ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คนไม่ใช่เครื่องจักร! โรดรี้ ตัดพ้อ แมนซิตี้ ฟิตเป็นรองคู่แข่งซีซั่นใหม่

คนไม่ใช่เครื่องจักร! โรดรี้ ตัดพ้อ แมนซิตี้ ฟิตเป็นรองคู่แข่งซีซั่นใหม่

Posted 10/08/2023 by siamsport

โรดรี้ มิดฟิลด์ทีม แมนฯ ซิตี้ ออกโรงยอมรับตามตรงว่าสภาพความฟิตของขุนพลทีม เรือใบสีฟ้า ก่อนสู้ศึกซีซั่นหน้าเป็นรองทีมคู่แข่งหลังผ่านการลงสนามมาอย่างมาราธอน

แมนฯ ซิตี้ ประสบความสำเร็จคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา แต่ขณะเดียวกันนักเตะของถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ต้องแลกมาด้วยการลงสนามอย่างถี่ยิบ อีกทั้งได้พักหลังจากจบซีซั่นน้อยกว่าทุกสโมสร

ด้วยเหตุนี้ ดาวเตะสแปนิชจึงระบุตามตรงว่านักเตะ เรือใบสีฟ้า ได้พักผ่อนกันไม่มากพอขณะที่ซีซั่นหน้ากำลังจะออกสตาร์ตกันแล้วในวันศุกร์นี้

"บอกตามตรงว่าผมยังพักผ่อนไม่มากพอเลย ผมรู้สึกว่าร่างกายจะฟื้นตัวหลังได้พักอย่างเต็มที่หนึ่งเดือน เรามีโค้ชที่เข้าใจ และทำทุกอย่างเพื่อให้เราฟื้นตัวได้" โรดรี้ ให้สัมภาษณ์เมื่อ 9 ส.ค.

"ผมคิดว่าเราเป็นทีมสุดท้ายของ พรีเมียร์ลีก ที่เริ่มต้นช่วงปรีซีซั่นเพราะเจ้านายเข้าใจดีว่าการพักผ่อนมีความสำคัญ ใช่ ผมแฮปปี้ที่ซีซั่นก่อนเราประสบความสำเร็จ และตอนนี้เราต้องเล่นซีซั่นใหม่ซึ่งจะเป็นไปอย่างยาวนานอีกเช่นกัน"

ดาวเตะวัย 27 ปีเสริมต่อว่าจำไม่ได้เหมือนกันว่าซีซั่นที่ผ่านมาเขาลงบู๊ให้กับทั้งสโมสร และทีมชาติรวมกันกี่นัด

"ผมจำตัวเลขอย่างชัดเจนไม่ได้ แต่ผมคุยกับสโมสร และโค้ชบอกว่าผมเล่นเป็นตัวจริง 57 หรือ 59 เกมจาก 60 เกมหรืออะไรประมาณนั้นซึ่งมันไม่ดีต่อสุขภาพ"

"คุณสามารถทำแบบนี้ได้ในหนึ่งซีซั่น แต่เมื่อนับรวมสองหรือสามซีซั่นติดต่อกัน มันจะเลวร้ายสำหรับทีมเพราะสภาพร่างกายของคุณจะถดถอย"

"ดังนั้นผมต้องนั่งดูบ้าง เราคุยกันแล้วว่ามันจะเป็นแบบนี้ไม่ได้ตลอดไป"

"ในทางกลับกัน ปีก่อนผมรู้สึกว่าเราต่อสู้กับทุกอย่าง และผมต้องผลักดันตัวเองอย่างถึงที่สุด ด้วยเหตุนี้ผมจึงรู้สึกแย่ในช่วงท้ายซีซั่น แต่สำหรับผมมันเยี่ยมมาก"

"ตอนนี้ผมยังหนุ่มอยู่ แต่บางทีหากผมมีอายุ 30 หรือ 31 ปี ผมไม่น่าจะทำแบบนี้ได้ ดังนั้นผมต้องนั่งดูบ้างเพราะ 60 เกมไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับนักเตะ แต่เราต้องปรับตัวให้ได้"

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยว่า โรดรี้ เป็นนักเตะ แมนฯ ซิตี้ ที่ลงสนามมากที่สุดเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาจากจำนวน 56 เกมจาก 61 เกมในทุกรายการ และเขาลงเล่นทั้งสามนัดในการทัวร์เอเชียช่วงปรีซีซั่น แถมลงบู๊ครบ 90 นาทีในเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »