ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เจอกันบ่อยนะ! เกร็ดน่าสนก่อน ลิเวอร์พูล ดวล เบนฟิก้า

เจอกันบ่อยนะ! เกร็ดน่าสนก่อน ลิเวอร์พูล ดวล เบนฟิก้า

Posted 05/04/2022 by siamsport

หลังจากรอกันมาได้สักพัก ในที่สุดศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศของฤดูกาล 2021-22 ก็กำลังจะเปิดฉากขึ้นแล้ว โดยหนึ่งในคู่ที่ต้องดลวกันก็คือ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ เบนฟิก้า ทีมดังจากลีกโปรตุเกสที่ปัจจุบันครองอันดับ 3 ในลีก
   
ทั้งนี้ บางคนอาจจะไม่รู้ว่าที่จริงแล้ว ลิเวอร์พูล กับ เบนฟิก้า มีประวัติกันในระดับหนึ่งเหมือนกัน และเพื่อเป็นการต้อนรับเกมนัดแรกที่จะเตะกันในวันอังคารที่ 5 เมษายนนี้ วันนี้เราเลยมีเกร็ดเกี่ยวกับ "หงส์แดง" และ "เหยี่ยวลิสบอน" มานำเสนอกันสักหน่อย

- เจอกันมาบ่อย
แม้ว่าโอกาสที่ทีมจากต่างประเทศจะโคจรมาเจอกันมันหาได้ยากพอตัว แต่เชื่อหรือไม่ว่าก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล กับ เบนฟิก้า ดวลกันในเกมแบบที่มีความหมาย (ไม่นับรวมเกมอุ่นเครื่อง) มาแล้วถึง 10 ครั้งด้วยกัน ส่งผลให้ เบนฟิก้า เป็นทีมจาก โปรตุเกสที่ ลิเวอร์พูล เคยดวลด้วยมากที่สุดเท่ากับ เอฟซี ปอร์โต้ เลยทีเดียว และหากนับเฉพาะทีมจากนอกเครือสหราชอาณาจักรแล้วนั้น เบนฟิก้า ก็เป็นทีมที่ดวลกับ ลิเวอร์พูล บ่อยที่สุดเท่ากับ ปอร์โต้ และ บาร์เซโลน่า เช่นกัน ใช่แล้ว นั่นหมายความว่าหลังจบรอบ 8 ทีมสุดท้ายหนนี้ เบนฟิก้า จะขึ้นไปครองบัลลังก์ดังกล่าวแบบเดี่ยวๆ  ทันที

ช่างเหมือนกับเรื่องบังเอิญที่ครั้งแรกที่ทั้ง 2 ทีมดวลกันนั้นก็เกิดขึ้นในรอบก่อนรองชนะเลิศของศึกชิงถ้วย "บิ๊กเอียร" เหมือนกัน เพียงแต่มันเป็นในสมัยที่ยังใช้ชื่อ ยูโรเปี้ยน คัพ อยู่ โดยมันเกิดขึ้นในฤดูกาล 1977-78 ซึ่งในนัดแรก ลิเวอร์พูล บุกไปชนะถึงโปรตุเกสก่อน 2-1 ก่อนจะมาย้ำชัยที่ แอนฟิลด์ ด้วยสกอร์ 4-1

- เกือบ 50/50
ใน 5 นัดแรกที่เจอกันนั้นถือเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของ ลิเวอร์พูล เพราะพวกเขาสามารถเอาชนะ เบนฟิก้า ได้เรียบวุธจนจะเรียกว่าเป็นงูเหลือมกับเชือกกล้วยก็ว่าได้ โดยนอกจาก 2 เกมในข้อต้นแล้วนั้น ลิเวอร์พูล ก็เคยทุบ เบนฟิก้า ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายของ ยูโรเปี้ยน คัพ ซีซั่น 1983-84 ด้วยสกอร์ 1-0 ในนัดแรก กับ 4-1 ในนัดสอง ตามด้วยการชนะ 3-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรกของศึก ยูโรเปี้ยน คัพ ซีซั่น 1984-85 อีก

อย่างไรก็ตาม ในอีก 4 ครั้งต่อมามันพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะกลายเป็นว่า เบนฟิก้า สามารถกำชัยได้ทั้งหมด ประกอบด้วยเกม ยูโรเปี้ยน คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสองของฤดูกาล 1984-85 ที่ เบนฟิก้า ชนะไป 1-0 ตามด้วยเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายของฤดูกาล 2005-06 ที่ เบนฟิก้า ได้เป็นฝ่ายเฮ 1-0 ในนัดแรก ต่อด้วยการบุกไปชนะถึง แอนฟิลด์ 2-0 ในนัดสอง จนมาถึงเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรกของซีซั่น 2009-10 ที่ เบนฟิก้า กำชัยไป 2-1

การเจอกันของทั้งคู่มันเกือบจะมีสถิติแบ่งเป็นชนะกันคนละครึ่งแล้ว ถ้าไม่ใช่เพราะในนัดสองของศึก ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายของฤดูกาล 2009-10 ลิเวอร์พูล สามารถเปิดรัง แอนฟิลด์ ไล่ต้อน เบนฟิก้า ไปได้ 4-1 ทำให้ตอนนี้ฝั่ง ลิเวอร์พูล เหนือกว่าอีกฝ่ายนิดหน่อยจากการชนะไป 6 เกมและแพ้ 4 นัด

กระนั้นก็อย่างที่ทุกคนเห็นกันดี นั่นคือการเจอกันของทั้งคู่ไม่เคยมีเกมไหนเลยที่จบลงด้วยการเสมอกันแบบไร้สกอร์ โดยฝั่ง ลิเวอร์พูล ยิงไปรวม 19 ลูก ขณะที่ เบนฟิก้า ทำได้ 11 ประตู ทำให้ในรอบก่อนรองชนะเลิศหนนี้ก็อาจจะเป็นอีกครั้งที่เกมมันจะมีประตูเกิดขึ้นอย่างน้อย 1 ลูก

- แข้งร่วมกัน
ด้วยความที่ทั้ง 2 ทีมต่างก็เป็นทีมใหญ่ในประเทศของพวกเขา ทำให้ที่ผ่านมาเคยมีนักเตะถึง 5 คนที่ผ่านการเล่นให้ทั้งคู่มาแล้ว ประกอบด้วย ดีน เซาน์เดอร์ส อดีตกองหน้าชาวเวลส์, อเบล ซาเวียร์ อดีตฟูลแบ็กดีกรีทีมชาติโปรตุเกส, ไมเคิ่ล โธมัส อดีตกองกลางชาวอังกฤษ, สตีฟ ฮาร์คเนสส์ อดีตแบ็กซ้ายชาวอังกฤษ และ ลาซาร์ มาร์โควิช ปีกชาวเซอร์เบียที่ตอนนี้ยังคงค้าแข้งอยู่กับ ปาร์ติซาน เบลเกรด

ทั้งนี้ ในจำนวนดังกล่าวมีถึง  3 คนที่เป็นการย้ายข้ามแดนระหว่างทั้ง 2 ทีมในทันทีด้วย นั่นคือ โธมัส ที่อยู่กับ ลิเวอร์พูล ระหว่างปี 1991-98 ก่อนจะเล่นให้ เบนฟิก้า ในช่วงปี 1998-99, ฮาร์คเนสส์ ที่เล่นให้ทีมดังแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ในช่วงปี 1989-99 ก่อนจะอยู่กับ เบนฟิก้า ในช่วงเดือนมีนาคมของปี 1999 จนถึงเดือนสิงหาคมของปีเดียวกัน รวมถึง มาร์โควิช ที่เคยเล่นได้โดดเด่นกับ เบนฟิก้า ระหว่างปี 2013-14 จน ลิเวอร์พูล จ่ายเงินไป 20 ล้านปอนด์เพื่อดึงมาร่วมทัพ ก่อนที่สุดท้ายจะปล่อยเขาออกจากทีมแบบถาวรเมื่อปี 2019

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลิเวอร์พูลยกทัพหวังสอย"โชต้า"เล็งยิง,เบนฟิก้าขอเซอร์ไพร์สนัดแรก8ทีม
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หมายมั่นยกทัพเยือนหวังผลการแข่งขันที่ดี "ดิโอโก้ โชต้า" ดาวยิงฟอร์มแจ่มประจำการบุก "เหยี่ยวลิสบอน" เบนฟิก้า ที่ถุกมองเป็นม้ามืดรอบนี้ ขอเปิดรังทำเซอร์ไพร์สคว้าชัย ในการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันอังคารที่ 5 เมษายน 2565
  • ดิอาซลงกระชาก,พักซาลาห์?คาด11ตัวจริงลิเวอร์พูลเกมเยือนเบนฟิก้า
    คืนนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ปรับโหมดสู่ถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยมีคิวบุกไปเยือน เบนฟิก้า ซึ่งเป็นเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ เลกแรก ด้วยการที่มีโปรแกรมเกมลีกนัดสำคัญกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รออยู่ในช่วงสุดสัปดาห์ ทำให้กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะต้องระมัดระวังพอสมควรในการจัดทีมช่วงนี้ และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ คล็อปป์ น่าจะเลือกใช้ฟาดแข้งกับ "เหยี่ยวลิสบอน" ที่สังเวียน เอสตาดิโอ ดา ลุซ (อ้างอิงจาก thisisanfield.com)
  • "หงส์แดง" มาเต็มสูบ!เปิด 6 ประเด็นก่อน ลิเวอร์พูล ปะทะ เบนฟิก้า
    ลิเวอร์พูล มีภารกิจในการต้องออกไปเยือน เบนฟิก้า ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก วันอังคารที่ 5 เมษายนนี้ โดยงานนี้ขุมกำลังของ "หงส์แดง" มาแบบฟูลทีม แถมผู้เล่นสำคัญอย่าง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ น่าจะฟิตพร้อมกลับมาประจำการในตำแหน่งแบ็กขวา ขณะเดียวกันการบุกไปเยือนยอดทีมแห่งลีกฝอยทอง ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะหาก "หงส์แดง" ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ จะเป็นการยกระดับความมั่นใจและความฮึกเหิมก่อนเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมพรีเมียร์ลีก ช่งงสุดสัปดาห์นี้
  • แล้วทนคุยตั้งนาน!คลฺ็อปป์เผยงงคำพูดดิอาซที่อุตส่าห์แนะทีเด็ดเจอเบนฟิก้า
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เผยเรื่องสุดฮา โดยระบุ ตนคุยกับ หลุยส์ ดิอาซ ไม่รู้เรื่องอยู่นาน 10 นาที ถึงประเด็นเกมเจอกับ เบนฟิก้า พร้อมชม "เหยี่ยวลิสบอน" ชุดนี้ ทั้งเก่งทั้งเก๋า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »