ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลง!ใครจะอยู่ใครจะไปหลัง คล็อปป์ เตรียมยกเครื่องลิเวอร์พูล

ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลง!ใครจะอยู่ใครจะไปหลัง คล็อปป์ เตรียมยกเครื่องลิเวอร์พูล

Posted 24/02/2023 by siamsport

สำหรับตอนนี้สาวก "เดอะ ค็อป" คงทำใจแล้วว่าฤดูกาล 2022/2023 พวกเขาคงจะต้องมือเปล่าไม่มีแชมป์นำมาประดับตู้โชว์ในถิ่นแอนฟิลด์ หลังจากที่เกมล่าสุด ลิเวอร์พูล แพ้ยับ เรอัล มาดริด คาถิ่นแอนฟิลด์ 2-5 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์นี้

ต้องยอมรับว่าซีซั่นนี้เต็มไปด้วยความผิดหวัง หลังจากที่ฟอร์มของ "เดอะ เร้ดส์" ย่ำแย่เหลือเกินและนั่นทำให้สถานการณ์ในการลุ้นความสำเร็จของทีมแทบจะไม่เหลือแล้ว แถมการลุ้นทำอันดับติดท็อปโฟร์ก็ยังน่าเป็นห่วง แม้ตอนนี้ฟอร์มในพรีเมียร์ลีกจะกระเตื้องมาบ้างก็ตาม

สิ่งที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ จำเป็นที่จะต้องทำนั่นก็คือการเปลี่ยนถ่ายทีม หลังจากที่เขาพยายามทำมาแล้วในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และตลาดนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคม ในการเสริมแกร่งดึง ดาร์วิน นูนเญซ กับ โคดี้ กัคโป มาช่วยเติมเต็มเกมรุก หลัง ซาดิโอ มาเน่ ย้ายไปอยู่บาเยิร์น มิวนิค และ ดีโอโก้ โชต้า กับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ มีปัญหาบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวเยอรมัน จะต้องมีการรื้อตัวผู้เล่นที่ไม่จำเป็นมากกว่า เพราะในตำแหน่งกองหลัง และกองกลางก็มีปัญหาอย่างมาก ซึ่งแฟนบอล "หงส์แดง" คงเห็นได้อย่างชัดเจนในหลายๆ เกมของฤดูกาลนี้

ในช่วงที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ อิบราฮิม่า โกนาเต้ บาดเจ็บต้องพักยาว ทั้ง โจ โกเมซ กับ โฌเอล มาติป ไม่สามารถสร้างความมั่นใจในเกมรับให้กับทีมได้เลย เพราะทั้งสองคนผลัดกันทำผิดพลาดอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ฟูลแบ็กสองฝั่งอย่าง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็สอบตกในเรื่องเกมรับ ส่วนเกมรุกบางแมตช์ก็ดีเยี่ยมบางเกมก็เล่นไม่ออก ด้าน แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แม้จะเป็นนักเตะแนวรับที่เล่นได้คงเส้นคงวามากที่สุด แต่ก็มีบางเกมที่ฟอร์มหลุดเช่นกัน

ด้านตำแหน่งกองกลางบอกเลยว่าคงมีการปรับกันเยอะเลยทีเดียว เพราะนักเตะอย่าง นาบี เกอิต้า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ เจมส์ มิลเนอร์ มีแนวจะอำลาถิ่นแอนฟิลด์ ขณะที่ ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ติอาโก้ อัลกันทาร่า ก็เริ่มโรยราตามอายุขัย

ตบท้ายก็คือแนวรุกแม้ว่า คล็อปป์ จะทำการเสริมแกร่งมาบ้างแล้ว แต่ผลงานยังคงต้องปรับจูนกันอีกซักระยะ ที่สำคัญเขาคงต้องหาหัวหอกเริ่มอีกราย เพราะมีความเป็นไปได้สูงที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ อาจจะแยกทางกับ "เดอะ เร้ดส์" หลังการเจรจาเรื่องขยายสัญญาไม่มีความคืบหน้า

สำหรับงานหนักของ คล็อปป์ นอกจากจะประคองทีมให้ทำอันดับในพรีเมียร์ลีกให้ดีที่สุดแล้ว เขายังต้องเริ่มคิดเรื่องการสร้างทีมใหม่ทันที แต่ นายใหญ่เลือดด๊อยท์ช จะเก็บใครเอาไว้ และขายใครออกไป เป็นเรื่องที่ต้องวิเคราะห์กันไปทีละตำแหน่ง

ผู้รักษาประตู

เก็บเอาไว้ : อลีสซง เบ็คเกอร์ แม้ว่าจะทำผิดพลาดไปบ้าง แต่ก็ยังคงเป็นผู้รักษาประตูระดับเวิลด์คลาสที่ทีมขาดไม่ได้ ส่วน ควีวิน เคลเลเฮอร์ ถือเป็นโกลอนาคตไกลที่มีคุณภาพสูง และต้องค่อยๆ พัฒนาตัวเองต่อไป

ย้ายทีม : อาเดรียน คงรู้ชะตากรรมว่าไม่มีอนาคตอีกแล้วหลังหลุดไปเป็นมือ 3 และเตรียมเก็บเสื้อผ้าเพื่อออกไปหาโอกาสใหม่กับสโมสรอื่น

จำเป็นต้องเสริม : คล็อปป์ ต้องพยายามเซ็นสัญญากับนายทวารที่มีประสบการณ์และผลงานดีเพื่อเป็นกำลังเสริมในยามคับขัน

กองหลัง

เก็บเอาไว้ : ฟาน ไดค์ ยังคงเป็นตัวหลักแม้ผลงานจะไม่โดดเด่นเหมือนเดิมก็ตาม แต่ประสบการณ์ของเขายังสำคัญมากๆ ในการประคับประคองรุ่นน้อง ส่วน โกนาเต้ ตอนนี้เริ่มพัฒนาศักยภาพมากยิ่งขึ้น ถ้าไม่เจออาการบาดเจ็บเล่นงานเขาน่าจะเป็นตัวหลักของทีมในฤดูกาลหน้า

ย้ายทีม : แนต ฟิลลิปส์ คงจะต้องออกไปหาโอกาสใหม่กับทีมอื่น และมีความเป็นไปได้ว่า โจ โกเมซ หรือ โฌเอล มาติป คงจะต้องไปเช่นกัน

จำเป็นต้องเสริม : แนวรับชั้นดี 2 คน โดยคนหนึ่งควรจะเป็นผู้เล่นระดับโลก ส่วนอีกคนก็เป็นพวกแข้งที่สามารถพัฒนาศักยภาพได้

กองกลาง

เก็บเอาไว้ : ติอาโก้ กับ เฮนเดอร์สัน มีประสบการณ์ และยังเหลือสัญญาอีกหลายปี ขณะที่ สเตฟาน บายเซติช มีอนาคตสดใสรออยู่ ด้าน ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ กับ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ก็มีศักยภาพที่สามารถพัฒนาได้อีกเยอะ ส่วน เคอร์ติส โจนส์ คาดว่า คล็อปป์ ยังให้โอกาสเขาอีกสักซีซั่น

ย้ายทีม : เกอิต้า,  อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, มิลเนอร์ ทั้งหมดจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ ขณะที่ อาร์ตูร์ เมโล่ คงได้อำลาทีมหลังหมดสัญญายืมตัว ส่วน ฟาบินโญ่ ก็มีแววว่าจะโดนเฉดหัวทิ้งเช่นกัน

จำเป็นต้องเสริม : อย่างน้อยๆ คล็อปป์ อาจจะดึงแข้งใหม่ชั้นยอด 2 รายมาร่วมทัพเพื่อลงเป็นตัวจริง โดยเป้าหมายหลักก็คือผู้เล่นตำแหน่งโฮลดิ้ง มิดฟิลด์ ส่วนอีกรายก็คือกองกลางสายบู๊ที่เต็มไปด้วยพละกำลัง 

แนวรุก

เก็บเอาไว้ : นักเตะทุกคนที่ คล็อปป์ เซ็นสัญญาเมื่อเร็วๆ นี้ เพราะพวกเขายังมีศักยภาพที่จะพัฒนาฝีเท้าได้อีกเยอะ เพียงแต่ต้องปรับตัวให้เข้ากับแนวทางการเล่นของทีมเท่านั้น

ย้ายทีม : เป็นไปได้ที่ ฟีร์มีโน่ จะโบกมือลาหลังหมดสัญญา เนื่องจากสโมสรจำเป็นต้องตัดสินใจด้านการเงินเพื่อรักษาสมดุลของทีมในตำแหน่งอื่นๆ

จำเป็นต้องเสริม : คล็อปป์ เซ็นสัญญากับ นูนเญซ และ กัคโป เพื่อมาทดแทน มาเน่ ซึ่งก็ถือว่าแข็งแกร่งมากพอแล้ว ยกเว้นกรณีที่ ซาลาห์ ตัดสินใจลาทีม งานนี้ คล็อปป์ อาจต้องหาแนวรุกคนใหม่เข้ามาทดแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »