ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไวท์จ่อมาแล้วหนึ่ง! จัด11ตัวจริงอาร์เซน่อลหากได้แข้งเป้าหมายครบ

ไวท์จ่อมาแล้วหนึ่ง! จัด11ตัวจริงอาร์เซน่อลหากได้แข้งเป้าหมายครบ

Posted 25/06/2021 by siamsport

สาวก “ปืนใหญ่” กำลังได้รับข่าวดีเมื่อล่าสุดสื่อน่าเชื่อถืออย่าง ดิ แอธเลติก รายงานว่าสโมสรบรรลุข้อตกลงคว้าตัว เบน ไวท์ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งของ ไบรท์ตันด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์บวกออปชั่นอีก 5 ล้านปอนด์ นับเป็นข่าวดีอย่างยิ่งเพราะอาร์เซน่อลจำเป็นต้องมีกองหลังคนใหม่เข้ามาช่วยแก้ปัญหาแนวรับ แต่ มิเกล อาร์เตต้า ยังต้องเสริมทัพอีกหลายรายเพื่อยกระดับทีมซึ่งตอนนี้มีข่าวเชื่อมโยงอีก 4 คน หากพวกเขาได้นักเตะเป้าหมายครบ หน้าตา 11 ตัวจริงจะออกมาเป็นอย่างไร

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่อาร์เซน่อลและ เอดู ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค คาดหวังจะเซ็นสัญญานักเตะใหม่ 5 คนในตลาดซัมเมอร์นี้ โดยตอนนี้คนที่ใกล้เคียงมากที่สุดคือ เบน ไวท์ กองหลังไบรท์ตัน

มานูเอล โลคาเตลลี่ กองกลางซาสซูโอโล่ที่กำลังฟอร์มดีในฟุตบอลยูโรครั้งนี้ก็มีข่าวเชื่อมโยงกับ อาร์เซน่อล เช่นเดียวกับ อังเดร โอนาน่า นายทวารอาแจ็กซ์ที่มีข่าวว่าอาจถูกนำมาแทนที่ แบร์นด์ เลโน่ แม้ตัวนักเตะจะติดโทษแบนจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าเหตุเพราะใช้สารต้องห้าม โดยคาดว่าค่าตัวน่าจะอยู่ราว 7-12 ล้านปอนด์

แบ็กขวาเป็นอีกตำแหน่งที่ “ปืนใหญ่” น่าจะเสริมทัพโดย แม็กซ์ อารอนส์ ดาวรุ่งวัย 21 ปีของ นอริช ซิตี้ มีข่าวว่า อาร์เตต้า ให้ความสนใจแต่อาจต้องทุ่มเงินอย่างน้อย 30 ล้านปอนด์ ส่วนรายสุดท้ายนั้นเป็นผู้เล่นที่คุ้นเคยอย่าง มาร์ติน โอเดการ์ด ซึ่งเคยยืมตัวมาใช้งานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ต้องรอดูกันว่ากุนซือคนใหม่ คาร์โล อันเชล็อตติ จะยอมขายให้หรือไม่?

ระบบ 4-2-3-1

วิลเลี่ยม ซาลิบา ไม่ได้รับโอกาสจาก อาร์เตต้า เลยในครึ่งฤดูกาลแรก จนถูกปล่อยยืมตัวไปเล่นให้กับ นีซ ในครึ่งฤดูกาลหลังและสามารถยึดตัวจริงได้สำเร็จ คาดว่าการกลับมา อาร์เซน่อล ครั้งนี้มีโอกาสที่จะมัดใจ อาร์เตต้า ได้ ดังนั้นเขาจะเป็นคู่ขาที่ยอดเยี่ยมให้กับกองหลังคนใหม่อย่าง เบน ไวท์

ส่วน แม็กซ์ อารอนส์ ยึดตำแหน่งแบ็กขวา เช่นเดียวกับ โลคาเตลลี่ เตรียมจับคู่มิดฟิลด์กับ โธมัส ปาร์เตย์ ขณะที่กองกลางตัวรุกมี โอเดการ์ด รับหน้าที่สร้างสรรค์เกม

ระบบ 3-4-3

อาร์เตต้า เคยใช้ระบบนี้ในฤดูกาลแรกที่เขาคุมทัพซึ่งมันช่วยให้เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ และ เชลซี จนคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาครองในปี 2020

เบน ไวท์ คุ้นเคยกับแผนนี้เป็นอย่างดีเพราะเกรแฮม พอตเตอร์ นายใหญ่ไบรท์ตันใช้มาตลอดโดยเขาจะยึดตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กฝั่งขวา เปิดทางให้ ซาลิบา และ กาเรียล คุมแนวรับตรงกลางและฝั่งซ้ายตามลำดับ

ระบบ 4-3-3

อาร์เตต้า เคยออกมายอมรับว่าเขาอยากให้ “ปืนใหญ่” ปรับระบบมาเล่น 4-3-3 มากกว่า 4-2-3-1 แต่ตัวผู้เล่นหลายคนไม่คุ้นเคยกับแผนนี้จึงไม่ได้ใช้

ในเมื่อมีตัวเลือกอย่าง เบน ไวท์ เข้ามาแล้ว เขาสามารถขยับขึ้นมาเล่นเป็นกองกลางตัวรับได้ด้วย โดยจะยืนด้านหน้าคู่เซนเตอร์แบ็กอย่าง ซาลิบา และ กาเบรียล ระบบนี้จะทำให้ ปาร์เตย์ ขยับขึ้นไปเล่นเป็นมิดฟิลด์ บ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์ คู่กับ โอเดการ์ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »