ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลิเวอร์พูล, แมนยู มีลุ้นไหม ? คาดการณ์ 20 ทีมพรีเมียร์ลีกติดพื้นที่ระดับไหนก่อนคลายล็อกดาวน์

ลิเวอร์พูล, แมนยู มีลุ้นไหม ? คาดการณ์ 20 ทีมพรีเมียร์ลีกติดพื้นที่ระดับไหนก่อนคลายล็อกดาวน์

Posted 25/11/2020 by siamsport

ตอนนี้แฟนบอลชาวอังกฤษเตรียมแต่งองค์ทรงเครื่องในการเชียร์ฟุตบอลอีกครั้ง เพราะรัฐบาลอังกฤษยืนยันที่จะให้คอลูกหนังกลับเข้าไปเชียร์ทีมรักในสนามแข่งอีกครั้ง หลังคลายล็อกดาวน์ในวันพุธที่ 2 ธันวาคมนี้ แต่ยังมีข้อจำกัดในเรื่องจำนวนผู้ชมที่ต้องแบ่งตามสัดส่วนที่เหมาะสมกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ท่านนายกรัฐมนตรีอังกฤษ บอริส จอห์นสัน ประกาศข่าวดีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ว่าพร้อมให้แฟนบอลกลับเข้าไปเชียร์เกมลูกหนังในสตเดี้ยมเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งรวมแล้วก็ประมาณ 9 เดือนที่ฟุตบอลต้องแข่งโดยไม่มีกองเชียร์อยู่ในสนาม

กระนั้นทุกอย่างยังไม่สามารถกลับมาได้แบบร้อยเปอร์เซนต์ โดยสำหรับมาตรการนี้ระบุว่าพื้นที่ระดับ 1 ที่มียอดผู้ติดเชื้อน้อย (Tier 1) จะอนุญาตให้มีแฟนกีฬาเข้าไปชมการแข่งขันในสนามได้โดยแบ่งเป็นกีฬากลางแจ้งจะได้เข้าชมจำนวน 50 เปอร์เซนต์ของความจุ แต่สูงสุดไม่เกิน 4,000 คน ขณะที่กีฬาในร่มจะได้เข้าชมจำนวน 50 เปอร์เซนต์ของความจุแต่ไมเกิน 2,000 คน

ขณะที่พื้นที่ระดับ 2 ที่มียอดผู้ติดเชื้อปานกลาง (Tier 2) จะได้รับอนุญาตให้เข้าชมกีฬากลางแจ้งได้ 50 เปอร์เซนต์ของความจุ แต่สูงสุดไม่เกิน 2,000 คน ส่วนกีฬาในร่มจะอนุญาตให้เข้าชมได้จำนวน 50 เปอร์เซนต์ของความจุแต่ไม่เกิน 1,000 คน อย่างไรก็ตามสำหรับ พื้นที่ความเสี่ยงระดับ 3 หรือพื้นที่ที่มียอดผู้ติดเชื้อสูง (Tier 3) ยังไม่อนุญาตให้เปิดรับคนดูกีฬาตามเดิม

จากข้อกำหนดดังกล่าวทำให้แฟนบอลในอังกฤษโดยเฉพาะศึกพรีเมียร์ลีก คงต้องลุ้นกันว่าสโมสรที่ตนเองเชียร์อยู่ในที่พื้นที่ระดับใด โดยเรื่องนี้จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายนนี้ แต่หากพิจารณาจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสมรณะก่อนที่จะมีการล็อกดาวน์ครั้งล่าสุด ต้องบอกว่าสโมสรในพรีเมียร์ลีกที่จะได้รับอนุญาตให้แฟนบอลเข้าสนามได้สูงสุด 4,000 คนมีแค่ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน กับ เซาธ์แฮมป์ตัน เท่านั้น

ส่วนสนามที่อยู่ในพื้นที่ระดับ 2 ที่จะได้สิทธิ์ให้แฟนบอลเข้าไปชมเกมได้ประมาณ 2,000 คนมีเพียง "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล, "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด , "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี, "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม, คริสตัล พาเลซ, เลสเตอร์ ซิตี้

สำหรับหลายๆสโมสรที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศคงจะต้องร้องเพลงรอต่อไป เพราะบริเวณดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ระดับ 3 ที่ยังไม่อนุญาตให้มีกองเชียร์เข้าสนาม ฉะนั้นจึงต้องทำการแข่งขันแบบปิดสนามต่อไป โดยสโมสรในลีกสูสุดเมืองผู้ดีที่ต้องเจอกันสถานการณ์นี้มีอยู่ 10 ทีม

เริ่มด้วยแชมป์เก่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล, "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน, "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้, "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แอสตัน วิลล่า, วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์, เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน, เบิร์นลี่ย์, ลีดส์ ยูไนเต็ด และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »