ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทางการ!เชลซี คว้า โรเมโอ ลาเวีย-เปิดสัญญา,เบอร์เสื้อ

ทางการ!เชลซี คว้า โรเมโอ ลาเวีย-เปิดสัญญา,เบอร์เสื้อ

Posted 18/08/2023 by siamsport

สวมเสื้อทางการ! โรเมโอ ลาเวีย เปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่ เชลซี เรียบร้อย หลัง "สิงห์บลูส์" ยอมจ่ายให้ เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยค่าตัวบวกแอดออน 58 ล้านปอนด์ และจะได้สวมเบอร์เดียวกับตอนเล่นให้ "นักบุญ"

เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันคว้าตัว โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งทีมชาติเบลเยียม มาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม

ดาวเตะวัย 19 ปี เซ็นสัญญากับ "สิงห์บลูส์" เป็นเวลา 7 ปี หรือจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2030 ขณะที่ค่าตัวบวกแอดออนอยู่ที่ 58 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,610 ล้านบาท) โดยแบ่งเป็นเงินค่าตัวเบื้องต้น 53 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,385 ล้านบาท) ส่วนโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อยู่ที่ 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 225 ล้านบาท)

ขณะเดียวกัน เชลซี เผยว่า ลาเวีย จะได้สวมเสื้อหมายเลข 45 ลงเล่นในฤดูกาล 2023/24 ซึ่งเป็นเบอร์เดียวกับตอนที่เล่นให้ เซาธ์แฮมป์ตัน พอดีกับที่ "สิงห์บลูส์" ว่างเพราะไม่มีใครใช้ตั้งแต่ นาธาเนียล ชาโลบาห์ สวมคนสุดท้ายเมื่อปี 2017

ในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์นี้ "สิงห์บลูส์" ดึงนักเตะใหม่มาเสริมทัพหลายราย โดยนอกจาก ลาเวีย แล้วก็ยังมี มอยเซส ไกเซโด้, คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู, อักเซล ดิซาซี่, นิโคลัส แจ็คสัน และ โรเบิร์ต ซานเชซ เป็นต้น

สำหรับ ลาเวีย ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาอยู่กับ เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อปี 2022 ด้วยค่าตัว 14 ล้านปอนด์ (ประมาณ 630 ล้านบาท) ก่อนทำผลงานได้เยี่ยมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แม้สุดท้ายจะไม่สามารถช่วยให้ "นักบุญ" รอดตกชั้นได้ก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »