ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ขุดทองอีกราย! เชลซี ยัน คูลิบาลี่ ซบ อัล ฮิลาล เรียบร้อย

ขุดทองอีกราย! เชลซี ยัน คูลิบาลี่ ซบ อัล ฮิลาล เรียบร้อย

Posted 26/06/2023 by siamsport

เชลซี สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์ยืนยัน คาลิดู คูลิบาลี่ เซนเตอร์แบ็กมากประสบการณ์ ย้ายไปเล่นให้กับ อัล-ฮิลาล ทีมดังในศึกซาอุดิ โปร ลีก ประเทศซาอุดิอาระเบีย อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา

กองหลังทีมชาติเซเนกัล ย้ายจาก นาโปลี มาเล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโร (ราว  1,480 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยมีโอกาสลงสนามให้กับ "สิงห์บลูส์" 32 เกมและยิงแค่ 2 ประตู แต่ทำผลงานไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่

แถลงการณ์ของ เชลซี ระบุว่า "เซนเตอร์แบ็กรายนี้ย้ายจาก นาโปลี เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา และลงเล่น 32 เกมให้กับเดอะ บลูส์ ในช่วงระหว่างซีซั่นแรกที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ นักเตะวัย 32 ปี ลงเล่นเปิดตัวในเกมเยือน เอฟเวอร์ตัน และทำผลงานได้อย่างสุดยอดกับเกมในบ้านนัดแรกพบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์"

"อีกประตูของเขาที่ทำให้กับ เชลซี เกิดขึ้นในเกมลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ เยือน ฟูแล่ม ช่วงกลางฤดูกาล คูลิบาลี เป็นกัปตันทีมชาติเซเนกัลพาทีมทะลุรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก ที่กาตาร์ โดยกองหลังรายนี้ยิงประตูสำคัญช่วยให้ประเทศของเขาชนะ เอกวาดอร์ และผ่านไปเล่นในรอบน็อกเอาต์"

"เราอยากขอบคุณ คาลิดู สำหรับความช่วยเหลือของเขาทั้งในและนอกสนามในช่วงระหว่างที่อยู่ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ และขออวยพรให้เขาโชคดีสำหรับก้าวต่อไปในอาชีพของเขา" แถลงการณ์ฉบับเดิม ระบุ

ขณะที่ อัล-ฮิลาล ซึ่งเพิ่งจะคว้าตัว รูเบน เนเวส กองกลางทีมชาติ โปรตุเกส มาจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ ประกาศเรื่องการเซ็นสัญญากับ คูลิบาลี่ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์พร้อมโพสต์วีดิโอ และข้อความระบุว่า "เราจะสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกันต่อไป"

สำหรับการย้ายทีมในครั้งนี้ "ดิ แอธเลติก" สื่อดังมาตรฐานสูง รายงานว่า แนวรับ วัย 32 ปี มีค่าตัวประมาณ 20 ล้านยูโร (ราว 740 ล้านบาท) และเซ็นสัญญากับ อัล-ฮิลาล 3 ปีหรือจนถึงปี 2026

ทั้งนี้ลีกแดนเศรษฐีน้ำมันกำลังคึกคักสุดๆ เพราะนอกจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แล้ว ยังมีนักเตะชั้นนำบนแผ่นดินยุโรปที่เดินทางไปขุดทองอาทิเช่น คาริม เบนเซม่า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ เนเวส เป็นต้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปรีซีซั่นเจอกัน! มาร์ติเนซ โพสต์คลิปหายเดี้ยงลงซ้อมแล้ว
    ลิซานโดร มาร์ติเนซ ปราการหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด โพสต์คลิปแสดงให้เห็นว่าพ้นจากอาการบาดเจ็บเป็นปลิดทิ้งแล้วขณะเริ่มต้นวิ่งในสนามซ้อมจนทำให้เชื่อว่าเจ้าตัวจะฟิตสมบูรณ์ทันเดินทางไปทัวร์ปรีซีซั่นที่อเมริกากับ ผีแดง ได้
  • หนึ่งในตัวแบก! เปิดตัวเลขเด่นของ บรูโน่ ซีซั่นล่าสุด
    หากถามว่าตอนนี้นักเตะคนไหนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีความสำคัญกับทีมมากที่สุดแล้วล่ะก็ เชื่อได้ว่าชื่อของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางชาวโปรตุเกสคงเป็นหนึ่งในชื่อแรกๆ ที่โผล่มาในใจของหลายคน หลังจาก บรูโน่ ทำผลงานได้โดดเด่นในซีซั่น 2022-23
  • แมนยู เลิกล่า เมาท์, ซิตี้ จ่อได้ กวาร์ดิโอล ! อัปเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะ (25 มิ.ย. 66)
    ปฏิบัติการล่าตัว เมสัน เมาท์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ เพราะล่าสุดดูเหมือน "ปีศาจแดง" เริ่มจะถอดใจ และถอยออกห่างจากดีลนี้แล้ว ขณะที่ฝั่งคู่ปรับร่วมเมืองอย่่่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใกล้ที่จะสมหวังกับการคว้่าตัว ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ส่วนประเด็นอื่นๆ มีอะไรน่าสนใจอีกบ้างนั้น เรามาดูกัน
  • แฟนเรือเฮ! แมนซิตี้ ตกลงสัญญา กวาร์ดิโอล เรียบร้อย
    ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวลูกหนังคนดัง คอนเฟิร์ม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ตกลงเรื่องสัญญากันได้แล้ว ด่านต่อไป "เรือใบสีฟ้า" กับ แอร์เบ ไลป์ซิก จำเป็นต้องคุยกันเรื่องค่าตัว ซึ่งสโมสรดังเมืองเบียร์ตั้งราคาไว้สูงทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »