ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » วิเคราะห์ 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล รับมือ วูล์ฟแฮมป์ตัน

วิเคราะห์ 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล รับมือ วูล์ฟแฮมป์ตัน

Posted 05/12/2020 by siamsport

    สุดสัปดาห์นี้ ลิเวอร์พูล มีคิวรับมือ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ที่สนามแอนฟิลด์ เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งเป็นแมตช์ที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะจะเป็นเกมแรกในรอบกว่า 8 เดือนที่แฟนบอล "หงส์แดง" จะได้เข้าไปเชียร์ที่รักในสตเดี้ยมซะด้วย
    "เดอะ เร้ดส์" ในชั่วโมงนี้ต้องบอกว่ากำลังโดนโรคประหลาดระบาดหนักในหมู่นักเตะ แต่ไม่ใช่โรคโควิด-19 แต่เป็นโรคเดี้ยงที่เล่นงานขุมกำลังของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ จนตอนนี้แทบจะไม่เหลือนักเตะชุดใหญ่ที่มีสภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์ลงสนามด้วยซ้ำ

    รายชื่อผู้เล่นบาดเจ็บของทีมตอนนี้ยาวเป็นหางว่าวได้แก่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ, เจมส์ มิลเนอร์, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, เซอร์ดาน ชากีรี่ และอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ซึ่งพวกเขาเหล่านี้มีทีท่าว่าจะยังห่างไกลจากคำว่าฟิตสมบูรณ์ในเร็วๆ นี้


    บางคนที่ลงเล่นก็มีสภาพร่างกาย 70-80 เปอร์เซนต์ แต่ก็ต้องทำหน้าที่เพราะทีมไม่เหลือใครให้ใช้งาน อย่างในเกมล่าสุดที่ชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาต้องใช้นักเตะดาวรุ่งสามคนลงสนามได้แก่ ควีวิน เคลเลเฮอร์ ผู้รักษาประตู, เคอร์ติส โจนส์ กองกลาง และ เนโก วิลเลี่ยมส์ แบ็กขวาลงสนาม

    สำหรับในแมตช์รับมือ "หมาป่า" วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคมนี้ อลีสซง เบ็คเกอร์ นายด่านมือ 1 คงไม่สามารถทำหน้าที่สำคัญได้ และมีความเป็นไปได้สูงที่ คล็อปป์ จะเลือกใช้งาน เคลเลเฮอร์ ลงเป็นตัวจริง โดยปล่อยให้ อาเดรียน ต้องนั่งตบยุ่งในซุ้มม้านั่งสำรองต่อไป

    ขณะที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ก็เป็นสองผู้เล่นล่าสุดที่อยู่ในลิสต์รายชื่ออาจจะพลาดลงสนามในเกมพบ วูล์ฟส์ เพราะทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บจากเกมถ้วยใบโตยุโรปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่กระนั้น คล็อปป์ ยังคงคาดหวังว่า "ร็อบโบ้" กับ "เฮนโด้" จะฟื้นฟูร่างกายทันลงสนามในแมตช์นี้ได้


 

    สำหรับแผงแบ็กโฟร์หากไม่เกิดอาเพศอะไรแน่นอนว่า โรเบิร์ตสัน คงจะเป็นตัวเลือกแรกในตำแหน่งแบ็กซ้าย ขณะที่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่เพิ่งหายเจ็บน่องกลับมาลงฝึกซ้อมกับทีมได้แล้ว น่าจะได้รับมอบหมายให้กลับมายืนประจำการในตำแหน่งแบ็กขวา

    ในรายของ นาบี เกอิต้า ที่เพิ่งจะหายเจ็บหลังได้รับบาดเจ็บที่เอ็นกล้ามเนื้อหลังต้นขา มีความเป็นไปได้ที่ กุนซือชาวเยอรมัน อาจจะเลือกไม่ใช้งานเพราะอยากให้เขาฟิตเต็มร้อย แต่กระนั้นด้วยสถานการณ์ของ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ที่กรำศึกหนักมาหลายเกม ก็อาจเป็นไปได้ที่ คล็อปป์ จะเปลี่ยนใจ

    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเป้าหมายแรกก็คือ คล็อปป์ ไม่อยากเสี่ยงใช้งาน มิดฟิลด์ชาวกินี หากไม่จำเป็น อย่าลืมว่า ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมแน่นเอี๊ยดต้องลงเล่น ฉะนั้นหาก เกอิต้า ยังฟิตไม่ถึงก็คงไม่รีบเร่งให้ลงสนาม ในส่วนของตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กตอนนี้คงต้องเป็นหน้าที่ของ โฌแอล มาติป กับ ฟาบินโญ่ ต่อไป


 

    ขณะเดียวกันในส่วนของเกมรุก มีความเป็นได้สูงที่ คล็อปป์ จะใช้ 4 ประตู "แฟบ โฟร์" ลงเล่นพร้อมกัน โดย ดีโอโก้ โชต้า ซึ่งจะได้พบกับทีมเก่าเป็นครั้งแรก จะได้ทำงานร่วมกับแก๊ง "หิน เหล็ก ไฟ" ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่


คาดการณ์ 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล พบ วูล์ฟส์
ผู้รักษาประตู : ควีวิน  เคลเลเฮอร์

กองหลัง : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ฟาบินโญ่, โฌแอล มาติป, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

กองกลาง : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม, ดีโอโก้ โชต้า

กองหน้า :  โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »