ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อุลลิเย่ร์แจงสาเหตุไม่เทค่าเหนื่อยให้โรนัลโด้

อุลลิเย่ร์แจงสาเหตุไม่เทค่าเหนื่อยให้โรนัลโด้

Posted 31/10/2020 by siamsport

เชราร์ด อุลลิเย่ร์ อดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล เปิดอก ที่ไม่ยอมให้ค่าเหนื่อยก้อนโตกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จนปล่อยให้ทีมอดได้แข้งรายดังกล่าว เป็นเพราะ "หงส์แดง" มีนโยบายเรื่องค่าเหนื่อยอยู่ และตนก็ไม่สามารถยอมประเคนค่าเหนื่อยให้ โรนัลโด้ สูงกว่าที่ ไมเคิ่ล โอเว่น ได้รับกับทีมได้ พร้อมเสริมว่าตนยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ โรนัลโด้ มาจนถึงทุกวันนี้
    เชราร์ด อุลลิเย่ร์ อดีตผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยว่าสาเหตุที่ไม่ยอมให้ค่าเหนื่อยกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตามที่เจ้าตัวต้องการสมัยที่ โรนัลโด้ ยังอยู่กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน นั้น เป็นเพราะไม่สามารถพังนโยบายเรื่องค่าเหนื่อยเพื่อ โรนัลโด้ ได้ และตอนนั้นดาวเตะชาวโปรตุกีสยังเรียกร้องค่าเหนื่อยในระดับที่สูงกว่าของ ไมเคิ่ล โอเว่น สตาร์ดังของทีมในตอนนั้นด้วยซ้ำ ซึ่งตนมองว่ามันไม่เหมาะสมที่จะยอมให้ โรนัลโด้ ได้ค่าเหนื่อยสูงกว่า โอเว่น

    ตลอดเวลาที่ผ่านมามักจะมีการเปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล เคยเกือบจะได้ โรนัลโด้ ไปร่วมทัพก่อนหน้าที่เจ้าตัวจะย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยหนึ่งในคนที่เปิดเผยเรื่องดังกล่าวคือ ฟิล ธอมป์สัน อดีตผู้ช่วยของ อุลลิเย่ร์

    อุลลิเย่ร์ เผยว่า "ฟิล พูดถูกที่บอกว่าเราพลาดได้ตัวเขามาร่วมทัพ แต่มันมีนักเตะหลายคนที่สามารถพูดได้ว่าพวกเขาก็เข้าข่ายนั้นเหมือนกัน ตอนปี 2002 ซึ่งเป็นปีที่ผมป่วยน่ะ เราตัดสินใจที่จะพยายามเอา โรนัลโด้ และ ริคาร์โด้ กวาเรสม่า ที่ตอนนั้นอยู่กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทั้งคู่ มาร่วมทัพให้ได้ พวกเขาเพิ่งได้แชมป์ ตูล็อง ร่วมกับทีมชาติโปรตุเกส และต่างก็ทำผลงานได้ดีมากๆ ในการยืนเป็นปีก"

    "ที่จริงเราตามดูฟอร์มของ คริสเตียโน่ มาได้ 1 ปีแล้ว แต่การเจรจามันยืดเยื้อไปนิดหน่อยเพราะค่าเหนื่อยที่พวกเขาเรียกร้องมันสูงเกินกว่าที่เราจะจ่ายให้ โรนัลโด้ ได้ คุณต้องเข้าใจก่อนนะว่าที่ ลิเวอร์พูล มันมีการกำหนดนโยบายเรื่องค่าเหนื่อยเอาไว้แล้ว และตอนนั้น ไมเคิ่ล โอเว่น ก็เพิ่งได้รางวัล บัลลง ดอร์ ไปหมาดๆ ดังนั้นคุณก็ไม่สามารถให้ค่าเหนื่อยเด็กอายุเพียง 17 ปี ให้สูงกว่าที่เขา (โอเว่น) ได้รับกับสโมสรได้"

    "ผมคุยกับ คริสเตียโน่ หลายหน แต่แล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ก ก็ไปเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ ลิสบอน วันนั้น สปอร์ติ้ง ชนะไป 3-1 โดยที่ถ้าผมจำไม่ผิด คริสเตียโน่ ทำได้ 2 ลูกด้วย (กรณีนี้ อุลลิเย่ร์ จำผิด เพราะที่จริงแล้ววันนั้น โรนัลโด้ ทำประตูไม่ได้) และนักเตะ ยูไนเต็ด ทุกคนต่างก็บอกว่าต้องดึงเขามาร่วมทีมให้ได้"

    "สุดท้ายค่าตัวของเขาก็พุ่งจาก 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 160 ล้านบาท) ไปเป้น 13 ล้านปอนด์ (ประมาณ 520 ล้านบาท) และเราก็ไม่สามารถสู้ราคานั้นได้ บางทีเจ้าหน้าที่ด้านการเสริมทัพของเราควรจะตอบตกลงกับข้อเรียกร้องของเขาในทันทีก็ได้ แต่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวต้องการทำให้ตัวเองเกิดความมั่นใจก่อนว่ามันจะเป็นดีลที่ดีจริงๆ เขาต้องการทำให้มั่นใจว่าจะไม่ทำพลาด"

    อุลลิเย่ร์ เสริมว่าตนสนิทสนมกับ โรนัลโด้ อย่างมาก และยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาจนถึงปัจจุบัน "มันตลกดีนะ เพราะผมมีความสัมพันธ์ที่พิเศษกับ คริสเตียโน่ มาโดยตลอด ในงานมอบรางวัล บัลลง ดอร์ ครั้งแรกของเขาน่ะ ผมก็ไปร่วมงานโดยที่นั่งใกล้กับ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ด้วย เขามีความสุขมากๆ เราสนิทกันแม้กระทั่งตอนที่ผมยังเป็นโค้ชของ ลิเวอร์พูล และตอนที่เขาลงดวลกับเรา"

    "เขาเป็นแบบอย่างของความเป็นมืออาชีพ เขาทำงานหนักมากๆ เราสามารถพูดได้หลายอย่างเกี่ยวกับเขาตามที่เราต้องการ อย่างเช่นการที่เขาเป็นผู้นำที่มีพรสวรรค์สูง แต่เขาก็เป็นคนที่มีความขยันอย่างมากจนเหมือนเป็นผู้นำในด้านนั้นเช่นกัน เขาเคยยิงได้ระดับ 40 ลูกต่อฤดูกาลเชียวนะ! ฟุตบอลอังกฤษส่งผลดีต่อเขา แถมเขายังมี เดวิด เบ็คแฮม เป็นที่ปรึกษาให้อีกต่างหาก"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "วิลเลียมส์" ประเดิมเกมลีก!ลิเวอร์พูลขอยึดฝูง "ซาลาห์" ผนึก3หน้าโป้งรับเวสต์แฮม
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล คาดจะส่ง รีห์ส วิลเลียมส์ ลงประเดิมเกมลีกนัดแรก โดยแผงหน้า โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ พร้อมประสานคม โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ ปิดสกอร์นัดรับคม "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 31 ต.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : True Premier Football HD 1 (เวลา : 00.30 น.)
  • มาเน่นัดที่200,ซาลาห์ชอบยิงค้อน!เกร็ดน่าสนใจเกมลิเวอร์พูลดวลเวสต์แฮม
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมแชมป์เก่าศึก พรีเมียร์ลีก มีโอกาสดีที่จะแซง เอฟเวอร์ตัน ขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงชั่วคราว เพราะคืนนี้พวกเขามีโปรแกรมเปิดรัง แอนฟิลด์ ดวลกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 12 ซึ่งถึงแม้จะมีปัญหานักเตะแนวรับพร้อมใจกันเดี้ยง แต่ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ยังดูเหนือกว่า "ขุนค้อน" อยู่พอสมควร และนี่คือเกร็ดความรู้และสถิติที่น่าสนใจเล็กๆ น้อยๆ ก่อนเกม
  • ฟานไดค์ผ่าเข่าแล้ว-คาด11ตัวจริงบู๊เวสต์แฮม
    ลิเวอร์พูล ยัน เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ผ่าตัดหัวเข่าเรียบร้อย พร้อมคาด 11 ตัวจริงที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะส่งลงบู๊ เวสต์แฮม เชื่อเซนเตอร์แบ็กให้ดาวรุ่งลงมาคู่กับ โจ โกเมซ
  • 7 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 7
    สุดสัปดาห์นี้มีเกมพรีเมียร์ลีกให้ติดตามชมกันเช่นเคย โดยคู่ที่น่าสนใจอยู่ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด คู่ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ อาร์เซน่อล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »