุดที่เจอกับ เวสต์แฮม (ชนะ 6 เสมอ 2) นับตั้งแต่ที่แพ้ "ขุนค้อน" ทั้งเหย้า-เยือนในฤดูกาล 2015/16
 - "ขุนค้อน" บุกไปกระซวก ลิเวอร์พูล 3-0 เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2015 แต่นั่นคือชัยชนะเหนือ "หงส์แดง" ครั้งเดียวของพวกเขาในการบุกไปเตะเกมลีกที่ แอนฟิลด์ ตลอดช่วง 47 นัดที่ผ่านมา (เสมอ 12 แพ้ 34)
 - 6 นัดหลังสุดที่เจอกันในศึก พรีเมียร์ลีก นั้น ลิเวอร์พูล ชนะ 5, เสมอ 1 โดยที่ทำประตูได้ถึง 18 ลูก และเสียแค่ 5 ลูก

 ลิเวอร์พูล
 - "หงส์แดง" ชนะเกมลีก 28 จาก 29 นัดหลังสุดที่ แอนฟิลด์ (เสมอ 1)
 - หากหลีกเลี่ยงความปราชัยได้ในเกมนี้ ลิเวอร์พูล ก็จะทำสถิติไม่แพ้เกมลีกที่บ้านตัวเอง 63 นัดติดต่อกัน ซึ่งจะเทียบเท่ากับสถิติสูงสุดตลอดกาลของสโมสร (ที่เคยทำได้ช่วงระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ ปี 1978 ถึง เดือนธันวาคม ปี 1980)
 - จากสถิติข้างต้น มีเพียงแค่ เชลซี เพียงทีมเดียวในลีกเมืองผู้ดี (รวมลีกทุกระดับ) ที่ไม่แพ้เกมลีกที่บ้านตัวเองยาวนานกว่า ลิเวอร์พูล (เชลซี เคยไม่แพ้ 86 นัดติด ช่วงระหว่างปี 2004-2008)


 - ซาดิโอ มาเน่ เตรียมลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ 200 (เล่นให้ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 132 นัด ส่วนตอนอยู่กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ลงเล่นไป 67 นัด)
 - มาเน่ ทำประตูได้ทุกนัด ใน 4 เกมหลังสุดที่เจอกับ เวสต์แฮม นอกจากนี้เจ้าตัวยังทำได้ถึง 5 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ ในเกมลีก 6 นัด ที่เจ้าตัวลงช่วย ลิเวอร์พูล เจอกับ "ขุนค้อน" 
 - ขณะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำ 6 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จาก 6 เกมลีกที่เจอกับ เวสต์แฮม

 เวสต์แฮม
 - "ขุนค้อน" แพ้ 21 จาก 24 นัด (ชนะ 1 เสมอ 2) ยามบุกไปเยือนทีมแชมป์เก่าในศึก พรีเมียร์ลีก โดยชัยชนะหนเดียวของพวกเขาคือการบุกไปเชือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ปี 2001 จากการทำประตูของ เจอร์เมน เดโฟ

 - อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน เวสต์แฮม ไม่แพ้เกมลีกมาแล้ว 4 นัดติด ซึ่งทั้งหมดเป็นการเจอกับทีมที่จบในกลุ่ม 7 อันดับแรกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว (วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส, เลสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้)
 - นอกจากนี้ "เดอะ แฮมเมอร์ส" แพ้เกมเยือนในศึก พรีเมียร์ลีก แค่หนเดียว จาก 6 นัดหลังสุด ซึ่งนั่นก็คือการออกไปพ่าย อาร์เซน่อล 1-2 เมื่อเดือนที่แล้ว 
 - กุนซือ เดวิด มอยส์ ไม่เคยพาทีมเก็บชัยชนะได้เลย ใน 15 เกม พรีเมียร์ลีก ที่บุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ณ สังเวียนแข้ง แอนฟิลด์ (เสมอ 6 แพ้ 9)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »