ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แกร่งจริง! 6 สโมสรในลีกชั้นนำยุโรปที่ยังสะกดคำว่า "แพ้" ไม่เป็น

แกร่งจริง! 6 สโมสรในลีกชั้นนำยุโรปที่ยังสะกดคำว่า "แพ้" ไม่เป็น

Posted 03/11/2023 by siamsport



ถึงตอนนี้ 5 ลีกชั้นนำยุโรป ซึ่งประกอบไปด้วย พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลา ลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี, บุนเดสลีกา เยอรมนี และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส เดินทางมาได้ราวๆ 1 ใน 4 ของฤดูกาล 2023-24 แล้ว และหลังจากที่ บาร์เซโลน่า แพ้ เรอัล มาดริด คาบ้าน 1-2 ในศึก "เอล กลาซิโก" เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน เท่ากับว่าตอนนี้เหลือแค่ 6 สโมสรเท่านั้น ที่ยังไม่แพ้ใครในลีกของตัวเอง ว่าแล้วเราไปเช็คกันอีกครั้งว่ามีสโมสรอะไรบ้าง



- ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (บุนเดสลีกา, อันดับ 1)


พูดได้เลยว่า "ห้างขายยา" ภายใต้การนำทัพของกุนซือ ชาบี อลอนโซ่ ก้าวขึ้นมาเป็นทีมลุ้นแชมป์ บุนเดสลีกา เต็มตัวในฤดูกาลนี้ หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมต่อเนื่อง ตลอดช่วง 9 เกมที่ผ่านมา (ชนะ 8, เสมอ 1) แถมซัดกระจายถึง 27 ประตู หรือเฉลี่ยตกนัดละ 3 ลูก จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ เลเวอร์คูเซ่น กลายเป็นหนึ่งในทีมที่น่าจับตามองอย่างมาก ณ เวลานี้ รวมถึงฝีมือการทำทีมของ อลอนโซ่ ด้วย 


- บาเยิร์น มิวนิค (บุนเดสลีกา, อันดับ 2)


ถึงแม้เพิ่งโดนทีมระดับ ลีกา สาม อย่าง ซาร์บรุ๊คเค่น เขี่ยตกรอบสอง เดเอฟเบ-โพคาล มาสดๆ ร้อนๆ เมื่อคืนวันพุธ แต่ บาเยิร์น ของกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล ยังคงเดินหน้าอย่างแข็งแกร่งในเวที บุนเดสลีกา เพราะยังไม่แพ้ใคร จากการลงแข่ง 9 นัด (ชนะ 7, เสมอ 2) แถมกระหน่ำไปแล้วถึง 34 ประตู ซึ่งถือว่ามากสุดเหนือทุกสโมสรใน 5 ลีกชั้นนำยุโรป ทว่าสุดสัปดาห์นี้ในคืนวันเสาร์ พวกเขาต้องเจอกับบททดสอบสำคัญในศึก "แดร์ คลาสซิเคอร์" ที่จะต้องออกไปเยือน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งก็น่าสนใจไม่น้อยว่า "เสือใต้" จะยังรักษาสถิติไร้พ่ายได้หรือไม่


- โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (บุนเดสลีกา, อันดับ 4)


การเล่นอาจไม่ดุดัน และมีบางนัดที่ฟอร์มกระท่อนกระแท่นบ้าง แต่สุดท้ายแล้ว "เสือเหลือง" ถือเป็นอีกหนึ่งทีมใน บุนเดสลีกา ที่ยังไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้ หลังจากผ่านพ้นไปแล้ว 9 นัด (ชนะ 6, เสมอ 3) แต่ก็อย่างที่รู้ๆ กันว่า วันเสาร์นี้ พวกเขาจะเปิดรัง ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ทำศึก "แดร์ คลาสซิเคอร์" กับ บาเยิร์น มิวนิค ที่ไร้พ่ายเช่นกัน ก็รอดูกันว่า ใครจะแพ้ก่อนกัน หรือสุดท้ายเจ๊ากัน ไร้พ่ายต่อไปทั้งคู่ 


- ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (พรีเมียร์ลีก, อันดับ 1)


ไม่มีสุดยอดดาวยิงอย่าง แฮร์รี่ เคน อยู่ในทีมแล้ว แถมมีการเปลี่ยนตัวกุนซือมาเป็น อังเก้ ปอสเตโคกลู ด้วย แต่กลับกลายเป็นว่า "ไก่เดือยทอง" โหดกว่าเดิม และกำลังนำเป็นจ่าฝูงในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก ตอนนี้ โดยที่ยังไม่แพ้ใคร หลังจากลงแข่ง 10 นัด (ชนะ 8, เสมอ 2) ซึ่งก็ต้องยกความดีความชอบให้กับ ปอสเตโคกลู เต็มๆ แม้การแข่งขันยังเหลือเส้นทางอีกยาวไกล แต่ก็น่าสนใจเหลือกันว่า สุดท้ายแล้ว สเปอร์ส ชุดนี้ จะไปไกลถึงตำแหน่งแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีหรือไม่ หลังจากที่ได้ครั้งล่าสุดในฤดูกาล 1960-61


- อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก, อันดับ 2)


หลังจากที่โดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซงหน้าคว้าแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำให้หลายคนตั้งคำถามว่า อาร์เซน่อล ดีพอจริงหรือเปล่า สำหรับการก้าวขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก แต่ฤดูกาลนี้ทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ผลงานเมื่อฤดูกาลก่อน ไม่ใช่เรื่องฟลุ๊คแต่อย่างใด หลังจากที่ลงเตะไปแล้ว 10 นัด และยังไม่แพ้ใคร (ชนะ 7, เสมอ 3) อย่างไรก็ตาม คืนวันเสาร์นี้พวกเขามีโปรแกรมออกไปเยือนทีมแกร่งอย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมอันดับหก ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งบททดสอบสุดหินที่ทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" ต้องผ่านให้ได้ หลังจากที่เพิ่งโดน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เขี่ยตกรอบสี่ คาราบาว คัพ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา 


- นีซ (ลีก เอิง, อันดับ 1)


ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า นีซ เป็นเพียงสโมสรเดียวใน ลีก เอิง ฤดูกาลนี้ ที่ยังไม่แพ้ใคร หลังจากลงแข่งไปแล้ว 10 นัด (ชนะ 6, เสมอ 4) แถมกำลังนำเป็นจ่าฝูงในตารางคะแนนด้วย และที่โหดกว่านั้นคือ พวกเขาเพิ่งเสียแค่ 4 ประตูเท่านั้น!!! ซึ่งถือเป็นสโมสรที่เสียประตูน้อยสุด ณ เวลานี้ หากนับเฉพาะ 5 ลีกชั้นนำยุโรป ไม่ธรรมดาจริงๆ 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »