ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เดอ บรอยน์ รับถือเป็นเกียรติสุดๆ ถ้าได้เป็นกัปตันทีมแมนซิตี้

เดอ บรอยน์ รับถือเป็นเกียรติสุดๆ ถ้าได้เป็นกัปตันทีมแมนซิตี้

Posted 08/08/2023 by siamsport

มันคือความภาคภูมิใจ! เควัน เดอ บรอยน์ แข้งชาวเบลเยียม เปิดใจถ้าได้เป็นกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถือเป็นเกียรติที่สุด พร้อมทำหน้าที่เต็มที่ และทุกอย่างยังเหมือนเดิมนับตั้งแต่วันที่เข้ามาอยู่ถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม

ทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022-23 ที่เพิ่งพ่ายทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ในศึกลูกหนังคอมิวนิตี้ ชิลด์ จากการดวลจุดโทษ 1-4 หลังเสมอในเวลา 1-1 โดยนี้ ไคล์ วอล์กเกอร์ แข้งชาวอังกฤษ ได้รับหน้าที่สวมปลอกแขนเป็น กัปตันทีมชั่วคราว เนื่องจากปัจจุบันทาง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือใหญ่ยังไม่แต่งตั้งใครทำหน้าที่นี้

เดิม กัปตันทีมของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นหน้าที่ของ อิลคาย กุนโดกัน กองกลางชาวเยอรมัน ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่ในฟุตบอลลาลีกา สเปน และยังไม่ได้แต่งตั้งใครทำหน้าที่นี้ โดยมี เควิน เดอ บรอยน์ แข้งชาวเบลเยียม ที่เคยรับบท รองกัปตันทีม กลายเป็นตัวเต็งในการรับหน้าที่นี้ แต่เกมล่าสุดได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองเนื่องจากเพิ่งหายเจ็บกลับมา

เควิน เดอ บรอยน์ แข้งวัย 32 ปี ได้เปิดเผยกับสื่อว่า “ตอนนี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในทีมของเรา แต่ถ้าหากผมได้รับเลือกให้ทำหน้าที่ กัปตันทีม มันก็จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง โดยผมอยู่ที่นี่มาเป็นปีที่ 9 ผมรู้จักสโมสรแห่งนี้เป็นอย่างดี ทำให้ผมไม่จำเป็นต้องกังวลอะไร แค่พยายามทำหน้าที่ของตนเองให้เต็มที่เหมือนที่เคยทำมา”

“ผมจะรู้สึกเป็นเกียรติมาก ถ้าได้รับเลือกให้เป็น กัปตันทีม มันคือความภาคภูมิใจกับการเล่นให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ถ้าหากไม่ได้เป็นก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ผมก็แค่ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด เหมือนอยากที่ผมบอกคือ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมแค่ทำให้ดีที่สุดเหมือนที่เคยทำมาก็เท่านั้นเอง”

ทั้งนี้ เควิน เดอ บรอยน์ แข้งดีกรีทีมชาติเบลเยียม ย้ายจาก โวล์ฟบวร์ก ยอดทีมแห่งลูกหนังบุนเดสลีกา เยอรมัน มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2015 โดยลงสนามในฟุตบอลลีกทั้งสิ้น 205 นัด ยิงได้ 60 ประตู ในทีมชาติเบลเยียม เดอ บรอยน์ ได้รับหน้าที่ กัปตันทีมชาติ โดยลงเล่นไปทั้งสิ้น 88 นัด ยิง 23 ประตู

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »