ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » อ้าวเฮ้ย!มหาเทพแผลงฤิทธิ์,โด้ยังฮอต! 5 ประเด็น แมนยู พ่าย ยัง บอยส์ ศึกชปล.

อ้าวเฮ้ย!มหาเทพแผลงฤิทธิ์,โด้ยังฮอต! 5 ประเด็น แมนยู พ่าย ยัง บอยส์ ศึกชปล.

Posted 15/09/2021 by siamsport

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสนามศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม เอฟ ด้วยผลงานไม่น่าอภิรมย์เมื่อออกไปพ่ายให้กับ ยัง บอยส์ ทีมดังในลีกสวิส 1-2 เมื่อวันอังคารที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา
    
ก่อนเกมนี้บรรดาเกจิอาจารย์ทุกสำนักฟันธงว่า "ปีศาจแดง" จะกลับบ้านพร้อมกับสามแต้มม และดูเหมือนจะเป็นเช่นนั้นเมื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซัดประตูให้ทีมขึ้นนำตั้งแต่ต้นเกม แถมรูปเกมยังคงเหนือกว่าเจ้าบ้าน

อย่างไรก็ตามจุดเปลี่ยนดันมาเกิดขึ้นในนาทีที่ 35 จากจังหวะที่ อารอน วาน-บิสซาก้า โดนใบแดง ทำให้ "น้าลูกอม" จำเป็นต้องเปลี่ยนแท็กติก หันมาเล่นเกมรับเพื่อรักษาสกอร์ และคว้าแค่แต้มเดียวกลับเมืองผู้ดี และเกือบทำสำเร็จจนกระทั่ง เจสซี่ ลินการ์ด ส่งคืนหลังพลาด ทำให้ทีมเสียประตูอย่างน่าเจ็บปวด

ทั้งนี้สถิติที่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในแมตช์นี้บอกเลยว่าน่าอนาถเหลือทน เมื่อวพวกเขามีโอกาสยิงแค่ 2 หน ซึ่งน้อยสุดนับตั้งแต่ "ออปต้า" (Opta) บันทักสถิติเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก 138 นัดของสโมสรตั้งแต่ซีซั่น 2003/04

1. โรนัลโด้ ฟอร์มแรงต่อเนื่อง
ทุกสัมผัสของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สามารถเปลี่ยนเกมได้ทันที และในแมตช์นี้เขาก็แสดงให้เห็นแล้วถึงผลงานสุดยอดตั้งแต่เกมด้วยการโชว์ลีลาซัดประตูให้สโมสรสุดที่รักขึ้นนำ ยัง บอยส์

ก่อนหน้าเกมนี้ "ซีอาร์ 7" เพิ่งจัดการซัดสองประตูในแมตช์เปิดตัวรับมือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และแมตช์นี้เจ้าตัวก็เพิ่มสถิติส่งบอลเจ้าไปซุกก้นตาข่ายอีกลูก ทำให้สองเกม "เฮียโด้" ซัดไปแล้ว 3 ลูก

แมตช์นี้ดูเหมือน โรนัลโด้ และทัพ "ปีศาจแดง" มีโอกาสที่จะสร้างผลงานชั้นยอดได้เลย เพราะพวกเขาเล่นได้เหนือกว่าเจ้าบ้านในช่วงต้นเกม และยังมาได้ประตูขึ้นนำเร็ว แต่จุดเปลี่ยนคือใบแดงของ อารอน วาน-บิสซาก้า ทำให้ทุกอย่างพังทลาย

น่าเสียดายที่การลงสนามเกมที่ 177 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งเทียบเท่ากับ อีเกร์ กาซิยาส ตำนานนายทวารทีมชาติสเปน และ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ไม่สมบูรณ์แบบ

อย่างไรก็ตามผลงานของ สตาร์ลูกหนังวัย 36 ปี แสดงให้เห็นแล้วว่าอายุเป็นเพียงตัวเลขเท่านั้น และเขาสามารถสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้อย่างมหาศาลโดยเฉพาะเรื่องการจบสกอร์ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด มานานหลายปี ยิ่งไปกว่านั้นพวกที่เคยวิจารณ์เรื่องที่ "ผีแดง" เซ็นสัญญากับเขา ตอนนี้น่าจะเงียบหายเข้ากลีบเมฆไปแล้ว

 

2. มหาเทพ ลินการ์ด พลาดมหันต์
ช่วงที่ผ่านมาสาวก "เร้ด อาร์มี่" คงรู้สึกได้ว่า เจสซี่ ลินการ์ด พัฒนาฟอร์มขึ้นมากนับตั้งแต่ย้ายไปเล่นยืมกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ช่วงครึ่งฤดูกาลหลังของซีซั่นที่ผ่านมา โดยผลงานของนักเตะแสดงให้เห็นประจักษ์ชัดในเกมลีกต้นฤดูกาลนี้

แมตช์ล่าสุดที่พบกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เจ้าตัวก็มีชื่อทำสกอร์ซะด้วย และแน่นอนว่าในเกมนี้ โซลชา พร้อมที่จะให้โอกาสเขาลงสนาม แม้จะเป็นตัวสำรอง แต่ก็เชื่อว่าความเร็วกับความมั่นใจของนักเตะคงสามารถสร้างความแตกต่างได้

จริงๆ แล้วในช่วงเกือบ 20 นาทีที่ ลินการ์ด ลงมาในสนามเจ้าตัวก็ไม่ค่อยได้ทำผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน อาจด้วยเพราะทีมเป็นรองเรื่องผู้เล่น และแท็กติกของ โซลชา ก็เน้นไปที่การตั้งรับเพื่อรักษาผลเสมอเท่านั้น ทำให้นักเตะไม่ได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่

จนกระทั่งช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย ลินการ์ด ดันส่งมอบของขวัญชิ้นโบว์แดงให้กับเจ้าบ้านด้วยการส่งคืนหลังโดยไม่ระวังทำให้  จอร์แดน ซีบาเชอร์ ได้ส้มหล่นหลุดเข้าไปยิงประตูสบายๆ

สำหรับจังหวะนี้แสดงให้เห็นว่า ลินการ์ด ขาดสมาธิในการเล่นไปเพียงเสี้ยววินาที เพราะหากเขาเล่นด้วยสติ ความผิดพลาดดังกล่าวคงไม่มีทางเกิดขึ้น และนี่น่าจะเป็นบทเรียนสำคัญที่จะเตือนสติเจ้าตัวว่าหากมีโอกาสอย่างทำพลาดแบบนี้ เพราะต่อไปอาจไม่มีโอกาสได้ลงสนามอีก !!!

 

3. บรูโน่ ยิ่งเล่นยิ่งดีเมื่อมี โรนัลโด้
ตอนที่แมนฯ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญากับ โรนัลโด้ มีบรรดานักวิจารณ์หลายสำนักแสดงความเห็นว่านี่อาจจะเป็นผลเสียมากกว่าผลดี เพราะ บรูโน่ แฟร์นันด์ส คงไม่สามารถเล่นร่วมกับพี่ใหญ่เพื่อนร่วมชาติโปรตุเกส 

เหตุผลที่ใช้รองรับในเรื่องนี้ก็คือผลงานของ บรูโน่ กับ โรนัลโด้ ในทีมชาติโปรตุเกส ไม่ค่อยน่าอภิรมย์เท่าไหร่ โดยจะเห็นได้ชัดในศึกยูโร 2020 ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทั้งคู่ไม่สามารถประสานงานกันได้เลย

อย่างไรก็ตามในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ บรูโน่ แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาสามารถเล่นร่วมกับ "ซีอาร์ 7" ได้เป็นอย่างดี และยิงในแมตช์เยือน ยัง บอยส์ เป็นการตอกย้ำว่าพวกเขาสามารถประสานงานกันได้อย่างลงตัวแน่นอน

จังหวะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 เป็นเครื่องหมายการันตีได้เป็นอย่างดี โดย บรูโน่ โชว์ทักษะการเปิดบอลไซด์ก้อยอย่างงดงาม ขณะที่ "เฮียโด้" เช็คไลน์เยี่ยมและวิ่งไปที่จุดนัดพบพอดีเป๊ะ จริงๆ แล้วทั้งคู่อาจจะได้โชว์ผลงานเข้าขากันมากกว่านี้หากไม่เกิดเหตุเหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรก  ทำให้จำเป็นต้องเปลี่ยนแท็กติกมาเน้นเกมรับอย่างที่เห็น....


 
4. วาน-บิสซาก้า จุดเปลี่ยนเกมของแมนยู
จริงๆ แล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในสถานการณ์ที่ดีเยี่ยมมากๆ เมื่อพวกเขาได้ประตูขึ้นนำในช่วงต้นเกม และที่สำคัญจังหวะการเล่นรวมทั้งการครอบเกมก็ค่อนข้างจะเหนือกว่าเจ้าบ้านด้วยซ้ำ

ด้วยขุมกำลังและคุณภาพทีมของ "ปีศาจแดง" ชุดนี้ สามารถที่จะไล่ต้อน ยัง บอยส์ ได้สบายๆ แต่แล้วทุกอย่างต้องกลับตาลปัตรเพียงแค่จังหวะการเข้าบอลแบบโฉ่งฉ่างของ วาน-บิสซาก้า ที่นำไปสู่การโดนใบแดงโดยตรง

การที่ขาดผู้เล่นแนวรับ 1 คนทำให้ "น้าลูกอม" จำเป็นต้องถอดผู้เล่นเกมรุกออก และแจ็กพอตมาออกที่ เจดอน ซานโช่ เพื่อที่จะได้ส่ง ดีโอโก้ ดาโลต์ มายืนในตำแหน่งแบ็กขวา ซึ่งนั่นทำให้เกมบุกของ "ผีแดง" ลดประสิทธิภาพไปโดยปริยาย

อย่างไรก็ตามหากมองจากความเป็นจริงด้วยศักยภาพผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดนี้ แม้จะมีนักเตะในสนามน้อยกว่าแต่ก็น่าจะขู่แนวรับ ยัง บอยส์ ได้มากกว่านี้ แต่การที่ โซลชา เปลี่ยนแท็กติกด้วยการลดทอนพลังเกมบุกของตัวเองเพราะกลัวจะแพ้ สุดท้ายก็แพ้อยู่ดี


 
5. ซานโช่ ยังต้องปรับตัว, ฟาน เดอ เบ็ค ช่างมีกรรม
ผลงานของ ซานโช่ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่เข้าฝักเลย และการได้ลงเล่นตัวจริงในเกมพบ ยัง บอยส์ น่าจะเป็นโอกาสดีที่เขาจะได้แสดงศักยภาพเพื่อเรียกความมั่นใจในการเล่นกลับคืนมา

กระนั้นเหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัดเพราะดันเกิดเหตุที่ วาน-บิสซาก้า ถูกไล่ออกจากการย่ำใส่ข้อเท้าของ  โมฮาเหม็ด อาลี กามาร่า ส่งผลให้ โซลชา จำเป็นต้องเปลี่ยนแท็กติก และเขาคือคนที่โดนแจ็กพอต

เหตุผลสำคัญที่ อดีตสตาร์ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดนเลือกเป็นตัวที่ถูกเปลี่ยนออก เนื่องจากผลงานในสนามไม่โดดเด่น และไม่สามารถวิ่งทะลุทะลวงเข้าไปในพื้นที่สุดท้าของเจ้าบานได้เลย

กรณีของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ก็คล้ายกับ ซานโช่ เพราะนี่คือโอกาสำคัญที่จะได้แสดงผลงานเพื่อให้ โซลขา ได้ประจักษ์แค่สายตาว่าเลือกไม่ผิดที่ส่งเขาลงเล่นตัวจริงในแมตช์นี้ แต่ฟอร์มโดยรวมในครึ่งแรก ดาวเตะชาวดัตช์ ก็ไม่ได้มีทีเด็ดอะไรเลย และการที่ทีมเหลือผู้เล่น 10 คน จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เจ้าตัวต้องโดนเปลี่ยนออกไปโดยปริยาย

ตอนนี้ต้องบอกเลยว่าสถานการณ์ของ ฟาน เดอ เบ็ค น่าเป็นห่วงมากๆ เพราะความมั่นใจของเขาคงต่ำเตี้ยเรียดดินมากยิ่งขึ้น และงานนี้นักเตะน่าจะเริ่มคิดแล้วว่าหากยังเป็นแบบนี้ต่อไป จะทู่ซี้สู้ต่อ หรือออกไปหาโอกาสกับทีมอื่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่อยากให้ข้องใจ!โซลชาแจงเหตุเปลี่ยนโรนัลโด้,บรูโน่ออก
    โอเล่ กุนนาร์โซลชา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แจงเหตุผลที่เลือกถอด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ออกช่วงกลางครึ่งหลังในเกมบุกพ่าย ยัง บอยส์ 1-2 พร้อมชี้ แอรอน วาน-บิสซาก้า อ่อนประสบการณ์ในจังหวะโดนไล่ออก
  • ลินการ์ด,วาน-บิสซาก้าทำพัง!ตัดเกรดแข้งแมนยูเกมบุกพ่ายยังบอยส์
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัวในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ชนิดช็อกแฟนบอล หลังบุกไปพลิกล็อกแพ้ ยัง บอยส์ 1-2 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ด้วยการที่เหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรก และนี่คือผลสอบของลูกทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แต่ละคนในแมตช์นี้ที่ เจสซี่ ลินการ์ด กลายเป็นตัวละครเอกในนาทีที่ 90+5
  • ลินการ์ดจัดให้! แมนยู10คนต้านไม่อยู่โดนยังบอยส์ซัดน.90+5 พ่ายเปิดหัวชปล.
    "ปิศาจแดง" ของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เสียหน้าไม่น้อยหลังบุกพ่าย ยัง บอยส์ 1-2 โดยเกมนี้ "ปิศาจแดง" ต้องเหลือ 10 คนตั่งแต่ช่วงท้ายครึ่งแรกก่อนมาโดนประตูชัยสุดดราม่าช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+5 ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ คืนวันอังคารที่ผ่านมาสนาม : สตาดิโอน วานค์ดอร์ฟศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ คืนวันอังคารที่ 14 กันยายน 2564 ที่สนาม สตาดิโอน วานค...
  • แกรี่ชูโรนัลโด้แข้งเจ๋งสุดตลอดกาล-คาร์ร่าเห็นต่างยกเมสซี่เหนือกว่า
    แกรี่ เนวิลล์ กับ เจมี่ คาร์ราเกอร์ แสดงมุมมองที่ไม่ตรงกันในเรื่องนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาล โดยตอนแรก เนวิลล์ บอกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือคนที่เหมาะกับยศนั้นเพราะเป็นนักเตะที่ครบเครื่อง แต่ คาร์ราเกอร์ บอกว่า เมสซี่ เหนือกว่าเพราะสามารถทำในสิ่งที่คนคาดไม่ถึงได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »