ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทาบหงส์จ่าฝูง! มาร์กก้มต่ำ-บรูโน่กดโทษ แมนยูปิดจ๊อบหั่นวิลล่า

ทาบหงส์จ่าฝูง! มาร์กก้มต่ำ-บรูโน่กดโทษ แมนยูปิดจ๊อบหั่นวิลล่า

Posted 02/01/2021 by siamsport

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำแต้มขึ้นไปเท่าจ่าฝูง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แล้วแต่เป็นรองแค่ผลต่างประตูได้เสียเท่านั้นโดยผลงานการทำประตูของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เกมเปิดบ้านเฉือนชัยไปแบบสุดมันเหนือ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า 2-1 ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันศุกร์ที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
 วันศุกร์ที่ 1 มกราคม 2564
แมนฯ ยูไนเต็ด 2   -   1 แอสตัน วิลล่า

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

    เจ้าถิ่นแมนยูเป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเล่นก่อนโดยบุกจากฝั่งซ้ายไปขวา นาทีที่ 2 ทัพผีแดงได้โอกาสลุ้นก่อน เฟร็ด เปิดบอลยาวให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส หลุดขึ้นไปริมเส้นฝั่งขวาก่อน บรูโน่ กึ่งยิ่งกึ่งผ่านแต่ถูก เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายด่านทีมเยือนดักทางพุ่งปัดไว้ได้แต่บอลยังไปเข้าทาง ป็อกบา แล้วพยายามทำชิ่งกับ บรูโน่ ก่อนจะถูกแข้งวิลล่าตามมาหวดเคลียร์ออกไปพ้นเขตอันตราย

    ทัพอสูรแดงยังครองบอลได้ต่อเนื่อง นาทีที่ 7 บรูโน่ กระชากบอลขึ้นไปสุดเส้นทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดยัดเข้าไปในเขตโทษแต่กลับไปติดขา ไทรอน มิงส์ ที่วิ่งตามมาประกบส่งผลให้บอลแฉลบไปเข้ามือ มาร์ติเนซ รับไว้ไร้ปัญหา

    นาทีที่ 10 แมนยู เกือบเบิกสกอร์แรก บรูโน่ ไหลบอลไปให้ มาร์กซิยาล ที่แต่งบอลด้วยเท้าขวาก่อนบรรจงปั่นหวังเข้าเสาไกลแต่ถูกปฏิเสธโดย มาร์ติเนซ นายด่านวิลล่าที่ลอยตัวปัดไว้ได้อย่างหวุดหวิด

    สองนาทีถัดมาผีแดงได้ลูกเตะมุมและเป็น แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ที่เติมขึ้นมาได้โขกเต็มหัวแต่ดันไปตรงตัว มาร์ติเนซ คว้าเข้าซองไว้ได้อีกครั้งเรียกได้ว่าผู้รักษาประตูสิงห์ผงาดต้องทำงานหนักเมื่อมาถึงนาทีนี้

    นาทีที่ 13 สิงห์ผงาด ตอบโต้คืนและได้โอกาสลุ้นครั้งแรกของเกม แจ็ค กรีลิช ไหลบอลไห้ แมทธิว แคช ได้เปิดโด่งทางฝั่งขวาเลยมาเสาไกลเข้าทาง จอห์น แม็คกินน์ ที่เติมขึ้นมากระโดดแปเน้นๆ บอลพุ่งตรงกรอบทำท่าจะเสียงโคนเสาแต่ยังไม่ผ่าน ดาบิด เด เคอา ที่โชว์นิ่งพุ่งปัดไว้ได้ด้วยปลายมือ

    ทั้งสองทีมเปิดเกมบุกแลกกันอย่างสนุก นาทีที่ 16 แมนยูทำเสียวอีกครั้ง อารอน วาน-บิสซาก้า ไหลบอลทางฝั่งขวาย้อนกลับมาให้ เฟร็ด ที่วิ่งเติมขึ้นมาหวดเต็มข้อบริเวณหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งแรงหลุดเหินข้ามคานออกไปไม่ถึงหลา

    นาทีที่ 20 วิลล่า ทำเกมบุกขึ้นมาบ้าง ดักลาส ลุยซ์ เปิดบอลยาวทางฝั่งขวายัดเข้ามาในเขตโทษแมนยูหวังส่งไปให้ แจ็ค กรีลิช ที่ยืนรออยู่แต่ถูก วาน-บิสซาก้า ยื่นเท้าสะกัดออกไปได้อย่างหวุดหวิด

    นาทีที่ 25 แมนยู สวนกลับบอลมาอยู่ที่ แรชฟอร์ด ได้กระชากลากจี้เข้าไปหน้ากรอบเขตโทษวิลล่าก่อนจะกดด้วยเท้าขวาบอลไปติด ไทรอน มิงส์ กระดอน ไปเข้าทาง บรูโน่ ทางฝั่งขวาแล้วไหลย้อนหลังไปให้ ป็อกบา ได้วางเท้าแปเลือกมุมเน้นๆ แต่บอลพุ่งหลุดออกข้างเสาไปอย่างน่าเสียดาย

    เกมหยุดชั่วคราว นาทีที่ 30 เหตุ ป็อกบา โดนศอก ไทรอน มิงส์ ในจังหวะพยายามเบียดแย้งขึ้นโหม่งจากลูกเตะมุมจนทำให้ปากแตกและทำให้แพทย์ประจำทีมต้องมาปฐมพยาบาลแต่ดูเหมือน ป็อกบา จะเจ็บไม่หนักลุกขึ้นมาเล่นต่อได้ไร้ปัญหา

    ผ่านพ้นมาถึงนาทีที่ 37 แมนยู เกือบขุดสกอร์แรกของเกมอีกครั้ง แม็กไกวร์ เปิดยาวจากแดนตัวเองไปให้ ลุก ชอว์ ที่เติมขึ้นมาเกี่ยวบอลลงทางฝั่งซ้ายก่อนส่งต่อมาให้ บรูโน่ ได้บรรจงหวดในกรอบเขตโทษบอลพุ่งหลุดข้ามคานไปนิดเดียวเท่านั้น

    นาทีที่ 39 วิลล่า ได้ลูกฟรีคิกบริเวณริมเส้นกรอบเขตโทษฝั่งขวาเป็น แบร์ทรานด์ ตราโอเร่ รับหน้าที่สังหารแต่บอลหลุดออกหลังไปไกลไมได้ลุ้น

    แมนยู ออกนำ 1-0 จนได้จากจังหวะต่อบอลสุดสวยเริ่มจาก ดาบิด เด เคอา เปิดยาวไปถึง ป็อกบา ที่โหม่งตั้งให้ แรชฟอร์ด แล้วไหลต่อให้ อารอน วาน-บิสซาก้า ที่เติมเกมขึ้นมาหลุดขึ้นไปได้เปิดบอลสุดริมเส้นทางฝั่งขวาไปเข้าหัว อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ยืนโขกเน้นๆ ไม่ถึง 10 หลาบอลตกลงพื้นสวนก่อนผ่านตัว อมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูวิลล่าเข้าไปไม่เหลือซาก

    ท้ายเกมนาทีที่ 45 ทัพผีแดงสร้างโอกาสบุกขึ้นมาอีกครั้ง อารอน วาน-บิสซาก้า ไหลบอลตัดหลังแผงหลังวิลล่าหวังให้ แรชฟอร์ด ที่พยายามวิ่งไปรับบอลแต่เหมือนน้ำหนักจะแรงเกินไปจนเลยไปเข้ามือ มาร์ติเนซ รับไว้ได้

    จบครึ่งแรกรูปเกมทั้งสองทีมสูสีกันมากแต่ด้วยความคมที่ดีกว่า แมนยู เปิดบ้านนำ วิลล่า ไปก่อน 1-0

     มาลุ้นกันต่อในครึ่งเวลาหลังทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น ผ่านมาถึงนาทีที่ 49 มีใบเหลืองแรกของเกมเกิดขึ้นเป็นทางฝั่งแมนยูโดย แม็คไกวร์ ไปผลัก กรีลิช ก่อนที่จะกระชากบอลเข้าหากรอบเขตโทษแดง  ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ท่านเปานัดนี้ไม่รอช้าเป่าฟาวน์และคาดโทษ แม็คไกวร์ ทันที

    นาทีถัดมาถัดมาแมนยูโต้กลับไว มาร์กซิยาล ไหลบอลให้ แรชฟอร์ด ทางฝั่งขวาที่ใช้ความเร็วเร่งแซง แมทธิว แคช ไปเก็บบอลได้สุดริมเส้นก่อนจะเปิดยัดเข้าไปในเขตโทษวิลล่าแต่ด้วยมุมที่บีบเกินไปทำให้บอลไปเข้ามือ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ที่ยืนรออยู่

    นาทีที่ 52 วิลล่า เกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะเปิดบอลของ แจ็ค กรีลิช ไปเข้าหัว โอลลี่ วัตกิ้นส์ ได้โหม่งเน้นๆ ตรงเส้นกรอบ 6 หลาบอลทำท่าจะย้อยเข้าเสาไกลแต่ถูกปฏิเสธโดย ดาบิด เด เคคอา ที่ลอยตัวปัดไว้ได้ด้วยปลายมืออย่างเหลือเชื่อ

    ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุกสองนาทีถัดมาเป็นวิลล่าที่สร้างความหวาดเสียวคืนบ้าง กรีลิช เปิดบอลยาวขวางสนามไปให้ วัตกิ้นส์ ที่พยายามเกี่ยวบอลลงแต่ไม่ดีแต่กลับกลายเป็นตั้งให้ อันวาร์ เอล กาซี่ ได้หวดด้วยเท้าซ้ายตั้งใจให้บอลโค้งเข้าเสาไกลแต่กลับไม่เป็นใจบอลหลุดออกไปอย่างน่าเสียดาย

    นาทีที่ 56  แรชฟอร์ด ใช้ความสามารถเฉพาะตัวกระชากจี้หน้ากรอบเขตโทษวิลล่าทางฝั่งขวาก่อนพาเข้าไปแล้วซัดไวด้วยเท้าขวาบอลพุ่งแรงไปติดเซฟ มาร์ติเนซ ป้องกันไว้ได้อย่างหวุดหวิด

    แอสตัน วิลล่า ตีเสมอ 1-1 จนได้นาทีที่ 58 จากจังหวะเล่นเร็วจากลูกฟรีคิกของ จอห์น แม็คกินน์ ส่งต่อไปให้ แจ็ค กรีลิช ทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดเลียดเลยไปเสาไกลถึง แบร์ทรานด์ ตราโอเร่ ได้ยืนกดจ่อๆ ไม่พลาด

    นาทีที่ 60 ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินเกมนี้ชี้ให้แมนยูได้ลูกจุดโทษจากจังหวะแย้งบอลกันระหว่าง ดักลาส ลุยซ์ กับ ปอล ป็อกบา ที่ดูเหมือน ลุยซ์ จะตัดฟาวน์ใส่ป็อกบา และเมื่อ โอลิเวอร์ หยุดตรวจสอบวีเออาร์ก็ยังคงยืนยันคำตัดสินเดิม

    และเป็น บรูโน่ รับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไปไม่พลาดส่งแมนยู นำห่างไปอีกครั้ง 2-1 ในนาทีที่ 62

    นาทีที่ 65 แรชฟอร์ด ยังคงสร้างความหวาดเสียวให้แมนยูอีกครั้งเมื่อได้กดด้วยเท้าซ้ายกลางกรอบเขตโทษสิงห์ผงาดแต่ด้วยน้ำหนักที่เบาเกินไปและทิศทางที่ไม่ดีเท่าไรนักทำให้ส่งบอลไปเข้ามือ มาร์ติเนซ รับไว้อย่างง่ายดาย

    นาทีที่ 71 แมนยูได้ลุ้นอีกครั้ง บรูโน่ จ่ายบอลให้ มาร์กซิยาล วิ่งตัดไปรับบอลในกรอบเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนก้มหน้ากดเน้นๆ แต่บอลไปติดมือ มาร์ติเนซ ที่ยืนตำแหน่งดีและเอื้อมมือปัดไว้ได้

    นาทีถัดมากลับเป็นวิลล่าที่สวนกลับจนเกือบตีเสมอได้จากลูกยิงของ อันวาร์ เอล กาซี่ แต่ยังคงเป็น ดาบิด เด เคอา ที่ล้มตัวป้องกันไว้ได้อีกครั้ง

    เจ้าถิ่นพลาดได้ประตูที่สามไปอย่างน่าเสียดายในนาทีที่ 74 เมื่อ มาร์กซิยาล ส่งบอลให้ ลุก ชอว์ ทางริมเส้นฝั่งขวาแล้วเปิดย้อนไปให้ ป็อกบา ได้ยืนแปเน้นๆ ระยะไม่ถึง 18 หลาแต่บอลกลับบพุงเฉียดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

    จังหวะต่อมาวิลล่าที่กล้าได้กล้าเสียเปิดเกมแลกโต้กลับบอลมาอยู่ที่  แจ็ค กรีลิช ได้เปิดโด่งยัดไปในเขตโทษผีแดงเข้าหัว โอลลี่ วัตกิ้นส์ ที่เบียดเอาชนะแผงหลังแมนยูได้โหม่งเต็มหัวบอลหลุดออกคานไปได้ลุ้นอีกครั้ง

    นาทีที่ 77  บรูโน่ แฟร์นันด์ส เกือบมีชื่อจดสกอร์เมื่อได้ตั้งป้อมกดด้วยเท้าขวาเน้นๆ บอบพุ่งดุจจรวดทำท่าจะมุมเข้าใต้คานแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ที่ลอยตัวปัดออกหลังไปได้อีกครั้ง

    ต่อเนื่องจังหวะลูกเตะมุม ลุค ชอว์ เปิดบอลไปถึง แรชฟอร์ด ได้จับบอลก่อนหวดนอกกรอบเขตโทษด้วยความไกลทำให้คุมทิศทางไม่ค่อยอยู่บอลเหินข้ามออกหลังไปไกล

    นาทีที่ 83 สิงห์ผงาดตอบโต้กลับมาอีกครั้งเมื่อได้ลูกฟรีคิกทางฝั่งขวา แมทธิว แคช เปิดบอลยัดไปเข้าหัว ไทรอน มิงส์ ได้ขึ้นโขกเต็มกระบานแต่บอลหลุดออกข้างเสาไปทำได้แค่หวาดเสียวเท่านั้น

    นาทีที่ 87 แดเนี่ยล เจมส์ ปีกดาวรุ่งแมนยููถูกส่งลงมาแทน บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ เจมส์ ก็ได้สัมผัสบอลแรกด้วยการยิงในกรอบเขตโทษวิลล่าแต่บอลไปแฉลบแข้งทีมเยือนก่อนไกลไปเข้ามือ มาร์ติเนซ ล้มตัวรับไว้ไม่พลาด

    ช่วงเชยเวลาการแข่งขันนาทีที่ 90+3 ดาบิด เด เคอา นายด่านเลือดสเปนโชว์เซฟขั้นเทพช่วยแมนยูรอดพ้นการเสียประตูอีกครั้งจากการซัดไกลของ แมทธิว แคช แข้งวิลล่าที่ได้ตั้งป้อมยิงเน้นๆ บริเวณกรอบเขตโทษที่บอลพุ่งแรงเกือบเสียบโคนเสา

    จบเกม แมนยู เปิดบ้านเฉือนชัยสำคัญเหนือ แอสตัน วิลล่า ไปแบบสุดมัน 2-1 ส่งผลให้ทัพอสูรแดงมี 33 คะแนนโดยเท่ากับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จ่าฝูงจากการแข่งเท่ากันที่ 16 นัดเป็นรองแค่ผลต่างประตูได้เสียเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    แมนฯ ยูไนเต็ด (4-3-1-2) : ดาบิด เด เคอา - เอริก ไบยี่, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, อารอน วาน-บิสซาก้า, ลุค ชอว์ - เฟร็ด, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, ปอล ป็อกบา - บรูโน่ แฟร์นันด์ส - มาร์คัส แรชฟอร์ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล
    ผู้จัดการทีม : โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

    แอสตัน วิลล่า (4-2-3-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ -  ไทรอน มิงส์, เอซรี่ คอนซ่า, แมตต์ ทาร์เก็ตต์,  แมทธิว แคช - จอห์น แม็คกินน์, ดักลาส ลุยซ์ - อันวาร์ เอล กาซี่, แจ็ค กรีลิช,  แบร์ทรานด์ ตราโอเร่ - โอลลี่ วัตกิ้นส์
    ผู้จัดการทีม : นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้

    ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »