ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » 'ยูฟ่า' เลือก 'กอร์ดอน' คว้านักเตะยอดเยี่ยมศึก ยูโร ยู-21

'ยูฟ่า' เลือก 'กอร์ดอน' คว้านักเตะยอดเยี่ยมศึก ยูโร ยู-21

Posted 09/07/2023 by siamsport

แอนโธนี่ กอร์ดอน โชว์ฟอร์มเยี่ยมจนได้รับรางวัลแข้งยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ ยูโร ยู-21 2023 ด้านเจ้าตัว ยก สิงโตน้อย ช่วยกันเล่น จนคว้าแชมป์มาครองสมัยที่ 3 โดยเฉพาะ เจมส์ แทรฟฟอร์ด นายทวารจอมเซฟ

คณะกรรมการฝ่ายเทคนิค สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า มอบรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2023 ชุดยู-21 ที่โรมาเนียกับจอร์เจีย ให้กับ แอนโธนี่ กอร์ดอน ปีกคนเก่งทีมชาติ อังกฤษ หลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ จนพาทัพ สิงโตน้อย คว้าแชมป์ยูโรเป็นสมัยที่ 3 ยุติการรอคอยมาอย่างยาวนาน 39 ปี

แนวรุกวัย 22 ปี ถูก ลี คาร์สลีย์ กุนซือแข้งผู้ดี วางตัวลงเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวกลาง และทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ทำไป 2 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ โดยยิง 1 ลูกในรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ชนะ อิสราเอล ไปได้ 2-0 ส่วนอีกประตูจากเกมที่เฉือนชนะ โปรตุเกส 1-0 ในรอบแปดทีมสุดท้าย

" ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้ " ดาวเตะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กล่าว " ผมรู้สึกว่าผมมีทัวร์นาเมนต์ที่ดี แต่รางวัลส่วนตัวนี้ ขึ้นอยู่กับเพื่อนร่วมทีมและสต๊าฟฟ์ทุกคน ทีมเล่นแบบไม่เห็นแก่ตัวจริงๆ พวกเรา 6-7 คนสามารถคว้ารางวัลนี้ได้ นั่นแสดงให้เห็นว่า เราทำได้ดีแค่ไหน "

พร้อมกันนี้  กอร์ดอน ยังออกมายกย่อง เจมส์ แทรฟฟอร์ด ผู้รักษาประตูเพื่อนร่วมทีมว่า เป็นอีกคนที่สมควรจะได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ เพราะช่วยเซฟประตูจนทำให้ทีมบ้านเกิดสร้างสถิติคลีนชีตตลอด  6 นัดในรายการนี้ แถมยังช่วยเซฟจุดโทษในเกมนัดชิงชนะเลิศ ให้ทีมเฉือนชนะ สเปน ไปได้ 1-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม

เกมที่สนาม อัดยาราเบ็ต อาเรน่า ประเทศ จอร์เจีย ทรีไลออนส์ ชุดยู-21 ได้ประตูออกนำไปก่อนช่วงทดเจ็บครึ่งแรกจาก จังหวะฟรีคิกหน้าเขตโทษเยื้องไปทางด้านขวา โคล พาลเมอร์ ปั่นด้วยซ้ายไปแฉลบหลังของ เคอร์ติส โจนส์ เข้าประตูไปซึ่ง มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล ได้รับการโหวตให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ด้วย ส่วน แทรฟฟอร์ด ก็มาเป็นฮีโร่ช่วยป้องกันการยิงจุดโทษของ อเบล รูอิซ ในช่วงทดเจ็บครึ่งหลัง รวมถึงการโดนตามซ้้ำอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »