ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 6 สตาร์ แมนยู น่าเซ็น!หาก เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ซื้อหุ้นสโมสรฉลุย

6 สตาร์ แมนยู น่าเซ็น!หาก เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ซื้อหุ้นสโมสรฉลุย

Posted 23/10/2023 by siamsport

ถึงตอนนี้ กองเชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังรอลุ้นกันอยู่ว่าตระกูลเกลเซอร์เจ้าของสโมสรสัญชาติอเมริกันจะยินดีขายหุ้น 25% ให้กับ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ แลกกับการรับทรัพย์ 1,300 ล้านปอนด์ตามที่เศรษฐีอิงลิชยื่นข้อเสนอหรือไม่

แม้นักธุรกิจแยงกี้จะเตะถ่วงการขายสโมสรจนทำให้ ชีคห์ ยาสซิม ยกเลิกความพยายามเทคโอเวอร์ ผีแดง อย่างเป็นทางการลงแล้ว แต่อย่างน้อย เซอร์ แรตคลิฟฟ์ คู่แข่งของนายแบงค์จากกาตาร์ยังตั้งความหวังว่าจะคว้าหุ้นก้อนเล็กของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้พร้อมคว้าโอกาสได้รับผิดชอบบริหารสโมสรอย่างเต็มตัวแม้ตระกูลเกลเซอร์จะยังมีบทบาทในเชิงธุรกิจเช่นเดิมก็ตาม

ขณะเดียวกัน หากมหาเศรษฐีชาวเมืองผู้ดีคว้าหุ้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปครอบครองได้ เขาก็น่าจะเดินเรื่องดึงนักเตะใหม่มาเสริมเขี้ยวเล็บให้ทีมในช่วงปีใหม่โดย อีเอสพีเอ็น มองว่าหกดาวเตะต่อไปนี้ดีพอที่จะทำให้ ผีแดง แข็งแกร่งขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

- ไอแวน โทนีย์

แม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้กองหน้าตัวเป้าอย่าง ราสมุส ฮอยลุนด์ มาร่วมทัพแล้ว แต่ถึงขณะนี้ดาวยิงทีมชาติ เดนมาร์ค ยังพังประตูในเกมลีกให้ เร้ด เดวิลส์ ไม่ได้เลย

เมื่อเป็นซะอย่างนี้ พวกเขาจึงไม่ควรทิ้งโอกาสล่าตัวศูนย์หน้าทีม เบรนท์ฟอร์ด ซึ่งแสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการย้ายไปเล่นให้กับทีมที่ใหญ่ขึ้นหลังพ้นโทษแบนช่วงกลางเดือนม.ค.

"ผมเหมือนกับเด็กที่นับนิ้วรอวันได้รับของขวัญในวันคริสต์มาส ผมเฝ้ารอวันที่ผมจะกลับมาซ้อมได้" โทนีย์ เปิดปากเมื่อเดือนส.ค.

และที่แน่ๆซีซั่นก่อน โทนีย์ ยิงประตูในเกมลีก 33 นัดได้ 20 ประตูมากกว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด สามลูกด้วยจึงเป็นเหมือนการการันตีว่าเขาจะเป็นการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยมเนื่องจากมีประสบการณ์ที่เปี่ยมล้นในลีกอังกฤษอยู่ก่อนแล้ว

อีกทั้ง โทนีย์ จะหมดสัญญากับ เดอะ บีส์ ในซัมเมอร์หน้าด้วยจึงเป็นเรื่องยากที่ แฟร้งค์ โธมัส กุนซือเดนส์จะรั้งตัวยอดดาวยิงวัย 27 ปีให้รับใช้สโมสรได้ต่อไป

ด้วยเหตุที่ โทนีย์ สามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัวในซัมเมอร์หน้า เบรนท์ฟอร์ด ก็น่าจะตั้งราคาขายเขาราว 40 ล้านปอนด์ซึ่งไม่น่าจะเหนือบ่ากว่าแรงที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะจ่ายไหวหากไม่คิดอยากเห็นเขาเลือกย้ายไปค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล หรือว่า เชลซี อีกสองสโมสรที่สนใจเซ็นสัญญากับเขาเช่นกัน

- ฌอง แคลร์ โตดิโบ หรือไม่ก็ มาร์ค เกฮี

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟยังเป็นตำแหน่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการเนื่องจากเชื่อกันว่า เอริค เทน ฮาก ไม่คิดวางตัว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เป็นอนาคตของทีมอย่างแน่นอนแม้สตาร์ทีมชาติ อังกฤษ จะกลับมาเป็นกำลังสำคัญของทีมในสองเกมหลัง

นอกจากอดีตขุนพลทีม เลสเตอร์ ในวัย 30 ปีเจ้าของค่าตัว 80 ล้านปอนด์ที่ย้ายมาค้าแข้งกับ ผีแดง เมื่อปี 2019 แล้ว ผีแดง ยังปราศจาก ลิซานโดร มาร์ตีเนซ ที่ยังล้มเจ็บ และแม้ ราฟาแอล วาราน จะกลับมาลงเล่นได้แล้วในฐานะตัวสำรองเกมบุกชนะ เชฟฯ ยูไนเต็ด 2-1 แต่ไม่มีใครสามารถรับประกันได้ว่าเซ็นเตอร์ฮาล์ฟเฟรนช์แมนจะไม่กลับไปบาดเจ็บอีกในเร็วๆนี้

ไม่เพียง วาราน ในวัย 30 ปีอีกรายเท่านั้น แต่ทั้ง วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ จอนนี่ อีแวนส์ ก็ไม่น่าจะอยู่รับใช้สังเวียนแข้ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกนานสักเท่าไหร่ จึงไม่แปลกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะตกเป็นข่าวกับ โตดิโบ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาซึ่ง แม็กไกวร์ ถูกโยงกับ เวสต์แฮม

ฉะนั้นแล้วหากเดือนม.ค.นี้ พ่อค้าแข้งอิงลิชตัดสินใจย้ายไปร่วมทีม ขุนค้อน ก็มีทางเป็นไปได้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะทดแทนการจากไปของเขาด้วยการเซ็นสัญญากับกองหลังทีมชาติ ฝรั่งเศส ของสโมสร นีซ หรือไม่ก็ เกฮี ปราการหลังทีม คริสตัล พาเลซ  ที่ถูกลือกับ ผีแดง สดๆร้อนๆ

- มาร์ติน ซูบิเมนดี้

จากที่เห็นกันว่า  กาเซมีโร่ เริ่มมีฟอร์มการเล่นที่ถดถอยลงไป แมนฯ ยูไนเต็ด จึงน่าจะมองหามิดฟิลด์ตัวรับรายใหม่ และเป็นที่มองกันว่าดาวเตะทีม เรอัล โซเซียดาด มีความเหมาะสมมากที่สุด

ในวัย 24 ปี ซูบิเมนดี้ ผงาดติดทีมชาติ สเปน สองเกมแล้ว และเป็นขุนพลตัวหลักของสโมสรตลอดสามซีซั่นหลังโดยซีซั่นที่ผ่านมาเขามีส่วนสำคัญพาทีมคว้าอันดับสี่ของ ลา ลีกา จนได้โควต้าร่วมฟาดแข้งถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เรอัล  โซเซียดาด ไม่หวังเสียสตาร์ดังในช่วงปีใหม่แน่ แต่เขามีค่าฉีกสัญญา 52 ล้านปอนด์ซึ่งมีผลบังคับใช้ไปจนถึงช่วงหมดสัญญาในปี 2027 จึงมีความเป็นไปได้ว่าการย้ายทีมอาจเกิดขึ้น

- เปโดร เนโต้

หลังล้มเจ็บออดๆแอดๆตลอดสองซีซั่นที่ผ่านมา ถึงชณะนี้ปีกทีมชาติ โปรตุเกส ของสโมสร วูล์ฟส์ กลับคืนสู่ฟอร์มเก่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ไม่เพียงจะมีผลงานห้าแอสซิสต์ในซีซั่นนี้ แต่ เนโต้ สามารถกระชากลากเลื้อยได้ทั้งสองฝากฝั่งของสนามด้วย เขาจึงเป็นนักเตะที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนบอลทีม หมาป่า ได้อย่างไม่เป็นสองรองใคร

ปัจจุบัน เนโต้ เหลือสัญญากับต้นสังกัดจนถึงปี 2027 โอกาสที่ทีมของกุนซือ แกรี่ โอนีล จะเสียเขาในช่วงปีใหม่จึงมีความเป็นไปได้น้อย แต่หากดาวเตะวัย 23 ปียังโชว์ฝีเท้าได้อย่างจัดจ้านไปจนจบซีซั่น เขาก็อาจได้บอกลาสังเวียนแข้ง โมลินิวซ์ ในช่วงซัมเมอร์

- เฟรงกี้ เดอ ยอง

มิดฟิลด์ทีมชาติ ฮอลแลนด์ ตกเป็นเป้าหมายเบอร์หนึ่งของ เทน ฮาก มาตั้งแต่ซีซั่นก่อนแล้ว แต่ดาวเตะทีม บาร์เซโลน่า ประกาศชัดเจนไม่คิดย้ายออกจาก คัมป์นู จึงทำให้อดีตนายใหญ่ทีม  อาแจ็กซ์ หมดสิทธิ์ได้ร่วมงานกับลูกทีมคนเก่งอีกหน

อย่างไรก็ดี ผ่านมาถึงวันนี้ ทีมดังของกาตาลันยังมีหนี้สินก้อนโต และส่งผลให้ โจน ลาปอร์ต้า ซึ่งกลับมานั่งเก้าอี้ประธานสโมสรอีกสมัยพร้อมหาช่องทางเพิ่มรายได้ และลดรายจ่ายให้กับ บาร์ซ่า  อย่างเต็มกำลัง

ฉะนั้นแล้วจึงเป็นเรื่องน่าสนใจอย่างแรงหาก ผีแดง จะยื่นข้อเสนอ 60 ล้านปอนด์ติดต่อขอซื้อ เดอ ยอง ในเดือนม.ค.เพื่อทดสอบว่า บาร์ซ่า พร้อมขายสตาร์ดังชาวเมืองกังหันลมหรือไม่เพราะเชื่อแน่ว่า เทน ฮาก ยังหวังได้ตัวอดีตลูกทีมมาเป็นพลังขับเคลื่อนให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ดี หาก เดอ ยอง ยังมีจุดยืนเช่นเดิมว่าต้องการรับใช้ บาร์ซ่า ต่อไปก็อาจเป็นไปได้ว่าเขาพร้อมต่อสัญญาเพิ่มเติมจากปี 2026 โดยยินดีให้สโมสรลดค่าแรงลงซึ่งน่าจะทำให้ทั้งสองฝ่ายแฮปปี้ร่วมกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »