ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ปอนด์ต่อปอนด์! เปรียบเทียบผลงานคู่ชิง ยูโร 2020

ปอนด์ต่อปอนด์! เปรียบเทียบผลงานคู่ชิง ยูโร 2020

Posted 11/07/2021 by siamsport

ในที่สุดศึก ยูโร 2020 ก็มาถึงบทสรุปกันแล้วด้วยการที่ อังกฤษ กับ อิตาลี จะมาชิงชัยกันที่สังเวียน เวมบลีย์ ภายในกรุงลอนดอน วันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคมนี้ ซึ่งหลายคนก็มองว่าทั้งคู่มีโอกาสเป็นแชมป์พอๆ กัน เพราะต่างก็ถือเป็นทีมใหญ่ของทวีปยุโรป และมีนักเตะฝีเท้าดีที่เล่นอยู่ในลีกดังๆ หลายราย
    ทั้งนี้ ก่อนที่จะถึงเวลาตัดสินว่าใครที่จะได้เป็นแชมป์ศึก ยูโร ครั้งทื่ 16 นั้น เราจะมาลองเปรียบเทียบผลงานในรายการนี้ตลอดช่วง 6 นัดที่ผ่านมาของทั้งสองทีมดูสักหน่อยว่าใครที่เหนือกว่ากันในด้านไหนบ้าง

    - เกมรับ
    ในด้านจำนวนประตูที่เสียแล้วนั้นแน่นอนว่า อังกฤษ ดูดีกว่า เพราะจนถึงตอนนี้พวกเขาเพิ่งเสียไปเพียงประตูเดียวเท่านั้น ซึ่งมันก็เกิดขึ้นในรอบรองชนะเลิศที่วพกเขาชนะ เดนมาร์ก 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ในทางกลับกัน อิตาลี ที่ขึ้นชื่อเรื่องเกมรับมาทุกยุคทุกสมัยเสียประตูไปแล้ว 3 ลูก โดยเกิดขึ้นในรอบน็อกเอาต์ทั้งหมด

    ทั้งนี้ อังกฤษ ยังยืนรักษาแนวรับกันได้ดีมากๆ ด้วยจนทำให้ตอนนี้คู่แข่งมีโอกาสยิงใส่พวกเขาเพียงเฉลี่ยแล้ว 8 ครั้งต่อ 1 นัดเท่านั้น ขณะที่ของ อิตาลี อยู่ที่นัดละ 9 หน แถมทีมของกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต ก็เพิ่งเสียฟาวล์ไปแค่ 9.7 ครั้งต่อเกม ตรงข้ามกับ อิตาลี ที่มีตัวเลขในด้านนั้นถึงนัดละ 12 หน

    อย่างไรก็ตาม ลูกทีมของ โรแบร์โต้ มันชินี่ อ่านเกมโดยรวมได้ดีกว่าจนทำให้สามารถตัดบอลแบบไม่ต้องพุ่งเสียบได้ถึง 13.5 ครั้งต่อเกม ขณะที่ อังกฤษ ทำไป 9.2 ครั้งต่อนัด นอกจากนี้ อิตาลี ยังจับล้ำหน้าคู่แข่งได้มากถึง 3.8 ครั้งต่อเกมด้วย ส่วนของ อังกฤษ ทำได้ 2.2 หนต่อนัด


    - การผ่านบอล
    โดยรวมแล้วทั้งคู่สามารถผ่านบอลได้ดีพอๆ กัน โดยที่ อังกฤษ มีเปอร์เซ็นต์ผ่านบอลเข้าเป้า 86.9 เปอร์เซ็นต์ ส่วน อิตาลี เป็นรองเพียง 0.7 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น อย่างไรก็ตาม หากเจาะลึกลงไปแล้วนั้นก็จะพบว่า อิตาลี มีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลที่เป็นจังหวะสำคัญสูงถึง 14.2 หนต่อเกมเลยทีเดียว ในทางกลับกัน อังกฤษ ทำได้เพียง 6.7 ครั้งต่อนัดเท่านั้น

    นอกจากนี้ อิตาลี ยังสามารถผ่านบอลเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายในจังหวะโอเพ่นเพลย์ได้มากถึง 223 ครั้งด้วย มากกว่าของ อังกฤษ ถึง 30 หน ขณะที่แชมป์ ยูโร 1 สมัยก็ยังเปิดบอลจากด้านข้างเข้าไปในกรอบเขตโทษไปถึงเป้าหมายได้ 13 หนด้วยกัน มากกว่าของ อังกฤษ 5 ครั้ง

    - ลูกกลางอากาศ
    ตรงจุดนี้ อิตาลี แพ้ อังกฤษ แบบไร้ข้อโต้แย้ง ตลอดทั้งศึก ยูโร 2020 ทีมของ มันชินี่ มีจังหวะขึ้นดวลลูกกลางอากาศเฉลี่ย 20 ครั้งต่อเกม แต่กลับชนะได้เพียง 8.8 ครั้งต่อนัด ในทางกลับกัน อังกฤษ สามารถเอาชนะลูกกลางอากาศได้มากถึง 15.8 ครั้งต่อเกม จากจังหวะขึ้นโขกเฉลี่ย 28 หนต่อนัด

    - การทำประตู
    ปฏิเสธไม่ได้ว่าตลอดช่วงที่ผ่านมาหลายคนมีภาพลักษณ์ติดตาว่าทีมชาติอิตาลีมักจะเน้นเล่นเกมรับมากกว่าเกมรุก แต่เชื่อหรือไม่ว่ารายการนี้ อิตาลี มีค่าเฉลี่ยการมีจังหวะทำประตูถึง 18 ครั้งต่อเกม สูงเป็นอันดับ 2 ของทัวร์นาเมนต์ โดยเป็นรองเพียง สเปน ทีมที่พวกเขาเขี่ยตกรอบรองชนะเลิศไปแค่ทีมเดียวเท่านั้น

    ในทางตรงกันข้าม อังกฤษ มีค่าเฉลี่ยจังหวะลุ้นทำประตูเพียง 9.5 ครั้งต่อเกม หรือก็คือน้อยกว่ากันเกือบเท่าตัว ยิ่งไปกว่านั้น อิตาลี ยังมีผลต่างระหว่างจังหวะที่ควรจะเป็นประตู กับจำนวนประตูที่ทำได้จริงๆ +2.2 ด้วย หรือก็คือพวกเขาทำประตูได้มากกว่าที่ควรจะเป็น 2.2 ลูก ส่วนตัวเลขด้านนี้ของ อังกฤษ อยู่ที่ +1.5

    อย่างไรก็ตาม หากนับเป็นเปอร์เซ็นต์การยิงตรงกรอบแล้วนั้น อังกฤษ ทำได้ดีกว่าเพราะมีตัวเลขในด้านนี้สูงถึง 43.1 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ อิตาลี ทำได้ 29.9 เปอร์เซ็นต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดวลจุดโทษของแสลงสิงโต! 5 สถิติควรรู้ก่อนชิงดำยูโร"อิตาลีvsอังกฤษ"
    อิตาลี และ อังกฤษ เป็น 2 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลยูโร 2020 ซึ่งจะมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่เป็นจ้าวแห่งทวีปยุโรป “อัซซูร์รี่” ของ โรแบร์โต้ มันชินี่ ถือเป็นตัวเต็งของรายการนี้และพวกเขาโชว์ให้เห็นศักยภาพของทั้งเกมรุกและเกมรับที่แข็งแกร่งมาก ขณะเดียวกัน “สิงโตคำราม” ของ แกเร็ธ
  • เคน-สเตอร์ลิงพร้อมยิง,ซานโชนั่งก่อน!คาด 11 ตัวจริงอังกฤษฟัดอิตาลีนัดชิงฯยูโร
    แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เจอเรื่องปวดหัวเล็กน้อย สำหรับการจัดทัพดวลกับ อิตาลี ในศึก ยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศ คืนวันนี้ เมื่อ ฟิล โฟเด้น มิดฟิลด์ดาวรุ่งจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีปัญหาบาดเจ็บที่เท้า และอาจฟิตไม่ทันช่วยทีม ทว่านักเตะตัวหลักคนอื่นๆ ต่างอยู่ในสภาพพร้อมลุย และนี่คือไลน์อัพ 11 ผู้เล่น (ระบบ 4-2-3-1) ที่ เซาธ์เกต อาจเลือกใช้ลงสนามเป็นตัวจริงในการไล่ล่าแชมป์ยุโรปสมัยแรก (อ้างอิงข้อมูลจาก thehardtackle.com)
  • อังกฤษลุ้น!โฟเด้นพลาดลงซ้อมก่อนเจออิตาลี
    แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ มีเรื่องให้ปวดหัวอยู่บ้าง หลัง ฟิล โฟเด้น ชวดลงซ้อมก่อนดวล อิตาลี เกมชิงดำยูโร 2020 วันอาทิตย์นี้
  • ยูฟ่าประกาศบทลงโทษอังกฤษยิงเลเซอร์ใส่ชไมเคิ่ล
    ยูฟ่า ประกาศบทลงโทษอังกฤษแล้ว หลังมีแฟนบอลยิงเลเซอร์ใส่หน้า แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล โกลทีมชาติเดนมาร์ก และป่วนระหว่างทัพโคนมร้องเพลงชาติ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »