ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » "เบนเซม่า"คืนทัพ! เรอัล มาดริด เต็มอัตราปะทะเดือด โอซาซูน่า ชิงดำโกปา เดล เรย์

"เบนเซม่า"คืนทัพ! เรอัล มาดริด เต็มอัตราปะทะเดือด โอซาซูน่า ชิงดำโกปา เดล เรย์

Posted 06/05/2023 by siamsport

"ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เจ้าของแชมป์รายการนี้ 19 สมัย ข่าวดีได้ "คาริม เบนเซม่า" พร้อมคืนทัพลงบู๊ โอซาซูน่า ที่ผ่าน แอธ.บิลเบา รอบตัดเชือกมาได้ ในการแข่งขันฟุตบอลโกปา เดล เรย์ สเปน รอบชิงชนะเลิศ คืนวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2566

ปรีวิวโกปา เดล เรย์ สเปน รอบชิงชนะเลิศ

วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2566

เรอัล มาดริด (3, ลา ลีกา) - โอซาซูน่า (9, ลา ลีกา)

เวลา : 03.00 น.

สนาม : เอสตาดิโอ โอลิมปิโก เดอ เซบีย่า (สนามกลาง)

เรอัล มาดริด

ราชันชุดขาว ภายใต้การนำทัพของ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือจอมเก๋าชาวอิตาเลียน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศมาได้ด้วยการถล่มเอาชนะ บาร์เซโลน่า ไปด้วยสกอร์รวมสองนัด 4-1 แต่ว่าผลงานในลีกช่วงนี้ไม่ดีเท่าไหร่หลังนัดล่าสุดพ่ายต่อ เรอัล โซเซียดาด 0-2 ไปเมื่อวันอังคาร

เกมนี้ อันเช่ มีข่าวดีเมื่อสองแกนหลักอย่าง ลูก้า โมดริช และ ดาวิด อลาบา ฟิตพร้อมลงสนามได้แล้วทั้งคู่ ซึ่งในรายแรกมีโอกาสได้กลับมาออกสตาร์ตทันที

ที่สำคัญยังได้ เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า กับ วินิซิอุส จูเนียร์ พ้นแบนในลีกกลับมา รวมถึง ดานี่ การ์บาฆาล ที่แม้เพิ่งโดนใบแดงจากเกมล่าสุดก็จะสามารถลงเล่นได้เพราะโทษไม่เกี่ยวกัน

ส่วน คาริม เบนเซม่า ที่ได้พักเต็มๆตลอดทั้งสัปดาห์ที่แล้วก็พร้อมคืนทัพ ทำให้จะขาดเพียงแค่ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ ที่บาดเจ็บอยู่คนเดียวเท่านั้น

ภายใต้ระบบ 4-3-3 สามประสานแดนหน้าเกมนี้จัดหนักด้วยการส่ง โรดรีโก้ โกเอส, คาริม เบนเซม่า และ วินิซิอุส จูเนียร์ ลงล่าตาข่ายด้วยกัน

แดนกลางวาง โทนี่ โครส คุมเกมร่วมกับ เฟเดรีโก้ บัลเบร์เด้ และ ลูก้า โมดริช โดยมี อูเรเลียง ชูอาเมนี่ เป็นตัวสอดแทรกถ้าดาวเตะโครแอตยังไม่เต็มร้อย

แนวรับคู่เซนเตอร์เป็น เอแดร์ มิลิเตา ผนึกกำลัง อันโตนิโอ รือดิเกอร์ เช่นเคย ส่วนแบ็กซ้าย กามาวินก้า คืนตัวจริง และแบ็กขวา การ์บาฆาล รับหน้าที่

โอซาซูน่า

ยาโกบา อาร์ราซาเต้ นายใหญ่โอซาซูน่า พาทีมตบเท้าเข้าชิงรายการนี้ได้เป็นหนแรกในรอบ 18 ปีหลังเฉือนเอาชนะ แอธ.บิลเบา ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 รอบที่ผ่านมา ขณะที่ฟอร์มในลีกนั้นก็สามวันดีสี่วันไข้เหมือนเดิม โดยเกมที่แล้วก็แพ้ต่อ บาร์เซโลน่า 0-1 เมื่อกลางสัปดาห์

สภาพทีมล่าสุด อาร์ราซาเต้ จะชวดใช้งาน ดาร์โก้ บราชานัทส์ ที่บาดเจ็บ แถมยังต้องรอลุ้นอาการของทั้ง ดาบิด การ์เซีย และ นาโช่ บิดัล ว่าจะฟิตทันลงเล่นด้วยหรือไม่

แต่ที่แน่ๆคือจะได้ ยอน มอนกาโยล่า กับ ฮอร์เก้ เฮอร์รานโด้ พ้นโทษแบนกลับมาเป็นตัวเลือกในเกมนี้ ส่วนที่เหลือไม่มีใครมีปัญหาอะไรเพิ่มเติม

การจัดทัพจะมีการปรับยกชุดหลังจากพักตัวหลักไปเกือบครึ่งทีมในเกมล่าสุด โดยในแผงหลัง มอนกาโยล่า คืนตัวจริงตำแหน่งแบ็กขวา ส่วนฝั่งซ้ายเป็น ฆวน ครูซ

คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟคาดว่ายังไงก็คงต้องเข็นเอา ดาบิด การ์เซีย ลงเล่นกับ อาริดาน เอร์นานเดซ แต่ก็จะมี ลูกัส ตอร์โร่ และ มอย โกเมซ คอยช่วยชะลอเกมอยู่ด้านหน้า

แนวรุกวาง ราอูล การ์เซีย, ไอมาร์ โอรอซ และ อับเด้ อัซซัลซูลี คอยทำเกมสนับสนุน กีเก้ การ์เซีย ในการไล่ล่าประตู

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล มาดริด (4-3-3) : โบลต์ กูร์กตัวส์ - ดานี่ การ์บาฆาล, เอแดร์ มิลิเตา, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า - เฟเดรีโก้ บัลเบร์เด้, โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช (อูเรเลียง ชูอาเมนี่) - โรดรีโก้ โกเอส, คาริม เบนเซม่า, วินิซิอุส จูเนียร์

โอซาซูน่า (4-2-3-1) : เซร์คิโอ เอร์เรร่า - ยอน มอนกาโยล่า, ดาบิด การ์เซีย, อาริดาน เอร์นานเดซ, ฆวน ครูซ - ลูกัส ตอร์โร่, มอย โกเมซ - ราอูล การ์เซีย, ไอมาร์ โอรอซ, อับเด้ อัซซัลซูลี - กีเก้ การ์เซีย

ผู้ตัดสิน : โฆเซ่ ซานเชซ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »