ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 คู่เด็ดนักเตะ VS กุนซือบาดหมางผ่านสื่อ

5 คู่เด็ดนักเตะ VS กุนซือบาดหมางผ่านสื่อ

Posted 07/09/2023 by siamsport

ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์สุดๆ ที่เห็น เอริค เทน ฮาก กับ เจดอน ซานโช่ ออกมาสับกันแหลกผ่านสื่อสาธารณะ หลังจบแมตช์ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ อาร์เซน่อล 1-3 ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ประเด็นเดือดดังกล่าวเริ่มต้นจากการที่ เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังเกมลีกแพ้ อาร์เซน่อล 1-3 ว่าสาเหตุที่ตัดชื่อ ซานโช่ ออกจากทีมในแมตช์บุกถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เนื่องจากนักเตะซ้อมไม่ดี ขณะที่คู่กรณีตอบโต้ทันทีผ่านแพลตฟอร์มอินสตาแกรมว่าเรื่องทุกอย่างไม่เป็นความจริง และตนเองกลายเป็นแพะรับบาป

ความขัดแย้งระหว่างกุนซือกับนักเตะเป็นเรื่องปกติในวงการฟุตบอล แต่ส่วนใหญ่แล้วมักจะมีการเคลียร์กันภายในสโมสร ไม่ได้ออกมาแฉในขณะที่ให้สัมภาษณ์หรือโพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์

อย่างไรก็ตาม ซานโช่ กับ เทน ฮาก ที่ล่อกันผ่านสื่อไม่ใช่คู่แรกที่เกิดขึ้นในวงการลูกหนัง ก่อนหน้านี้ก็มีอีกหลายคู่ แต่งานนี้ขอยกมา 5 คู่เด็ดที่แฟนบอลจำได้ไม่มีวันลืมจนถึงปัจจุบันนี้

1. ซลาตัน อิบราฮิโมวิช VS เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

"ซลาตัน" ประกาศตัวอย่างชัดเจนว่าเป็นศัตรูกับ "เป๊ป" ชนิดที่ไม่เผาผีกันเด็ดขาด หลังจากที่ทั้งสองคนมีประสบการณ์ไม่ดีสมัยที่ร่วมงานกันตอนที่อยู่กับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เมื่อฤดูกาล 2009/2010

ตำนานดาวยิงทีมชาติสวีเดน ไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เลยกับ บาร์ซ่า โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่าที่เป็นแบบนั้นเพราะ กวาร์ดิโอล่า จับไปเล่นผิดตำแหน่ง และที่ทำให้ฟางเส้นสุดท้ายขาดสะบั้นก็คือเขาโดนจับเป็นตัวสำรอง และไม่ค่อยได้รับโอกาสลงเล่น ก่อนจะถูกส่งไปให้ เอซี มิลาน หลังค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู แค่ซีซั่นเดียว

"เมื่อคุณซื้อผมมันก็เหมือนกับคุณซื้อรถเฟอร์รารี่ ถ้าคุณขับเฟอร์รารี่ คุณต้องเติมน้ำมันระดับพรีเมี่ยมให้เต็มถัง คุณต้องเหยียบให้เต็มที่บนมอเตอร์เวย์ ส่วน (เป๊ป) กวาร์ดิโอล่า เติมน้ำมันดีเซล และขับไปตามชนบท ถ้าทำแบบนั้นเขาควรซื้อรถเฟียต"

2. รอย คีน VS เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

"คีโน่" กับ "ป๋า" ถือเป็นสองตำนานคู่บุญบารมีสมัยที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครองความยิ่งใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงปลายยุค 90 และต้นยุค 2000 แต่น่าเสียดายทั้งสองคนจบแบบไม่สวย !!

ตำนานกัปตันทีม "ผีแดง" ได้รับการเชิดชูว่าเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญของสโมสรที่ช่วยทีมกวาดแชมป์เป็นว่าเล่นทั้งในและนอกสหราชอาณาจักร แต่ด้วยบุคลิกที่ดุดัน และเป็นคนที่จริงจังกับการแข่งขันทำให้บางครั้งเจ้าตัวก็อารมณ์พลุ่งพล่านจนเผลอพูดจาไม่เหมาะสมผ่านสื่อ

เหตุการณ์ที่ถือเป็นฟางเส้นสุดท้ายก็คือการที คีน วิจารณ์เพื่อนร่วมสังกัดขณะให้สัมภาษณ์กับ "เอ็มยูทีวี" สื่อหลักของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังแมตช์ที่แพ้ มิดเดิลสโบรช์ 1-4 โดยตอนนั้น "เซอร์เฟอร์กี้" ได้เรียกประชุมลูกทีมและให้ทุกคนดูเทปที่ "คีโน่" วิจารณ์พวกเขา แถมทั้งคู่เกือบฟาดปากกัน และจากนั้น คีน ก็โดนเฉดหัวออกจากสดมสร 

3. อันโตนิโอ คอนเต้ VS ดีเอโก้ คอสต้า

คู่ฉาววงการลูกหนังที่โลกจดจำไม่มีวันลืมก็คือ อันโตนิโอ คอนเต้ กับ ดีเอโก้ คอสต้า โดยทั้งสองคนเคยเป็นคู่รักที่หวานแหววกันมากๆ ตอนที่ช่วย เชลซี ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2016/2017

จริงๆ แล้วความสัมพันธ์ของ คอนเต้ กับ คอสต้า ถือว่าสวยงามมากๆ ในซีซั่นแห่งความสำเร็จกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" แต่หลังจากนั้นไม่นานทุกอย่างกลับย่ำแย่ลง จากคนที่เคยรักกลายสภาพเป็นคนที่เกลียดชังชนิดที่ชาตินี้อย่าได้พบเจอกันอีกเลย

จุดแตกหักของทั้งคู่เริ่มจากการที่ คอนเต้ ส่งข้อความ "เอสเอ็มเอส" ไปให้ คอสต้า โดยระบุว่าให้เขาหาทีมใหม่เพราะไม่อยู่ในแผนการทำทีมอีกต่อไป หลังจากนั้นนักเตะก็เก็บเสื้อผ้ากลับ บราซิล พร้อมประกาศตัวต้องการย้ายทีม แม้ไม่นานจะกลับสโมสรแต่ก็ซ้อมเพียงลำพัง ก่อนสุดท้ายจะได้ย้ายไปเล่นกับ แอตเลติโก มาดริด สมใจอยาก

4. อเด็ม ลายิช VS เดลิโอ รอสซี่

ประเด็นฉาวที่ไม่ใช่แค่การสาดน้ำลายผ่านสื่อ แต่เป็นการสาวหมัดต่อหน้ากล้องที่กำลังถ่ายทอดสด !! ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับ เดลิโอ รอสซี่ กุนซือฟิออเรนติน่า ในขณะนั้นกับ อเด็ม ลายิช ลูกทีมของเขา

เหตุการณ์ในตอนนั้้นเกิดขึ้นเมื่อ ลายิช โดนเปลี่ยนตัวออกในเกมกัลโช่ เซเรีย อา และแสดงอาการไม่พอใจด้วยการพูดแพร่มไม่หยุดปากแถมยังทำท่าประชดประชัน จนทำให้ รอสซี่ เกิดตบะแตก และไม่สามารถบริหารอารมณ์ได้ก็เลยจัดการสาวหมัดใส่ปากนักเตะแบบลืมอายุ

ผลจากการกระทำแบบไม่ยั้งคิดของ รอสซี่ ทำให้เขาต้องรับบทเรียนอย่างสาสมนั่นก็คือโดนแบนเป็นเวลา 3 เดือน ก่อนที่จะโดนปลดออกจากตำแหน่งในเวลาต่อไป ขณะที่ ลายิช ถูกต้นสังกัดห้ามลงสนามในเกมลีกเมืองมะกะโรนี พร้อมปรับเงิน จากนั้นก็โดนขายทิ้ง

5. โชเซ่ มูรินโญ่ VS ลุค ชอว์

ถ้าพูดถึงตัวตึงกุนซือฝีปากในวงการลูกหนังคงหนีไม่พ้น โชเซ่ มูรินโญ่ เนื่องจากวีรเวรที่เจ้าตัวมักออกมาพูดจาผ่านสื่อหลายครั้งหลายหนมันกระแทกใจทั้งนักเตะและโค้ชคู่แข่ง บางครั้งลามไปถึงผู้ตัดสินก็มี

หนึ่งในประเด็นที่ "เฮียมู" ได้สร้างเอาไว้ในการจวกลูกทีมผ่านสื่อก็คือตอนที่เขาวิจารณ์ ลุค ชอว์ สมัยที่ยังนั่งเก้าอี้นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยตอนนั้นทำเอา แบ็กซ้ายชาวอังกฤษ แทบหมดอนาคตกับทัพ "ผีแดง" เลยทีเดียว

มูรินโญ่ วิจารณ์ ชอว์แบบเจ็บจี๊ดว่าไม่เข้าใจเกม และคิดอะไรเองไม่เป็น "เขาต้องเปลี่ยนมาเล่นฟุตบอลด้วยการใช้สมอง เราต้องการคุณสมบัติทางร่างกายและเทคนิคที่ยอดเยี่ยมของเขา แต่เขาไม่สามารถเล่นได้ทันสมองของผมแบบต่อเนื่อง"

ขณะที่ ชอว์ สวนคืน มูรินโญ่ ว่า "เขาพูดถึงผมไม่หยุด ผมก็ว่ามันน่าแปลกจริงๆ เพื่อนร่วมทีมบางคนบอกว่าเขามีปัญหาอะไรนักหนา เขาควรสงบสติอารมณ์และเลิกกังวลเรื่องของผมซะที ชัดเจนว่าผมเข้าไปอยู่ในหัวของเขาและคิดเกี่ยวกับผมอยู่ตลอด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »